[AURA]
Hindi na talaga ako mapakali, patuloy kami na naglalakad hanggang sa makarating kami sa isang napakalaking bahay. Sa Northern part, ito lang ata ang may pinakamaayos na bahay kaso mukhang abandonado. Dito ba sila nagtatago?
"Ready?",tanong naman ni Blair.
"Yeah.",bored kong saad.
Pumasok naman kami doon at pagpasok namin, mukhang maayos naman ang bahay. Napakalawak niya... lumapit naman si Cypher sa isang vase at may pinihit, bigla naman may bumukas na pinto.
Woah, secret passages! Awesome.
"Tara.",saad niya at sumunod na lang ako.
Bumaba naman kami sa hagdan at natatakot na ko kasi padilim nang padilim ang paligid, may mga ilaw kaso it wasn't enough para mailawan ang buong paligid.
Tumigil naman si Cypher at binuksan ang isang pinto, napapikit naman ako dahil sa ilaw mula dito.
"Cypher, you're back!",rinig kong saad ng isang babae.
"Oh look! Aura Cartwright's here!",saad naman ng isang lalaki na napakatangkad.
Pagtingin ko sa paligid, napahawak ako sa bibig ko. What the hell is this place!? Sa pader, may nakasabit na lagare at mga kutsilyo.. kung anu-ano pa na matutulis na bagay. Pati mga baril at may mga makina pa sila, kaso ang nakakabahala ay ang mga lamang loob na nasa mga garapon. Aba! Dinisplay pa talaga!
Agad naman ako napatakbo sa may trashbin at nasuka, lumapit naman si Blair at tinatapik ang likod ko. Disgusting!
"Sabi ko sa'yo ate eh! Hindi ka pa handa!",saad niya at napasinghal.
Pinunasan ko naman ang bibig ko,"This is.. just too much."
Napatingin 'yong babaeng mukhang barbie doll sa akin,"Hmm, she looks fine. Don't worry, you'll get used to this."
"How!?",tanong ko.
She shrugged,"You see.. once na mag-umpisa ang revolution. Dead bodies will be scattered everywhere."
"Ew.",saad ko naman.
"I'm Aphrodite,anyway. I'm the one in charge of the medicines and remedies in the squad but hey! I killed someone once by letting him drink acid without him knowing! Awesome,right?",sabi niya sabay ngumiti nang napakalapad.
Eww..
"I'm Keith! The second youngest member of the squad next to Blair. Ako ang tagaasikaso ng pagdispatsya ng mga bangkay.. or should I say, pagdeliver sa government in an awesome way.",saad naman no'ng matangkad na batang lalaki.
"Awesome,eh? Grinind mo ba naman 'yong bangkay ng ilang pulis dati at pinaulan mo sa Summerville University dati. Is that what you call 'awesome'? More like lame.",saad ng isang lalaking parang fox tapos tumingin sa akin,"I'm Venom, the one in charge of poisoning victims."
Eh? Nakakasuka 'yon.
"As you can see, may mga kanya-kanya kaming role at dahil doon. Makikilala mo kami sa way ng pagpatay namin.",sabi naman ni Cypher,"Like me, I stab people to death. Kaya napakarami kong kutsilyo na dala-dala most of the time. Then si Blair naman, she likes to cut people's body parts off. The Joaquin twins' victims always had their bodies twisted in an angle that could kill them. More on physical fights.",saad niya sa akin,"Si Saber pati sina Kiel at Kuya Dan lang ang paiba-iba ng way ng pagpatay. Para maconfuse ang iba.."
BINABASA MO ANG
The Psychopath Squad
Mystery / ThrillerAng Summerville ay parte ng isang isla na may sariling republika, what if isang araw, isa si Aura sa swerteng matatanggap na manirahan doon? Ano kaya ang kanyang masisilayan? At.. alamin kung sinu-sino ang Psychopath Squad.