a/n
#lipbitepamore
Haha sorry guys!"•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Alden's POV
"Ano pare kumusta kayo ni Maine? " sabi ni Ruru.
" ok lang. wlang hiya ka iniwan mo ko " sabi ko sakanya. Tumawa lang siya. Nandito kami sa park, dito kasi kami tumatambay.
" sorry brad ha. Namiss ko lang kasi ang girlfriend ko " sabi niya.
" girlfriend ha? Kailan ka pa may girlfriend? Naku Ruru alam ko na ang style mo. "
" grabe ka naman bro. Good boy na kaya ako. "
"Talaga lang ha? " sabi ko.
" Hindi ako nagloloko. " sabi niya.
"Teka nga? Saan mo ba siya nakilala? " tanong ko sa kanya.
" gusto mo ba talagang malaman? " sabi niya.
"Wag nalang baka mag mukha pa akong reporter dito " sabi ko at tumawa lang siya.
" uy.. bro birthday ni Sam bukas. iniimbita ka pala niya. Ano punta ka? "
" iwanan mo naman ako eh. " sabi ko.
" talagang iiwanan kita dun. Atsaka nandoon naman si Maine eh ." sabi niya.
"talaga ? " sabi ko . (A/N: Alden's reaction when maine is invited in the party of Sam 😁)
" yieee..... ngumiti siya oh.. miss mo na siya no? " sabi niya.
" ikaw talaga oh! Yan ka nanaman eh " sabi ko. Sabay hampas sa kanya.
" ang secretive mo naman. Aminin mo, may gusto ka talaga sa kanya " sabi niya.
" eh hindi ko nga siya nakikita eh. Hindi ko nga alam kung maganda siya eh " sabi ko sa kanya.
" tinatanong pa ba yan? Ano ka ba. Bulag ka pare, pero ang puso mo ba tumitibok kapag kasama mo siya? " sabi ko.
Iniisip ko ang sinabi ni Ruru. Tumitibok ba talaga ang puso ko kapag kasama ko si Maine?
" ba't ang tahimik mo? " sabi niya.
" I'm just thinking '' sabi ko.
" thinking of her? Yieeee. " sabi niya.
" tumahimik ka diyan ah. " sabi ko sa kanya. Tumuwa lang siya.
Maine's POV
" Maine shopping tayo mamaya. " sabi ni Pat. Nandito kami sa coffee shop, break kasi namin ngayon.
" sige. " sabi ko.
" ma iba nga tayo? Kumusta naman kayo ni Alden? Kayo na ba? " tanong ni Gabbi.
" ok nman kami. Atsaka friends lang kami no. Grabe ka naman Gabbi, hindi ba pwedeng friends muna? " sabi ko sa kanya.
" crush mo siya no? " sabi naman ni Valeen na kinikilig.
" hindi ah! " sabi ko.
" eh bakit ka namumula. " sabi nila.
" hindi nga. Ang kulet " sabi ko. Tumawa lang sila.
A few hours later.......
" Maine halika na. Shopping na tayo. " Sabi ni Valeen.
" sandali nalang to. Ang excited mo naman magshopping " sabi ko sa kanya, habang tinatapos ko ang report para bukas.
" matagal na kaya ako hindi nagshopping. " sabi ni Valeen. hinihintay niya lang ako, hanggang sa tapos na ako.
" ayan tapos na ako. Tara na " sabi ko at kinuha ang mga gamit ko.
At the mall.....
Nandito na kami sa mall. Ilang oras na kami nag-shopping dito, parang binili na namin ang lahat ng stores na nandito sa mall.
So nandito kami ngayon sa Starbucks, nag standby muna kami dito. Nakapagod mag shopping, sumakit tuloy ang paa ko.
" guys..... si Jake oh '' sabi ni Patricia. Hinanap ko siya.
"Saan? " sabi ko.
" nandoon oh sa kabilang table. Kasama siguro ang bago niyang girl. " sabi ni Valeen.
Nakatalikod siya sa akin, pero nakita ko parin siya kahit nakatalikod siya akin.
" guys... alis na tayo dito. Ayoko siyang makausap ngayon. Hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya 2 years ago " sabi ko. I didn't even notice my friends hugging me .
" girl tahan na. Nandito lang kami para sayo. Resbakan namin yan eh." Sabi ni Valeen.
" oo nga, sinaktan niya ang friend namin. Kaya tayo na? Alis na tayo. " sabi ni Gabbi. We get our things already, then we head to the entrance door when he suddenly calls my name.
" Maine "
A/N
HEY GUYS! Ayumi here. I hope you will enjoy the cliffhanger chapter✌😁.
Sorry for the late update. Sorry for the short chapter. 👍
The next two chapters are flashbacks of Alden and Maine. 😁
Just comment or vote if you like this story. No bad comments please.
BINABASA MO ANG
𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romance➥ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Richard Faulkerson Jr. Or Alden for short is blind because of a car accident but what happens when he meets Nicomaine Dei Capili Mendoza or Maine in a awkward situation. What happens when the people they love do...