6 FIRST DAY/FIRST TROUBLE

1.2K 33 1
                                    

Mabilis na dumaan ang mga araw at unang araw ko na ngayon dito sa Powerful Academy. Wala pa rin akong nakilalang bagong kaibigan bukod kay Philip. Hanggang sa..

*BOOGSH!!*

"Aray!!" singhal ng isang babae.

"Tanga ka ba o sadyang bulag ka lang? Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" sabi ng isang babaeng napaka kapal ng make up na akala mo clown.

"S-sorry. Hindi ko naman sinasadya eh." Sabi ni Andrea habang nakayuko. Pinipigilan niyang magalit kahit alam niya hindi niya pa kontrolado ang kanyang emosyon.

"Hindi sinasadya? Ang sabihin mo tanga ka talaga! Ampangit mo pa! Umalis ka na nga sa harapan ko!" sabi niya.

Naglakad na lang muli ako dahil sa hinahanap ko ang room number ko hanggang sa nakita ko si Philip.

"Oh ano nangyari sayo?" pagtataka na tanong ni Philip.

"May tanong ako sayo.." sabi ni Andrea ngunit naputol iyon dahil sa may nagsalita sa likod niya.

"Binangga mo na nga ako kanina, ngayon naman ang laki mong harang sa dinadaanan ko.." sabi nung babaeng nakabangga ko kanina.

Hindi na nakapag pigil si Andrea at..

"Hindi ko sinabi sinasadya yung kanina eh! Saka sino ka ba? Ikaw ba may ari nitong Academy para insultuhin ako?! Tingin mo ikinaganda mo yang pag memake up mo eh mukha ka namang clown sa sobrang kapal ng blush on mo! Actually hindi nga pantay eh." Sabi ni andrea habang naka-smirk at Sinampal ng malakas ang babaeng kaharap niya.

*PAK*

"Oh ayan pantay na. Sa susunod piliin mo ang taong babanggain mo. And please lang, wag ako." Sabi ni Andrea habang nakataas ang isang kilay na nagmamaldita sa harap ng babae.

Umalis namang hawak hawak ng dalaga ang kanyang pisngi sa lakas ng pagkakasampal sa kanya ni Andrea.

"Weew.!! That's not cool you know?" sabi ni Philip habang prenteng nakaupo sa upuan nila sa room nila.

Hindi akalain ni Andrea na classmate niya pala iyon.

**************

POWERFUL ACADEMY BOOK II: THE MISSING PIECE OF LOCKET (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon