Maine's POV
" apo marami pala tayong pag uusapan. "
" tungkol saan naman po? " tanong ko kay lola nidora.
" apo? May tinatago ka ba sa amin? " tanong ni lola tinidora.
" p-po w-wala " inuutal kung sabi.
" apo? " sabi ni lola tinidora. I just bit my lip. Naramdaman ko na lang ang paghimas ng likod ni lola sa akin.
" lola, bakit po ganun? Bakit ang sakit? " tanong ko Kay lola.
" apo, may mga bagay talaga na mahirap maintindihan, Lalo na ang pag-ibig marami tayong pagsubok na pagdaraanan. Kaya ilabas mo lang ang kung anong bumabagabag sa iyo. " sabi ni Lola Nidora.
" atsaka may tamang panahon din tayo para diyan. " sabi ni lola tidora.
" kaya sa ngayon... Pumunta ka muna sa park. " sabi ni lola tinidora.
" po? Bakit? " nagtataka kung tanong.
" apo lumabas kana man sa kwarto mo. Ilang araw kana raw nagkukulong dito. " sabi naman ni lola nidora.
" sige po... Pinag-isipan ko na po yan kanina eh. Sige po magbibihis lang po ako " sabi ko kina lola. Ngumiti naman sila atsaka lumabas ng kwarto ko.
Alden's POV
" anak? " tawag sa akin ni mama. Hindi ko siya pinansin.
" anak.... Galit ka pa ba sa akin? " Tanong niya. When she didn't get my answer she sighed.
" kasalan ko naman eh.. Anak... Ginawa ko naman ang tama. " sabi niya.
" tama? Ma... Hindi to tama! Pinagmukha mo akong tanga! " sigaw ko sa kanya.
" anak hindi mo ko naintindihan" sabi niya. Hindi ko lang siya pinansin at lumabas ng kwarto ko.
Maglalakad na lang ako patungo sa park. It's just a 20 minute walk.
While I arrived in the park, I saw children running around, some are playing hide and seek, some are also playing in the playground.
I sat on the bench with a girl occupying the space. I breathed in the fresh air and stare at the sky.
" oh how I wish your still here with me Raine. " I said to myself.
Maine's POV
Being alone just makes you upset. I just want to escape the world full of drama.
I feel a presence at my side but I choose to ignore it. But the voice made me lift my head up.
" oh how I wish your still here with me Raine. " the person at my side said.
" Alden? "
A/N
Hey guys.
Sorry for the short chapter. I promise the next will be long.
Sorry for the cliffhanger and short chapter.
I will post the next chapter soon.
4 more chapters left.
Stay tuned guys.
Just comment or like if you like this chapter. No bad comments please
And before I forget, please support my other stories.
STOLE MY HEART
just visit in my profile.
Thank you for supporting this story.
BINABASA MO ANG
𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romance➥ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Richard Faulkerson Jr. Or Alden for short is blind because of a car accident but what happens when he meets Nicomaine Dei Capili Mendoza or Maine in a awkward situation. What happens when the people they love do...