[THIRD PERSON]
Nakaupo lang si Dan habang nakatingin kay Venom na hindi mapakalma sa kakaiyak, napuno ng katahimikan ang buong silid habang nakatingin ang boss nila sa kanila.
“It's all my fault.”,saad ni Cypher at yumuko,“Sorry.”
“You.. don't need to apologize.”,tugon naman ni Levi,“She did her best but Drake Summerville had gone bonkers,y'know?”
“Nakakapagod na makaranas ng gan'to, how's the revolution?”,saad ng boss nilang si Kristoffer.
Napabuntong hininga si Dan,“Umuwi lang ako sandali kasi pinapunta ninyo kami dito, it's doing well.. as of now,pinapaevacuate ng republic ang mga citizens dahil malapit na makarating sa mismong Summerville ang mga tauhan natin. I'll be back to lead them later..”
“How about the Assassination Group, we have to get rid of them as soon as possible.”,saad naman ni Kyanne.
Tumayo si Kiel kaya napatingin sila sa kanya,“Tapusin na natin sila, without any warning kuno.”
“I'm in. Ako ang tatapos sa buhay ng Drake na 'yon, ako ang gusto niyang kalabanin. Ako ang harapin niya.”,wala sa sariling sambit ni Cypher at napatingin kay Venom,“And it's my fault kung ba't napahamak si Aphrodite.”
“Then I guess it's my time to shine.”,saad ni Levi at ngumisi,“Astaroth will be really suprised to see me!”
“How about me, Eroll and Kiel?”,tanong naman ni Kyanne at tinignan si Kristoffer.
“Eroll will focus on guarding Aura Cartwright, someone's after her and it's his job to protect and to know who's the one behind that plan.”,saad naman bigla ni Kiel at tinignan si Eroll,“Be careful, Eroll. The one behind that might have connections with the nameless mafia group here in Summerville.”
Tumango si Eroll,“O...kay.”
Tinignan siya ni Kiel at ngumisi,“Bakit parang ayaw mo ang trabaho mo?”
“Something's not right on that Aura Cartwright.. parang kilala ko talaga siya pero..”,saad naman ni Eroll at napahawak sa ulo niya,“I.. don't know.”
Nagkatinginan naman sila Kyanne at Kiel habang napabuntong hininga na lang si Dan.
“Si Kiel na ang bahala kay Xander at si Kyanne, siya na ang bahala na tumulong kung kani-kanino sa'tin.”,saad naman ni Kristoffer,“Do your best. Nakasalalay dito ang kinabukasan ng Summerville, this will be the last bloodbath in this place. Understand?”
“Yes!”,sigaw naman nila.
Kinuha ni Cypher ang baril at kutsilyong gagamitin niya nang mapatingin siya kay Levi na hawak ang sniper nito. Mukhang napakalalim ng iniisip nito habang nakatingin sa sniper niya.
“I thought I was the one who thinks about trivial things, what's on your mind?”,saad ni Cypher sa kanya.
Natawa naman si Levi,“It's just that I'm going to confront that idiot again, it's been a long time. Iniwanan ko siya sa ere ever since you were admitted at the asylum and said a lot of mean stuff. He was lonely and broken by how everyone treats him then I fucked up, not that I'm really guilty about that. He's too much..”
“Masyado ka kasing friendly.”,pang-aasar ni Cypher.
“Fuck you,bruh.”,asik ni Levi sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Psychopath Squad
Mystery / ThrillerAng Summerville ay parte ng isang isla na may sariling republika, what if isang araw, isa si Aura sa swerteng matatanggap na manirahan doon? Ano kaya ang kanyang masisilayan? At.. alamin kung sinu-sino ang Psychopath Squad.