11
Tumunog ang phone ko. Binasa ko ang message. Si Kaizer.
From: Taong braso
Silip ka sa bintana.Taong braso talaga ang name niya sa contacts ko. Hindi dahil mukha siyang braso o malaki ang braso niya. Tinagalog ko lang ang Arman. Kung di mo gets, problema mo na yun.
May maliit na terrace ang bawat rooms. May sliding door doon. Binuksan ko at pumunta sa mini terrace. Nasa second floor ang room ko kaya medyo malakas ang hangin. Maliwanag ang paligid ng resort dahil sa mga lights. Kota sa view.
Nag ring ang phone ko.
"Hello" sagot ko sa tawag. "Nasa terrace ako. Bakit?" Bakit niya ko pinapunta dito? May fireworks ba? May surprise ba siya? Wow lang Pau, expect pa more!
"Nakikita kita" sabi niya sa kabilang linya.
Nasan ba siya? May CCTV ba sa room ko? Invading of privacy na yon. Lumingon ako from left to right.
"Weh? Nasan ka ba?"
"Nasa tapat ng room mo"
Tumingin ako sa ibaba. Nandun siya sa ilalim ng coconut tree. Kumaway ako.
"Bakit ka nandyan? Bababa ako, wait"
"Wag!" Pigil niya "diyan ka na lang. May paparinig lang ako sayo. Isipin mo na lang na hinaharana kita. Ok lang ba?"
"May magagawa pa ba ko, Nandyan ka na" biro ko. "Kakanta ka ba? Pampatulog ha"
Isipin ko daw na harana yun. Malamang kakanta siya. Nakikita namin ang isa't isa pero nag uusap pa rin kami sa phone.
Umubo muna siya
"Makinig ka" tapos...
Aren't you somethin' to admire?
'Cause your shine is somethin' like a mirror,Nagsimula na siyang kumanta.
And I can't help but notice
You reflect in this heart of mine,Maganda ang melody. Familiar yung kanta pero hindi ko matandaan ang title at di ko kabisado ang lyrics.
If you ever feel alone and
The glare makes me hard to find.
Just know that I'm always parallel on the other side,Naeenjoy ko ang melody. Ano kayang title nito.
'Cause with your hand in my hand and a pocket full of soul
I can tell you there's no place we couldn't go,Naintindihan ko ang lyrics sa part na 'to.
Just put your hand on the glass
I'll be tryin' to pull you through
You just gotta be strong,Ang lamig ng boses niya. Ibang iba nung kumanta kami sa sasakyan. Ito yung talagang boses niya pag kumakanta. May ilalabas pa pala siya.
'Cause I don't wanna lose you now,
Sumandal ako sa wall.
I'm lookin' right at the other half of me,
Napatingin ako sa kanya...
The vacancy that sat in my heart,
Nakatingin din siya sakin...
Is a space that now you hold,
Yung kabog ng dibdib ko...
Show me how to fight for now,
Ang lakas.
BINABASA MO ANG
Firsts
Teen FictionTwo people with different stories. Met in one journey. Will they be together until the end? Or this is just a story of another summer fling?