Chapter 10: Ouch Lang huh ... :'(

1.7K 33 10
                                    

Chapter 10: Ouch Lang huh ... :'(

Leira's POV

      Umuwi ako sa bahay na tulala. Napansin bigla ako ng kuya ko.

"Anu yang muka na yan? Muka paba yan?" Sabi niya habang nanonood ng TV na nakatingin sakin. -__- Sayang kuryente xD

"Wala -__-"

"Poker face nanaman? Kelan ba kita makikitang ngumingiti? Tsk"

"Pagpumuti na ang uwak -,-" Sbay akyat ko.

"Pumuti ang uwak? Kelan naman yun?" Sabi niya na parang nag-isip isip pa "Eh loko ka talaga noh? Hindi naman puputi ang uwak ah?" Sabi niya sakin habang nasa hagdan ako nakatayo.

"Kaya nga kapag pumuti na yun tsaka lang ako ngingiti sayo" Sabay akyat ko na at pasok sa kwarto.

           Ngayon, Iniisip ko kung Ano ang sinabi kanina ng lalaking yun. Ang baliw lang ah? Ako? Like niya? Psh ... -__-

*look at that fluffy unicorn! it so fluffy i'm gonna die!*

"Hello?" Sabi ko sa tumatawag. Hindi ko kialla kasi number lang.

(Lumabas ka) Sabi niya.

"Ako? bakit ako lalabas eh di naman kita kilala" -_- Pinagloloko ako nito.

(Basta, Lumabas ka)

"Ayoko nga? Di naman kita kilala" -,-

(Bahala ka, Ako pupunta dyan sa Loob ng bahay niyo) 

"Eto na nga eh, Eto na .." Sabi ko sabay baba ng hagdanan at hawak agad sa pintuan at sabay bukas.

.

.

.

.

O___O

"A-anong ginagawa mo dito?" Sabi ko habang nakalagay parin sa tenga ko yung cellphone.

(Surprise?) Tapos ngumiti siya at may dala pang bulaklak. >//

"S-sino kaba talaga huh?!" tanong ko sakanya.

Bigla siyang lumalapit sakin " I'm Kevin De Guzman" Then inabot niya yung bulaklak sakin.

"Sorry di ako mahilig sa bulaklak" Sabay talikod ko.

Papasok na sana sana ko pero pinigilan niya ko at sa braso ko humawak.

Tumingin ako sakanya " Ano ba?!" Inis kong sabi.

"Please, Totoong may gusto ako sayo ..." Sabi niya na medyo parang nagmamakaawa na ang boses.

Humarap ako sakanya "Pero sorry, Wala akong gusto sayo eh ... At di pa kita kilala masyado kaya pwede ba? layuan mo na ko -,-"

"Kaya nga susubukan ko para magkakilala tayo eh" Bigla niyang binitawan yung braso ko at naglakad "Well, Kung mainit ulo sakin ngaun. Bukas nalang ulit ..." Sabay sakay niya sa kotse niya.

Sakto naman ang dating ni Alex at Mai.

"Huy! tulala ka dyan?" Sabi sakin ni Alex na ginulat pa ko pero hindi naman ako nagulat -,-

"Sino yung lalaking yun ha?" Tanong naman nito ni Mai.

"Wala, Isang epl lang sa mundo -__-" Sagot ko sakanya.

"Talaga lang ah?" Tapos bigla siyang tumingin sa gilid "Eh ano pala to?" Sabay dampot dun sa bulaklak na hawak kanina nung Kevin ba yun? -__- "Hala? Bakit meron ka nito? Manliligaw mo ba yun?" Sbay na tanong niya.

Fell Inlove With the Arrogant (On going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon