Poge ni Papa Luke Oha~
____________________________________________________
Laiza’s POV
What Effin earth is this?? Ugh! That jerk! I hate Leira! She’s so dumb—ugh! Whatever! Haaysss! Ngayon lang ako nagkaPOV! Bakit ngayon nga ba? Ahh ewan ko sa author ko! Tsk :/
“Lai, Si Ken oh” Sabay turo ni Camille. Isa sa mga bff ko. Yah, nagkaBFF din ako kahit ganito ang ugali ko. Paki mo ba?
“At may dalang chocolate” Sabat naman ni Candice.
“Di naman para sakin, Kung hindi para kay alex yan para dun sa best buddy niya” Sagot ko ng hindi tinitingnan si Ken.
“I think your wrong girl”—Camille
“What do you mean?”
“Why don’t you look by yourself”
Tumingin ako sa tinuturo nila. Nakita ko si Leira na nilapitan ni Ken at ibinigay yung chocolate.
“That bitch” Tumayo ako at susugurin ko n asana kaso pinigilan ako nila Camille.
“Calm down girl” Pagpapaawat nila sakin.
“Oo nga, Kapag sumugod ka ikaw lang ang magmumukang masama at lalo kalang di magugustuhan ni Ken” Paliwanag ni Candice.
Di ko akalaing may utak rin pala tong si Candice. Tinignan ko na lang sila Ken mula sa lugar na inuupuan naming.
“Humanda sakin yung babaeng yun..” Bulong ko sa sarili ko.
Ken’s POV
Ano ba naman itong si Best Buddy. Ako pa ang napiling utusan magbigay ng Chocolate na ‘to kay Ibon.
“Oh! Pinapabigay ni Mai” Abot ko sa chocolate.
“Kamsahamnida..” *bow* [Thanks]
“Para saan ba kase yan?” tanong ko.
“Ibibigay ko sa classmate ko kase birthday niya ngayon. Bakit? -__-“ Ayan nanaman ang poker face ng ibon na to.
“Ahh… Sige alis na ako”
“Sige salamat..”
“Hwang yong gamnida” [Welcome]
Pupuntahan ko na nga lang si Pinsan. Yayayain ko magbar, Ang boring kase eh.
*ring bell*
“Oh pinsan, Anong ginagawa mo ditto?” Tanong niya.
“Ang boring eh, Tara bar tayo” Yaya ko.
“May lakad ako eh” Yan nanaman siya. May lakad. Tsk. Kaya nga ko natutuwang nandito siya para samahan akong magbar eh, Pero hindi pala. Tsk.
“Saan? Kay best buddy nanaman? Ikaw nga umamin ka, Nililigawan mo ba siya?”
“Hindi ah? Magkaibigan lang kame” Sagot niyang nakangiti.
“Eh di samahan mo na ako”
“Di nga pwede”
“Tsk. Di daw nanliligaw pero mas sasamahan pa si Mai kesa sakin” Bulong ko.
“May sinasabi ka?” Tanong niya.
“Wala. Dyan ka na nga wala kang kwenta” Sabay alis ko.
Umalis akong mag-isa dahil wala naming makasama, Pero habang naglalakad ako. Nakasalubong ko yung Ibon. Nagpapahinga siguro … Pero bakit nasa ilalim ng puno?
“Ibon na nasa ilalim ng puno? Paano naman kaya mapupunta sa ilalim yun? Kung biglang dinakma siya ng isang mabangis na hayop?” Pang-aasar ko.
“-____- Sa lahat ng Hayop ikaw lang ang manhid..” Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Fell Inlove With the Arrogant (On going Series)
Teen FictionPano kung di mo sadyang nafall ka sa isang mayabang at ubod ng suplado sayo? May magagawa kapa ba? May isang girl na nainlove sa Isa dahil lang sa ngiti niya. Pero mabilis ding nawala yun at simula nung dumating ang isa ay hindi pa niya napapansin...