Chapter 13: Friendly Kiss

78 5 0
                                    

Aphrodite Hanael Yanogen 

He's directly looking in to my eyes and namalayan ko na lang that I was also doing the same thing. This time nawalan na ako ng pakialam sa mundo, pakiramdam ko ngayon ay kami lang at amin ang mundo.

"I'm sorry, but please Dite let me be part of you, let me love you. I promise that I will take care of you and Eros." wala akong makita kundi siya lang habang nakatingin sa mga nangungusap niyang mga mata. I can see right through him that he's really sincere. "I will be the best father to Eros and the best man for you. If you are still scared and uncertain then I will wait. I will take this slowly I will wait till you're ready to open up your heart again." determinadong sabi niya.

But I know i'm still scared and not ready for love. What if I would only hurt him? I am not fully healed with my past. How can I give myself to him, when I know to myself that i'm incomplete? I will just ended up hurting him, and I don't want to be the reason why someone is hurting again.

"I'm sorry Mr. Monteclaro, but I can't give you any assurance. Hindi ako buo at ayaw ko maging dahilan ng pagkasira mo. So please tama na, you'll end up being hurt because of me. Hindi ko kaya magmahal, wala akong tiwala. I can only love myself and my son. I'm really sorry." nakita ko ang pagiging balisa niya at ang paglamlam ng kaniyang mga mata.

"I will respect your desiscion for now. If you can't accept me as your man then kahit kaibigan okay na ako. I just want to be with you and Eros" tumango na lang ako, dahil alam ko na wala din akong magagawa kung pilit siyang lalapit sa amin. Tumayo na siya at dahan dahang binuhat niya si Eros na hanggang ngayon ay humihikbi pa rin, nagsumiksik ito habang nakayakap sa leeg niya.

Naglahad siya ng kamy niya sa akin, tinanggap ko naman at tumayo na.
"Let's go. Kakain na muna tayo sa Mcdo since tingin ko hindi nanaman mag eenjoy si Eros mag-laro"

Naglakad na kami patungo sa McDo ng makarating na kami ay siya na ang um-order at nagulat na lang ako ng dumating ang order at napuno namin ang apat na  lamesa. "Mr. Monteclaro napaka dami naman nito." reklamo ko pero hindi niya ako pinansin nakatuon lang ang atensyon niya kay Eros, sinusubuan niya ito ng spaghetti.

"Mom look mo po oh! Dami kong toys kumpleto ko yung happy meal." halos hindi na siya makapag salita ng maayos dahil punong-puno ang bibig niya ng spaghetti at fries, napaka-amos na rin nito dahil sa sauce ng spaghetti. "Mr. Monteclaro dahan dahan lang sa pagsu-subo kay Eros ng spaghetti baka di na yan makahinga" paalala ko dahil sa sunod sunod ang pagbibigay nito ng spaghetti.

"Drop the formality, nakapag-usap na tayo kanina ah. We're friends so call me Kurt and I will call you Dite" snob na sabi nito at pinagpatuloy lang ang pag aasikaso kay Eros.

"Tito Kurt my dream is to be a pilot po. I want to learn how to fly an airplane po, tapos po kasama ko kayo ni mommy. We will go to different countries. I'm so excited" nakatayo pa siya at nagtatatalon sa upuan habang nag kukuwento kay Kurt. "We will make it happen. If you want nga I can talk to my friend na may mga airplanes. I will ask him to let you experience the flight deck, tapos you can join the pilots as they maneuver the airplane. Do you want that?" sunod-sunod na tango ang ginawa ni Eros, abot mata din ang ngiti nito.

"Okay then it's a deal. Finish your food na, then we'll go home since mommy is tired na. Next time na lang tayo mag arcade, is that okay to you captain?" pang-uuto ni Kurt nag-salute naman sakanya si Eros.

Now, how can I distance myself from him? I can see that Eros likes him so much, also Eros mentioned that he wants Kurt to be his father, kaya i'm thinking of considering Kurt's feelings. Although nakikita ko naman na magiging mabit siyang ama. Pero hanggang kailan? What if kinukuha niya lang loob ni Eros to get me? What if pakitang tao lang? Baka masaktan lang si Eros.

Matapos namin kumain ay inihatid niya na kami sa bahay. Nakatulog na si Eros sa biyahe kaya siya na ang nag-buhat papasok sa bahay. Maingat niya din itong binaba sa kama, inayos ang pagkakahiga at kinumutan.

"Gusto mo bang magkape muna o juice bago ka umuwi?" pag-aalok ko. "Coffee please." nakaupo siya sa tabi ni Eros at marahang hinihimas ang ulo nito. Bumababa na ako para magawa ng coffee napagdesisyonan ko na igawa ko na din ang sarili ko at nung saktong pagkatapos ko ay siyang pagbaba niya.

"Can we talk?" tumango na lang ako. "Sige sa may garden pool area na lang siguro tayo magusap." nauna na ako maglakad at naramdaman ko naman ang pagsunod niya. Nang nandun na kami ay agad akong dumiretso sa garden table pinatong dun ang kape at umupo na, sa harapan ko naman siya pumwesto.

"So anong kelangan natin pag-usapan? If this is about you asking to court me, sorry but my answer is final. Actually, ayoko na nga sanang papasukin ka sa mundo namin ni Eros, but I can't take my son's happiness. I can see that he really likes you." diretso lang tingin ko sa mata niya. "I still want to court you and you can't stop me. I will only give you time to breathe and think, but I will get you and once your mine. I will make sure na hahanap-hanapin mo ang isang Kurt Nathaniel Monteclaro, mark my words Dite. Thanks for the coffee." inisang lagukan niya lang ang isang tasang kape tapos ay tumayo na siya at naglakad patungo sa parking space. Kahit wala pa ako sa sarili ay sumunod ako sakanya, ayoko din naman kasi mag mukhang bastos kaya ihahatid ko siya sa kotse niya. Nang akmang bubuksan niya na ang pintuan ng kotse ay napatigil siya at lumingon sa akin.

"Before I go, there are two things that I forgot" humkabang siya palapit sa akin bago pa ako maka-angal ay hinapit niya ang bewang ko at pinaglapat ang mga labi namin.

Naramdaman ko ang pag-galaw ng labi niya at bahagyang kinagat ang labi ko. Pinilit ko siyang itinulak pero mas idiniin niya lang ang sarili niya sakin. Naramdaman ko na din ang panghihina at panlalambot ng mga tuhod ko kaya kumapit ako sa braso niya para kumuha ng suporta.

Nang paghiwalayin niya ang mga labi namin ay itinuon niya ang noo niya sa noo ko. Parehas kaming habol hininga.

Bahagya ko siyang itinulak kaya nagkaroon kami konting distansya sa isa't isa "Akala ko ba nagkausap na tayo na kaibigan lang muna? Akala ko handa kang mag hintay?" habol hininga pa rin ako habang nagsasalita.

"Yes, well that's one of my special way in welcoming a friend, but only exclusive to you." nginisian niya ako, nanlaki pa ang mata ko ng nagnakaw pa siya ng isang halik at deretsong sumakay sa kotse niya.  "Good night babe, that is only a friendly kiss, and by the way babe is our friendly calls sign" matapos ay nag wink siya at mabilis na pinatakbo ang sasakyan samantalang naiwan akong nakatulala.

He's really something. He's aggressive and very determined, I feel like kahit anong gawin kong pagpigil sa kaniya ay wala akong magagawa. He will destroy the wall that I built for years to protect my son and my heart. He will make a way to enter my life and eventually get my into heart and I know there's no way to escape.



to be continue

The CEO's Son ('ezuz series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon