MFLMFHB Chapter Nineteen

12 1 1
                                    


Third Person Pov.

Nagngingitngit pa rin si elle kapag naaalala niya ang nangyari sa restaurant ng ate monic niya noong nagdaang linggo.

Naiis siya siya kuya niyang siraulo at sa gago na lalake nayon, nako sarap pag umpukin ang dalawa nakakagigil.

Mas lalo lang tumitindi ang inis nito lalo na sa huli nilang pagkikita dahil kinalimutan or baka kinakalimutan nitong kasalanan sa kanya.

O baka nagkukunwaring natutuwa it sa muli nilang pagkikita pero ang totoo ay pinagtatawanan pa rin siya dahil sa pag aamin nito ng damdamin noon.

At dahil nangigigil siya sa inis di siya makapag sulat ng maayos, inis niyang sinabunotan ang sarili sabay sabing
" Jusko naman yeol, pwede bang puso mo lang guluhin mo wag buong pagkataon ko? Pwede ? pwede ? ". Hopeless nitong pakiusap

In off na lang niya ang kanyang laptop dahil wala paring pumapasok sa utak niya.

Naisipan niya nalang na bumaba at pumunta sa kusina kaso pag dating niya don may narinig siyang nag uusap.

Tinignan niya kung sino iyon at napag alaman niya na ang Kuya Yixing niya pala. Nakatalikod ito sakanya pero kitang kita nito ang nakakaloko nitong ngiti na para bang may gagawin kalokohan.

" We can do it at night, Kung Wala kang oras sa umaga".

Napasinghap siya sa narinig niya na siyang kinalaki ng mata niya. Sino ba ang kausap nito? At bakit ganon nalang ang usapan nila? The hell ano yon. Nagtago siya sa pader para hindi  siya makita at malaman na nakikinig it sa pinaguusapan nito.

" HAHAHAHAHAH. Huwag kang mag alala, I'll take care of everything. At Sisiguradohin kong eenjoy ka at masasarapan ka sa gagawin natin .I'm sure naman na di mangingialam si elle satin".

Na isip ni Elle  "At bakit naman ako nasali sa usapan? At gawin ba naman akong excuse? Excuse me lang "

She gritted her teeth in annoyance. Ako pa talaga ginamit ha? Wow. Dahan dahan na niyang nilapitan ang malandi niyang kapatid.

" Aayosin at itatama ko  naman lahat ang pagkakamali mo. You can me burn me and my house if not. Basta I'll make sure na mag eenjoy ka  sa gagawin natin at bago ka makauwe ay may matututunan ka." Sandali ito napatigil na naisipan pang making sa usapan.

" Okay ,  See you soon. I love you Sweetheart". At binaba na nito ang telepono

Napakurap at napasinghap siya. Sino si sweetheart? Kilala ko ba ito? Malapit ba sakin? O karibal Kaya to ni ate monic?  Mukhang handa ng umakyat ng ligaw ang Kuya Yixing niya pero napaisip siya ligaw ba talaga ang gagawin niya? O papapasukin lang nito?

Paano na ang pag mamatchmake niya rito Kay ate monic.

Oh no! My loveteem

Napalingon ito sa kanya

" O Elle, nariyan ka na pal— What the! Aray ko naman ? Bakit ka ba nangbabatok?" Giit nito nang batukan niya ito.

" What did I do to you?!".

Pinaghahampas niya ang braso nito. She doesn't even care if nasasaktan man it or wala. Basta naiinis siya.

" The fuck! Aray ko naman Elle! Masakit na ha! Ano bang kasalan ko sayo?" reklamo ng Kuya Yixing niya at hinuli ang mga kamay nito at niyakap siya.

A Serenity of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon