This is a work of fiction names, characters, places, events, of any incidents are only a products of the authors imagination or used in a fictions manner. Any resemblance of actual persons, living or dead or actual events are purely coincidental.
This story may not be reproduced in any material form or transmitted to any person without permission from the author.
This contains a strong languange sexual scene and references from the outset and throughout ( R-18 ) Read for your own risk!
Chapter three
"Hula ko ? Si kuya Chanyeol na naman ang dahilan kung bakit ganyan mood mo nooooh ?".
Pukaw ni Moe kay Elle pinsan niya ito.
Habang paupo ito sa tabi nito.
Nasa mini park sila ng university nila ngayon.
Magka edad at magkalapit lang ang mga bahay nila kaya malapit ang loob nila sa isat isa.
Ito rin ang madalas niyang kasama sa paggagala niya sa kung saan--saan .
"Tama ba ako?!"
Napasimangot siya sa binanggit nitong pangalan.
"Alam mo naman pala yung sagot nagtanong kapa! Eh kung Sungalngalin kaya kita nitong bato para makita mo haaa! ".
bagot nitong sabi.
"Pisting Chanyeol yan! Major kontrabida sa buhay ko, as in tsk ."
Lalong sumama ang pakiramdam ni elle ng kumalam ang sikmura nito.
Tuyo lang ang pinaulam sakanya ng Kuya Jungmyun niya dahil parusa raw iyon sa ginawa niya kahapon.
Napabuntong hininga siya.
Hindi siya nagrereklamo na tuyo lang ang ulam niya pero isang piraso lang kasi ng tuyo naibinigay sakanya ng kuya niya.
Kulang na kulang iyon.
Bukod pa roon ay nakatanggap pa siya ng
"Full-course".
sermon sa tatlo niyang kapatid.Ang appetizer ay mula sa Kuya Minseok niya.
Panganay nilang kapatid. Pinaalalahanan siya nito na umaktong matured in dalaga sa harap ng lahat. Ang main course ay mula sa Kuya Jungmyun niya. Hindi na niya maalala ang tinatalak nito kaya walang dudang galit sa kanya ito😔kaya napabuntong hininga nalang Ito. At ang ikatlo naman ay galing sa Kuya Yixing nito na malumay magsalita pero halata na Hindi nagustohan nito ang ginawa niya Kay Chanyeol.Dagdagan pa ng Mga cookies na nasunog kanina.
Pero agad itong bumawi sa kanya nang makita nitong namamasa yung mga mata niya.
Tumawa si Moe at inilapag sa harap niya ang isang lunch box.
"Nakasalubong ko kanina si Kuya jungmyun sabi niya di kapa daw nag aalmusal kaya dinalhan kaniya ng baon."
Iningusan niya lang Ito.
"Anong hindi nag almusal? Nagpapatawa ba siya? baka hindi kamo nila ako pinakain ng maayos. Isang tuyo at kalahating sandok ng kanin lang naman ang pinakain sakin. Kahit sinong tao sino ba naman mabubusog don!!."
Umiling ito.
"Ikaw kasi naman, bakit mo kasi sinipa si Kuya Chanyeol? Mabuti nalang at di siya nabalian ng buto kung nagkataon .Patay ka talaga sa mga Kuya mo."
Bumuntong hininga ito.
"Aba't tama lang sakanya yun no sarap ilunod sa arinula yung hinayupak nayon kaya tsk! tyaka lang ha O A nyo naman. Pati ba naman ikaw Moe? kagabi pa ako pinalamon ng sermon ng mga Kuya ko. Ngayon brunch ko, sermon nanaman ulit? ". Inis nitong sabi.
"Sorna😁✌nagtatanong lang yung tao eh! "
Hinging -paumanhin nito. Binuksan niya ang lunch box na binigay sa kanya. Bumulagta sa kanya ang masarap na amoy ng clubhouse sandwich. Napangiti siya talagang bumawi ang kapatid niya. Hindi narin masama na nakatanggap siya ng sermon mula rito.
Dali-dali niyang inilabas ang sandwich at Tilantakan niya ito.
"Pero bakit mo naman kasi nagawa iyon kay Kuya chanyeol insan? ".
Maya mayang tanong ni moe dito. Napatigil sa pagkagat ng sandwich si Janelle sa tanong ni Moe.
Tinignan niya ito.
" Ang Gwapo naman ni Kuya Chanyeol. He's smart a generous man and also he's a good cook. Kaya yan ang hindi ko maintindihan kung bakit kumukulo yung dugo mo sakanya ".
Hindi nalang niya nagsalita. Park Chanyeol had long messy hair a black one a deep -set dark eyes sharp aristocratic nose and ruby red lips .
Mukha itong prinsipe at parang Hindi nababagay na ilagay sa kusina. He could easily charm a woman just by his smile. at kahit siya ay apektado niyon. Hindi nga lang nito kasing ugali ang Kuya Jungmyun niya at siguradong magugustohan niya ito.
Baka bakuran pa niya ito sa mga babaeng umaaligid dito.
"Hmp! Ano'ng mabait don? kaugali kaya niya si Kuya Jungmyun. Pareho lang silang mga salbahe." Kontra niya.
"I don't like him! Hmmmp!".
Nagkibit balikat si Moe.
"Sa'yo lang yata ganyan si kuya yeol. Pero kung mabait siya sayo , Magkakagusto kaba sakanya?".
Saglit na napaisip si Elle.
"No !".
Simpleng sagot nito bago kumagat uli nang sandwich.
"Ay ewan ko sayong babaita ka masyado kang chossy pa hard to get pwee! ".
Sukong sabi nito. Sa wakas ay tumigil narin siya kakatanong. Ayaw niyang pag usapan si Yeol dahil naiilang sya rito na hindi maintindihan.
"Nandiyan na pala si Kuya Chanyeol".
Anunsyo ni Moe.
Nabitin sa pagkagat sa sandwich si Elle at nakakunot -noong tinignan ito.
"Gusto mong mawalan ako ng gana?".
"Hi Elle 😄 same as you moe hi 😄".
Napatuwid ng upo si Elle nang marinig niya ang tinig no Yeol.
Nilingon niya ito at may hawak itong lalagayan habang nakangiting sakanya
"Anong ginagawa mo rito?".tanong niya rito.
Inilapag nito sa harap niya ang lalagyang hawak niya.
"Ipinabibigay ni JungMyun baka raw magustuhan niyo".
Sagot nito ag binigyang diin ang huling salita.
"Busog pa ako".
Itinuro niya ang walang lamang lunch box pero ngumiti lang ang damuhong lalaki.
"Dessert yan cookies to be exact".
End of chapter three
BINABASA MO ANG
A Serenity of Love
RomanceJanelle hated Chanyeol from the bottom of her heart sa bawat pagkikita nila ay palagi nalang silang nagbabangayan para bang aso't pusa lagi at nakasanayan nalang niya ang bawat pagbabangayan nila. To her , Chanyeol was her mortal enemy and her demon...