"Sa inaakala mo ba matatalo mo ako nang ganung kadali?" naka ngising sabi ni Andrea kay Zen.
Tinawag ni Andrea sina Red at Blue at binulong ang mga katagang: "Blue, Red, Attack!"
Kaya nagulat si Zen sa nakita dahil hindi niya akalaing na kay Andrea ang two heads dragon na sinasabi nilang isang legendary dragon. Papalabasin na dapat ni Zen ang kanyang black dragon ngunit na-estatwa ito at binugahan ng binugahan ng yelo ni Blue samantalang si Red naman ay bumubuga ng apoy. Hindi natutunaw ang yelo bagkus ay makakaramdam lamang ng pang iinit ng buong katawan ang taong nasa loob nito.
Biglang...
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!" hiyaw ni Zen kasabay niyon ay ang pagkabasag ng Yelo at pagkawala ng malay ni Zen.. Automatic naman na nagkaroon ng ice string si Zen sa kamay at paa pati na rin ang balat niya na nasa braso para hindi na niya magamit ang kanyang kapangyarihan.
Habang naglalaban naman sina Andrei at Zach ay naramdaman ni Andrei na natamaan siya bandang braso.
"Yan lang ba ang kaya mo?" sabi ni Zach kay Andrei kaya naman pinalabas ni Andrei si Pearl, ang kanyang silver white dragon.
Sabay bulong ni Andrei ng...
"Pearl, Attack!"
Pinalibutan ni Pearl si Zach forming a circle habang naglalabas ng isang lightning and thunder na pinagsabay kasunod nuon ay natusta si Zach na hindi man lamang nakapagpalabas ng kapanyarihan..
Papunta na si Andrei sa kanyang kapatid na si Andrea ng maramdaman niyang tutumba na siya. Sinalo naman agad siya ng kanyang dragon. At dinala siya sa kinaroroonan ng kanyang kapatid.
~~~~~~~~~~ cont.
"Ano nangyayari sa kanya Tito Kent?" pagtatanong ni andrea.
"Ang sugat niya ay may lason. Kapag hindi natin naagapan ito ay maarai niyang ikamatay." sabi ni Tito Kent.
"Mayroon po bang alternative way para maialis yung lason na iyon.?" tanong naman ni Ria habang tahimik na umiiyak.
"Wala pa sa ngayon. Sige mauuna na ako. At magtatanong tanong na rin ako kung may mabisang gamot para diyan." Tito Kent na nagpaalam pa sa amin bago tuluyan umalis.
*************
BINABASA MO ANG
POWERFUL ACADEMY BOOK II: THE MISSING PIECE OF LOCKET (completed)
FantasyThis is it! At last, i finally decided to make the book 2. If you want to read this, better read the first one. ;) ****************** NOTE: Say no to PLAGIARISM. THIS STORY IS BASED ON AUTHOR'S IMAGINATION AND CREATIVE THINKINGS...