5 PHILIP

1.4K 35 0
                                    

"Sorry na Master Lee. Eh kasi sinabihan po ako ni Tita Zoey na sanayin ko muna si Andrea. kaya ngayon na lang ako.. este kami nakapunta. Dito na kami tutuloy." Mahabang paliwanag ni Philip kay Master Lee. 

"Alam mo namang matagal nang nangungulila ang mag asawa sa kanilang anak." Master Lee

"Pero hindi ko po kayang suwayin ang utos ni Tita Zoey. Siya lang po ang nakaka alam ng pwedeng mangyari." Philip

"Ahh ehh mawalang galang na po.. Ano po ba ang problema?" inosenteng tanong ni Andrea sa dalawang lalaki.

Bumuntong hininga muna si Master Lee at.. 

"kase.. " Master Lee.

"Master nai-kwento ko na lahat sa kanya. Huwag na po kayong mag abala na ulitin pa." Philip

"Pasaway ka talagang bata ka! hala sige lumabas na kayo ng opisina ko. At iha. Andrea, Welcome home!" sabi ni Master kay Philip at pagkatapos ay niyakap ako. Ang gaan sa pakiramdam kapag may mga taong nagagalak na makilala ka. 

"Halika punta muna tayo ng clinic." Philip

Nagpatangay naman ako sa paanyaya ng isang kaibigan. At duon nakita ko ang ama niya. 

"Wow! Parang nagkapatid lang kayo. Ang pogi niyo po. Ayyy sorry po.." sabi ko sa mag amang nasa harapan ko ngayon. 

"Hahaha! Pa, siya nga po pala si Andrea. Yung ghsfdhsfhsdfhasfg" hindi ko na naintindihan ang mga sumunod na sinabi ni Philip kasi bigla siyang bumulong. 

"Hahahahaha! Ikaw talagang bata ka. Oh alam niyo na ba ang room number niyo sa dorm?Pumunta na kayo sa rooms niyo at magpahinga." sabi ni Sir Kent. Oo. Yan ang pangalan ng Papa ni Philip. 

****************

POWERFUL ACADEMY BOOK II: THE MISSING PIECE OF LOCKET (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon