Chapter 36: The Deal

1.3K 35 24
                                    

<~~~~~~~Wag kalimutan ang 'VOTE' XD (_ _)

Sareh Aika! I Love you! XD

______________________________________________________________

Vincent's POV

"Sabihin mo lang kung ititigil na natin 'to ha?" Sabi ko kay Mai. Nandito kaming dalawa sa Field, Nakaupo. Dahil sa P.E Time naman namin at sabay ang section namin. Namdito rin sila Ken at Syempre, Mawawala ba naman ang BG? Pero kami ni Mai ang magkasama.

Siguro ako ang dapat tumigil nito. Masyado na kong naiispoile. Tsaka baka di magtagal ay angkinin ko na siya.

"Desisyon mo Vincent .." Sabi lang niya. Inaatake nanaman siguro siya, Hawak nanaman niya dibdib niya e. Ang kulit kasi eh sabing wag ng pumasok pero ayan pumasok parin.

"Napagdesisyunan ko na Mai .." Sagot ko.

"Ano balak mo?"

"Itigil na natin ito at sabihin na sa lahat na pagpapanggap lang ang ginawa natin??"

"Paano si Laiza?"

"Hmm ... Di ko alam .."

"So, Wala kang balak gantihan?" Bakit ganito sinasabi niya sakin? Tss.

"Dagdag kasalanan na yun e. Hayaan ko nalang"

"Common' Vincent. Kaya ka nagmumukang engot e" Aray Engot.

"Masyado kasi akong mabait eh :)" Sabi ko nalang.

"Tabi nga!" Sabi ni Franz kay Mai. Katabi kasi ni Mai yung Mineral water na isang Galon.

"Ayos makapangtabi ah? Di ba uso sayo ang EXCUSE?" Sabi niya na pinagdidiinan yung word sa huli.

"Hindi eh. Paki mo ba?" Sagot bi Franz.

"Aish!" Sabay tayo ni Mai "Vincent tara! May Isang Crocodile dito eh, Delikado na.." Sabay lakad niya.

Bianca's POV

"K-Kevin .." Sabi ko sabay hawak sa balikat niya.

"Ano!??" Sabi niya na ikinagulat ko naman kaya napabitaw ako sa pagkakahawak sa balikat niya.

"M-may problema ka ba?"

"Meron!"

"Gusto mong tulungan kita?"

Tumingin lang siya sakin at sabing "Gusto ka ni Ken noon diba?" Tanong niya.

"N-noon yun. B-Bakit?"

"So ... Gusto mo ko?"

"Ah ... Eh ... O .... Oo?"

"Pwes,Kung bibigyan kita ng pagkakataon na maging tayo, Papayag ka ba?"

Grabe naman tanong niya >///< "Oo naman!" Sagot ko nalang agad.

"Okay, Sa isang kundisyon"

Eh? Kundisyon? "Ano?"

"Ilayo mo si Ken kay Leira ...Deal?" Sabi niya.

"A.. D...D-Deal!" Sagot ko nalang.

"Okay!" Sabay alis niya.

    Hindi ko na dapat 'to magagawa. Nireject ko na nga yung tao noon at ayos na kami. Tapos ang gugulo lang pala ulit ay yung taong mahal ko pa? God, Help me please! 

   Nandito ako naglalakad na mukang ewan. Iniisip kung ano ang tama. Ang Lumigaya mahal mo o ikaw ang lumigaya? Eh pano yan. Siya ang kaligayahan ko eh. Haayzz. Bigla ko nalang nakasalubong yung patay na patay kay ken. Si Laiza.

Fell Inlove With the Arrogant (On going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon