Chapter 8: Party
Mai’s POV
Kainis naman tong nagtext na to! Sino kaya tong kumag na to?! Replyan ba naman ako ng ‘Bakit mo ko iniwan sa Starbucks? Dapat hinde mo ko ginaganito!’ Ayos lang siya? Nagrereply sa hindi kilalang number tsk.
Nireplyan ko nga at sabing.
‘Di kita kilala sorry! Baka na Ex Send ka lang’
Tapos ay hindi na siya nagreply. Ang epal talaga nun!
*Boogsh!* (tunog ng kapag natamaan ng bola)
“SHiiiiiiiT!!!” Sabe ko sabay hawak agad sa ulo ko. Tamaan ba naman ako ng bola sa ulo?
Tumakbo sakin si Alex. Oo siya ang nakatama kase nagpapractice na sila ni Angela ng Volleyball!! >__<
“Waaah! Sorry Mai! Masaket ba? ” Sabi niya tapos nagba-bow pa.
“AYUS LANG! HINDE MASAKET! TRY MO KAYA SAYO?!”
“Ayoko ! Masaket eh ! >//<”
“Kita mo to, Naiinis lang talaga kasi ako, Dinagdagan mo pa!”
“Ayy? Sorry na oh ! ^____^V”
“Alex! Yung bola!” Sigaw ni Angela kasi may lumilipad nanamang bola papunta samin. Nakailag naman kami.
“Ano ba yan ! masyadong dangerous tong lugar na to!” Sabi ni Leira.
“Mall nalang tayo, iwan naten si Alex” Sabi ko sabay tayo na ko.
“Hoy! Andaya nyo! >_< Sama ko!” Sabi niya sabay kuha sa bag niya.
“Wag kana! Nagpapractice pa kayo oh!”
“Tapos na rin naman e!”
“Sus! Narinig mo lang na magmamall eh, Sige sige bilisan mo magpalit kana!”
Nagpalit na nga sila Alex at Angela ng damit at diretsong mall. Pasok dito pasok doon na store ang ginagawa naming at pinagbibili lahat ng kailangan. Bumili kami ng dress para sa parting pupuntahan naming.
“Oh Leira! Isukat mo yan” Abot ko sakanya.
“Ano yan?” sabay tingin niya sa hawak kong dress.
“Dress malamang! Alangan pantalon?”
“Ahh, Hinde ako nagsosoot nyan -__-“
“Wag ka ngang ganyan! Isuot mo yan! Kunde kakatayin kita!”
“Eh? Ayoko talaga ng mga ganyan!”
“Tomboy kaba?”
“Hinde”
“Oh hinde pala eh, Isuot mo na yan”
“Hinde nga kasi ako sanay dyan!”
“Kaya nga sasanayin ka na namin!”
“Ang dami nyong satsat! *turo kay Leira* Ikaw ! Isusuot mo ba yan o hinde?!” Sabi ni Alex. Tiyak na masusuot na nya yan kase si Alex na ang nagsalita xD.
“isusuot . . . =3=’’ Sabay punta ni Leira sa fitting room. O diba? Masyado kasi kaming natatakot sa babaeng to eh!
Tapos nung pagkakasukat ay dumrtso kami sa bahay nila Ken. Welcome ako lagi dun eh ^____^
Kumatok ako
*tok*tok*tok*
.
BINABASA MO ANG
Fell Inlove With the Arrogant (On going Series)
Teen FictionPano kung di mo sadyang nafall ka sa isang mayabang at ubod ng suplado sayo? May magagawa kapa ba? May isang girl na nainlove sa Isa dahil lang sa ngiti niya. Pero mabilis ding nawala yun at simula nung dumating ang isa ay hindi pa niya napapansin...