[THIRD PERSON]
Patuloy naman na kumakain si Xander nang mapansin niya na pumasok na ika-ika si Eroll at halatang nahihirapan itong gumalaw, kakausapin niya sana ito pero napansin niya na nakaheadphones ito kaya nanahimik na lang siya at nagpatuloy sa pagkain.
Natapos ang klase nila at hindi niya nakita si Aura na bumalik mula sa locker room kaya nakaramdam na ng kaba si Xander, lalabas na sana siya nang dumating si Steffi at napatingin ang professor dito.
“Sorry for disturbing your class but I'm sad to say that your student,Aura Cartwright had been sent to the clinic. I found her crying there while having a large wound at her left arm, there were also marks at her neck that shows that she had been strangled.”,saad ni Steffi kaya napasinghap naman ang mga kaklase nila,“And I've reported this to the student council already. They'll investigate the whole incident,as of now.. please excuse Aura Cartwright on all of her classes for today.”
“Poor child.”,saad ng professor nila,“May clue na ba kung sino ang gumawa no'n?”
“She said that it was a guy.. grey ang buhok. She wasn't able to see his face because it was wearing a hood.”,sagot naman ni Steffi,“She said that it suddenly attacked her for no reason. Therefore, the council said that maybe the guy was drugged or drunk.”
Napatingin naman si Eroll kay Steffi na mistulang hindi makapaniwala, nang ipadismiss na sila ay kaagad na tumakbo si Eroll despite the pain he was feeling papunta sa hideout nila. Pagdating niya doon ay tinignan siya ng mga kasamahan nila..
“Eroll, di'ba may pasok ka? Bakit ka nandito?”,tanong ni Keith sa kanya.
“Nasaan si Kiel?!”,sigaw ni Eroll na ikinagulat nila.
“You don't need to shout, ano bang me'ron?”,tanong naman ni Blair sa kanya.
“He tried to kill Aura a while ago! I need to talk to that bastard,right now!”,naiinis na sigaw ni Eroll.
Napatingin naman si Aphrodite kay Venom na napashrug habang nakangisi nang nakakaloko..
“Kumalma ka nga,Eroll.”,sabi naman ni Keith sa kanya.
“No! I won't! Not until I give that fucker a piece of my mind!”,sigaw ni Eroll at kaagad na nagpunta sa kwarto ni Kiel.
Nandoon naman si Kiel at mistulang busy habang hawak ang sketchpad nito, kaagad naman na lumapit si Eroll sa kanya at sinapak ito na nagdahilan para mapaupo ito.
“Bakit mong kailangan saktan si Aura!? Anong ginawa niyang masama sa iyo?”,sigaw naman ni Eroll at kaagad siyang sinuntok ulit,“Aura's a nice person! What the fuck are you doing!?”
Kaagad naman na nakarating sa kwarto ni Kiel sina Aphrodite, Levi, Keith at Kyanne. Agad naman na hinatak nila Levi at Keith si Eroll palayo kay Kiel na mistulang nagugulat sa nangyayari ngayon.
“Let me go,guys! Hindi pa ako tapos d'yan sa taong iyan!”,sigaw naman ni Eroll at nagpupumiglas.
“Calm down,Eroll! Ano ba kasi ang nangyari!?”,saad naman ni Kyanne.
“Aura is in the school’s clinic right now, someone tried to kill her. Sinakal siya at sinaksak! And it's is because of that motherfucker!”,sigaw ni Eroll at tinuro si Kiel.
“Kiel wouldn't do that.”,saad naman ni Aphrodite
“How can you be so sure when Aura said that the person who atacked her was a grey haired guy that was wearing a hood!”,sigaw naman ni Eroll,“It must be Kiel! Siya lang iyon! He never liked Aura. He never did.”
BINABASA MO ANG
The Psychopath Squad
Mystery / ThrillerAng Summerville ay parte ng isang isla na may sariling republika, what if isang araw, isa si Aura sa swerteng matatanggap na manirahan doon? Ano kaya ang kanyang masisilayan? At.. alamin kung sinu-sino ang Psychopath Squad.