𝓬𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 5 ✔

236 21 3
                                    

Flashback......

2 years ago

Jake Ejercito and Maine Mendoza we're high school sweethearts.

Their classmates, batch mates, or schoolmates envies here because she dated the school heartthrob and the heartbreaker boy, while she was just a simple girl.

"Girl, akalain mo 1 year na kayong mag jowa. " sabi ni Valeen.

" oo nga no. Hindi pa rin ako makapaniwala " sabi ko naman sa kanya.

"Naku girl, sure ka ba sa pinili mo? " sabi naman ni Patricia.

" oo naman " sabi ko sa kanya.

" Maine meron talaga akong naramdaman na hindi maganda" sabi ni Gabbi

" huh? Tantanan mo nga ako Gabbi Kung anu-ano nalang ang sinasabi mo." Sabi ko sa kanya.

" Maine alam mo naman na heartbreaker siya dito sa school diba? Hindi talaga siya nagkaroon ng gf kahit kailan " sabi naman ni Gabbi.

" alam ko naman yun. Nag promise naman siya sa akin na magbago na siya. " sabi ko sa kanya.

" hay naku, binabalaan na kita noon pa Maine, Ayaw mo talagang makinig. " sabi ni Gabbi.

" eh mahal ko na-" naputol yung sinabi ko nang biglang dumating si Jake na may kasamang babae.

Susugurin ko na sana pero pinipigilan ako ni Patricia.

" Patricia ano ba?! "

" Maine don't make a scene here. Nakakahiya sa mga tao " sabi ni Valeen.

" wla akong pakialam! Bitawan mo ko. " Pumunta ako sa kanila.

" Jake akala ko ba nagbago kana? "

" Maine? "

" akala ko naman na mahal mo ko? Minahal kita Jake! Tapos ano tong nakikita ko? May kasama ka nang ibang babae?! ''

" Maine tama na. " sabi ni Gabbi.

" Ginagamit Lang kita Maine! Hindi talaga kita minahal Maine! "

"Ginagamit Lang kita Maine! Hindi talaga kita minahal Maine! "

"Ginagamit Lang kita Maine! Hindi talaga kita minahal Maine! "

"Ginagamit Lang kita Maine! Hindi talaga kita minahal Maine! "

" ano?" Sabi ko.

" Hindi mo ba ako naririnig? Maine, Ang sabi ko Ginagamit Lang kita at Hindi talaga kita minahal Maine! " sinampal ko siya.

"Walang hiya ka! " sabi ko sa kanya.

" babe? Who is she? "

" let's go babe. this girl is a psycho. " lumakad na sila. Hindi ko mapigilan ang mga luha ko kaya umiyak nalang ako.

" Maine tama na. Uwi na tayo." Sabi ni Valeen.

" Sabi ni Valeen

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Present time....

All the memories that I have from him brokes my heart, it keeps replaying in my mind what he said to me 2 years ago.

A/N

Hi guys Ayumi here. I hope you like this Short chapter. I'll update the chapter 6 next week.

This is Maine's POV

I would like to thank my friend
@cupid_princess16 for making the cover of my story.

Just comment or vote if you like this story. No bad comments please.

Signing off
Ayumi

𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon