[AURA]
Nasa mismong hall ako ng university ngayon, wearing this red dress and black mask na nagtatakip sa mga mata ko.. waiting for a dumb guy named Eroll Fantagio. 'Pag ako inindyan ng siraulo na 'yon, hahampasin ko siya ng libro namin! Isa-isa!
Marami na ang tao sa paligid at tulad ko ay nakaformal itong mga damit at nakamaskara. Nakakaasar nga eh, lahat sila magkakasama. Mukha akong loner dito! Argh! Where in the world are you,Eroll?
Nagpunta naman muna ako sa isang table at kita ko dito ang bartender doon sa counter na gumagawa ng drinks.. I don't know why but parang kilala ko siya. Napatingin naman siya sa akin at kitang-kita ko ang pagngisi nito at ibinalik ang atensyon niya sa paggawa ng drinks. Weird. Really weird.
"Aura!"
Napatingin naman ako sa tumawag and it turns out to be Xander, he looks so freakin' good with the formal attire he was wearing and the white mask too! And guess what, I've been glared by a lot again. Great Xander, isigaw mo pa ang pangalan ko!
"I'm glad that you came!",nakangisi niyang saad at napatingin sa paligid,"Where's your escort?"
"Wala pa.",walang gana kong sambit.
"Dapat kasi sabay kayo! Para romantic!",biro naman niya.
Napairap ako,"How about you? Asan ang sa'yo?"
"I just simply took a friend of mine along with me. Nothing else.",saad naman niya at ngumiti,"I-enjoy mo ang party ha? Don't hesitate to call me kapag kailangan mo ko."
"Yeah, whatever.",I mumbled.
Habang hawak ang phone ko, kung anu-ano na lang ang ginawa ko habang inaantay ang lalaking iyon. Nakakainis naman! Nasaan na siya?!
"Sorry for being late.",saad naman niya at umupo sa upuan sa harap ko.
I puffed my cheeks,"Akala ko hindi ka pupunta."
"Hindi ako talkshit,Aura. Chill.",saad naman niya sa akin.
"Ewan!",sambit ko
He smiled,"Let's get something to drink,Aura. I really don't want to go here but the others nagged at me so I have no choice."
"Whatever,Eroll Fantagio.",asik ko.
Nang makarating kami sa counter ay kaagad na nilapitan kami ng bartender and smiled.. goosebumps. May something sa bartender na ito eh.
"Good evening ma'am and sir! What can I do for you?",tanong nito.
"Just give us the best drink you can do.",walang gana na saad naman ni Eroll.
Tumango ang bartender,"Sure. Please wait for a bit,then!"
Napatingin ako sa paligid. May mali sa party na 'to... napatingin ako doon sa DJ at sa ibang waitress at waiter. Bakit parang kilala ko sila?
"Here you go,sir and ma'am. Hope that you can enjoy drinking it!"
Nabalik ang atensyon ko kay Eroll na inaabot sa akin ang inumin na nagawa ng bartender, nakatingin naman ako sa paligid. A lot of students are dancing.. some were just drinking alcoholic drinks.. some were just eating. And.. uhh, there are others whom were making out already. Gross.
"Aura! Eroll!",tinawag naman kami ni Xander,"Bakit kayo nakatambay d'yan? Sumayaw kayo!"
Umiling ako,"No thanks."
BINABASA MO ANG
The Psychopath Squad
Mystery / ThrillerAng Summerville ay parte ng isang isla na may sariling republika, what if isang araw, isa si Aura sa swerteng matatanggap na manirahan doon? Ano kaya ang kanyang masisilayan? At.. alamin kung sinu-sino ang Psychopath Squad.