Chapter 23: Ang Katotohanan? ...

1.5K 40 12
                                    

<~~ Bumoto! Boto! Oyeah!~ Igiling mo pa! HAHAHA! XDDD

Si Yvaine Santiago yung nsa gilid :3

_________________________________________________________________________

Gab's POV

   Nandito kaming dalawa ni Ken sa may tapat ng school. Hinihintay niya si Vincent, Mai at ako naman si Angela. Napapadalas nga ata pagsasamahan nila Vincent ah?

"Ah Ken! Kamusta na pala kayo ni Bianca?"Tanong ko.

"Walang pag-asa..." Sagot niyang nakangiti pa.

"Alam mo, Ganito kasi yan ... Pagkatapos mong ibuhos ang pagmamahal mo sakyan. Hindi mo namalayang nalunod na pala siya at nagpasagip sa iba... Diba? Parang ganya kayo eh"

"Hinde, Wala naman siyang naramdaman sakin at kaibigan lang ang turing niya sakin" Sabay nalungkot yung muka niya. Halo halong emosyon to si Ken e!

"Ahh? Eh bakit ka malungkot?"Tanong ko.

"Malungkot?" Taka niyang tanong. Masyado kasing halata h. Ang tongaks nito.

"Because, Being sad is a total waste of time. It doesn't change anything. All it does is mess up your minde and steal your happiness..."

"Ang dami mong alam!"

"Oh eto nalang, Isipin mo tong mabuti ha?"

"Oh ano?"

"Why waste your time getting hurt by someone? When ther's SOMEONE ELSE out there waiting to make you HAPPY?"

Napaisip siya bago magsalita. "Someone else? Psh... Niloloko moko. Madami kaya sila abno kaba?"

"Haha! Akala mo lang! Pero iisa lang rin ang pipiliin mo"

"BEST BUDDY!!!!" Sabi ni Mai na kadarating lang.

"GABISHUUU!~~"Sabay Hug sakin ni Angela ko! :3

"Oh? Kanina pa namin kayo hinihintay.Tara" Sabi ni Ken.

"Nasan pala yung iba?" Tanong ko.

"May mga lakad.."Sagot naman ni Mai.

"Ahh... Okayy! ;3"

**

Sa tagal ng paglalakad namin. Napunta kami sa Figarro. Nakita ko si.. Sino ba yun? Blond ang buhok.. Si...

"Mai! Sino ba yung blond buhok? Yung kapatid ni Yvaine?" Tinanong ko na. Mahirap mag isip!

"Si Dane. Bakit?"

"Ahh.. Wala"

''Okay''

Tama si Dane. Ang dakilang babaero! Kahapon nakita ko may kasamang babae at ang sweet pa nila. Tapos ngayon, Iba na? Wow! Tibay! IdoooLL! Ay kaso masapok pa ko ni Angela.

"Mocha!" Tawag ni Angela sakin.

"Oh?" Matipid kong sagot.

"Kanina ka pa tulala, Sino ba tinititigan mo?"

"Ayun oh" Turo ko kay Dane.

Nilingon naman niya."Si Dane?"

"Oo"

"Diba siya yung panganay? Tapos may naririnig lang akong siya ang pinaka Babaero? Haha! :D" Sabi ko na nga ba. Sikat si Dane kapag sa babae. Hoho!

"Oo nga eh." Sgot ko.

Tinuro niya ko at tsaka dinikit sa ilong ko "Kaya Ikaw! Wag kang magkamaling gumaya dun! Kung hinde! ...."

"O-opo! Hindi po!"

Fell Inlove With the Arrogant (On going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon