TASTE 15

2K 43 0
                                    

-----------

"Hey .." nakangising bati ng isang binata sa kanya .. Agad naman tumango ang dalaga saka ngumiti ..

" Can I get you drink ? " masuyong tanong niya dito .. Agad namang tumango ang dalaga .. Mas lalong lumawak ang ngiti sa labi niya ..

" Paulino Soriano but you can call me Paulo .." masuyong pakilala niya sa dalaga saka pinakitaan ito ng kanyang boyish grin .. Maagap niyang inalok ang kanyang kamay dito ..

Sa kabilang banda ay nakangisi lang si Shiela dahil nakalibre na naman siya ng alak ..

" Bang ..  Bang Sapalo .." casual na pakilala niya as usual .. Hiding it's true identity bilang anak ni Sancho Pineda .. Isang sikat na Business tycoon ..

Agad naman itong inabot ni Paulo saka marahang hinagkan ..

"Beautiful name for a beautiful lady like you .." nakangiting sagot niya saka binitawan ang kamay nito ..

Gumuhit naman ang ngisi sa labi ng dalaga habang tinititigan ang binata ..

"My type huh.." sambit niya saka sinuri pa ito .. Minsan lang ma-impress si Shiela kaya kapag nangyari iyon .. Tiyak may patutunguhan sila ..

"So ..Anung ginagawa mo sa buhay? " nahihiyang tanong sa kanya nito .. Nagkibit balikat naman ito sabay pakita ng matamis niyang ngiti ..

"Enjoying my life sa mga private bars .. Well Life is too short kasi .." pilyong paliwanag niya .. Agad namang napangiti ang lalaki saka natawa..

"You're right .. Well Ako naman .. I'm a Lawyer and find this Club to spend my rest day .. " nakangiting paliwanag niya .. Nahilig ni Shiela ang kanyang ulo .. May pagkamayabang din pala ang gago .. Wala naman kasi siyang tinatanong .. Agad na tumayo ito .. Maagap naman siyang hinawakan ng binata ..

"Hindi pa tayo tapos magusap .." sambit nito .. Agad naman siyang tinaasan ng kilay ng dalaga ..

"We're done .. I don't talk to strangers .. Especially those arrogant one .." madiin na sambit ni Shiela saka winaksi ang kamay at iniwang nakatunganga lang ang binata ..

Agad na gumuhit ang ngisi sa binata habang pinagmamasdan ang dalaga na mawala sa kanyang paningin ...

Kauna-unahang babae na tumanggi sa kanya .. Kauna-unahang babaeng sinabihan siya ng mayabang at tinalikuran siya .. Kauna-unahang babae na hindi natakot kahit isa siyang abogado ..

"Kakaibang babae.." hindi makapaniwalang sambit niya saka naihilig ang kanyang ulo ..

" I need to know her better .. I need to be close with her .." he mentally thought ..

Ayun ang ginawa niya .. Lagi niyang inabangan ang dalaga tuwing gabi .. Madalas naman niya itong nakikita kaso sobrang hirap niyang makausap .. Bigla bigla na lang kasi itong nawawala na parang bula ..

Laging umuuwing sawi at nanghihinayang ang binata .. Masyado siyang naging obssessed sa kanya .. He tried to have some information about Bang Sapalo pero sa kasamaang palad ay wala siyang nahagilap ..

A mysterious lady in the middle of the night ..

"I'm sorry .. Hindi ko gustong maging arogante ang dating ko sayo .." hinging paumanhin niya sa dalaga ng magkaroon ito ng tsansa na makausap siya Agad naman siyang tinaasan ng kilay ng dalaga ..

" I like you .." mabilis na sambit nito dahilan para magulat ang dalaga .. Kinunutan niya ito at tinignan habang gumuguhit ang hindi makapaniwalang reaskyon sa mukha niya ..

AFTERTASTE ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon