𝓬𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 17 ✔

123 10 1
                                    

A/N
Nakita ko lang po Ito sa fb.kahit edit lang to kinikilig pa din ako!

Chapter 17✔

⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩

MAINE'S POV

" guys punta tayo sa bar mamaya. Birthday kasi ng friend ko " sabi ni Drea.

" friend o bf? '' sabi naman ni Ara.

" grabe naman kayo sa akin. Friends lang kami no. Atsaka chick boy kaya yun " sabi ni Drea.

" weh?" sabi ko.

" Oo nga! Ano punta ba kayo mamaya ? " sabi ni Drea.

" sige na nga " sabi ko.

" sige guys. I'll go head. See you later. May shift pa kasi ako eh." sabi ni Ara.

" sige guys. Alis na rin ako. Basta mga 6pm nandoon na tayo ha? " sabi ni Drea.

At the house

" hay naku, what will I wear? " sabi ko, humiga ako saglit sa kama.

Kanina pako naghanap ng magandang damit wala parin akong mahanap na damit.

" uyy meng. Bakit ang kalat dito '' sabi ni Vanessa. Roommate din naming siya dito. Bago lang kasi siya dito eh.

" wla pa kasi akong damit para mamaya eh " sabi ko.

" anong meron? " tanong niya.

" birthday kasi ng kaibigan ni Drea at wala naman akong susuotin. " sabi ko sabay higa sa kama ko.

Pumunta naman siya sa closet ko tsaka naghanap ng damit. Lumapit siya sa akin at binigay ang damit

(A/N picture below credits to the owner of this pic and Google of course hehe)

(A/N picture below credits to the owner of this pic and Google of course hehe)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

" mas bagay to sayo.. " sabi ni Vanessa. Kinuha ko naman at tsaka tumingin sa salamin.

" talaga? " tanong ko sa kanya.

" oo naman... Mag bihis kana tutulungan na kita mag make up " sabi ni Vanessa. Pumunta ako ng banyo para mag bihis.

A few hours later....

" ayan... Tapos kana... " sabi niya. Tumingin naman ako sa salamin at tiningnan ang sarili ko.

" ako pa ba to? " bulong ko.

" MAINE! HALIKA NA! " sigaw ni Drea.

" sige... Vanessa salamat... " sabi ko.

" walang anuman.. Enjoy kayo sa party. " Sabi ni Vanessa. Lumabas nako tsaka ngumiti sa kanya.

Richard's POV

At the bar.....

" pare.... Happy birthday " bati ko sa kaibigan kong si Kyle.

" salamat pare ...... Kumain muna kayo " sabi niya. Pumunta kami ni Louise sa mga pagkain tsaka kumuha ng mga plato.

Sa kalagitnaan ng pagkain ko, biglang na lang sumakit ang ulo ko. Napahawak ako sa ulo ko sa sobrang sakit.

" Richard? OK ka lang? " tanong ni Louise.

"Oo... punta lang ako ng cr.. Babalik ako agad.... " sabi ko sa kanya. Tumango lang siya.

Habang nag lakad ako papuntang banyo , bigla na lang sumasakit ang ulo ko. Naramdaman ko na lang na may nabangga napala ako. I looked up and tried to apologize to the girl, but before I could do that I collapsed.

Maine's POV

" excited nako! " sabi ni Ara.

" excited sa boys? " sabi ko. Sinamaan niya ako ng tingin. Tumawa lang ako.

Makalipas ang ilang oras, nakarating na kami sa venue. Maririnig mo ang lakas ng tunog sa labas. Habang papasok kami sa venue makikita mo ang mga taong kumakain.

" Maine hanapin ko lang ang friend ko. " sabi ni Drea.

" uie.. Wag niyo akong iwan dito... " sabi ko.

" babalik lang ako agad.. " sabi ni Drea.. Magsasalita na sana ako ng may bumangga sa akin. I looked at the person and gasped.

" Alden " sabi ko. Bago pa siya masagot bigla na lang siya nahimatay.

" Alden? Alden gising! TULONG! TULANGAN NIYO AKO... " sabi ko.

May lumapit sakin na babae at ginising si Alden.

" Richard? Richard! " sabi ng babae. Parang pamilyar ang mukha niya "

"Ano bang tinitingnan niyo! Call the ambulance. " sabi niya. Nagulat ako sa nakikita ko.

'' Louise? " sabi ko. Tumingin siya sa akin at nabigla.

" m.....maine? " sabi niya. Bago siya magsalita dumating na ang ambulansya tsaka inilagay si Alden este Richard pala sa stretcher, susundan ko sana sila pero pinigilan ako ni Ara.

" Maine wag .. " sabi ni Drea. Niyakap ako ng mga kaibigan ko.

" Maine? Ayos ka lang ba? " tanong ni Ara. Umiyak na lang ako .

" sh... Tahan na Maine... Halika na.. Uwi na tayo " sabi ni Drea. Sinundan ko lang sila.

Sa bahay.....

" Napa aga ata kayo ng- Maine among nangyari sayo? " nagtatakang tanong ni Vanessa.

Umupo ako sa sofa at nagsimula na naman along umiyak.

" maine.... Tama na.. " sabi ni Ara.

" Hindi ko lang kasi mapigilan eh... Ngayon pa talaga kami nagkita. " sabi ko.

" Baka tinatadhana talaga kayo magkita ulit. " sabi ni Drea.

" matulog na ko. " sabi ko. Humiga ako sa kama at umiyak naman.

********************************

Hey guys

Ayumi here.

I hope you will like this chapter.

Don't forget to vote and comment if you like this chapter. No bad comments please.

𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon