Third Person's POV
Maine was observing Alden. She actually felt bad for him. After the fight with his mother, Maine saw the sadness in Alden's eyes.
Right now, there waiting for Nadine.
Jerald, Sam, James, Patricia, and Valeen are preparing for today's plan. While the boys were busy doing the plan, they didn't notice a masked man hiding in the tented car.
****************
Faulkerson's Residence" so..... What's your plan? " Louise asked the mother of Alden. They were sitting in the garden.
" my plans are just simple. I just want that Maine girl gone. " Rose said.
" that simple? " Louise asked.
" yes..... I hired some goons to kidnap her. "
" when will you do your plan? " Louise asked while sipping her tea.
" soon..... '' she said.
" I hope your plan works" Louise said to Rose.
" trust me on this.... I know what I'm doing " Rose said while sipping her tea.
**********************
While they are preparing. Nadine knocks on the door and Maine opens the door and smiles.
" Nadine... Pasok ka " sabi ni Maine.
" hey... Umm......Alden.... I'm here to get your IV. " Nadine said . Alden just nodded his head. While Maine was arranging Alden's clothes.
" Ayan..... Tapos kana... Kailangan mo lang uminom ng gamot, atsaka bawal ka ma stress. " sabi ni Nadine
" Salamat Nadine.. " sabi ni Maine. Ngumiti lang si Nadine.
" oh ano? Ready ka na ba Alden? " tanong ni Nadine.
Tumango lang si Alden at inalayan ng dalawa si Alden sa wheel chair. Tsaka sila lumabas ng room.
*******************
A few hours later......All of the guys split to make their plans. While James and Jerald are left in the van waiting for them.
Sam went to the CCTV room to check and when he arrive he saw Diego sitting on the monitor.
" OK na ba tayo? " Sam asked Diego.
" oo, ayos na tayo... Pero teka? Parang may isang sasakyan na kanina pa tayo tinitingnan eh. " sabi ni Diego.
" ha? " nagtatakang tanong ni Sam.
Tinuro naman ni Diego ang tinutukoy niya. Nanlaki ang mga mata ni Sam, Kinuha niya agad ang phone niya tsaka tinawagan si Maine.
In the third ring Maine finally answered the call..
" Hello? Sam? "
" Maine kailangan niyo ng lumabas diyan!!! May mga taong nakahintay sa atin sa labas! "
"Ano?? "
"May parating. Kailangan niyo ng umalis diyan "
" sinong parating?? "
" mga tauhan ni tita... Alam na siguro niya na may plano tayo. "
" ano?! Sige sige... Malapit na kami sa basement doon na lang tayo magkita "
" sige sige ... Mag-ingat kayo " tsaka niya binaba ang telepono.
" Kailangan na nating umalis dito Diego. "
" mauna kana... Tatapusin ko lang to "
*************
While James and Jerald are waiting in the van they noticed a black van.
" guys? Parang minamanman tayo ng sasakyang yun ah... " sabi ni Gabbi na kanina pa kinakabahan.
" Oo nga.. Kanina ko pa nga sila pinapansin eh... " sabi naman ni Patricia.
"Parang mga tauhan ni tita to ah" sabi ni James habang tinitingnan sila.
**************************
"Hello ma'am.... May plano po silang itakas ang anak niyo.. "
" ano? Kunin niyo ang anak ko. Pero wag mo siyang sasaktan. Naintindihan mo ba ang sinabi ko? "
" opo ma'am. Pero paano po ang mga kaibigan niya? "
" gawin mo kung ano ang dapat... Basta wag niyo lang ipapahamak ang anak ko. "
*****************************
Nasa basement na sila Maine, Alden at Nadine. Kinuha ni Maine ang phone tsaka tinawagan si Gabbi.
" hello? Maine??? Asan kana?? Kanina pa kami naghihintay dito. "
" nandito na kami sa basement... Nasaan ba kaayo? "
" teka teka lalabas lang ako. " lumabas naman si Gabbi tsaka hinanap si Maine.
" MAINE! " Sigaw ni Gabbi. Tumimgin naman silang lahat kay Gabbi.
Pumunta agad sila kay Gabbi, malapit na sana sila nang may Black van na nakahinto sa kanilang tapat. Kinuha nila si Alden.
" sino kayo?! Hoy! Bitawan niyo ko!!! Maine" sigaw ni Alden.
" Alden!!! Saan niyo siya dadalhin!! ALDEN! " Maine tried to reach Alden's hand but the masked man have no choice but to use the chlorine to Maine.
Nanlaki ang mga mata ni Gabbi, bumalik siya sa sasakyan." guys! Dali... Sunda- " Hindi natuloy ang sasabihin ni Gabbi nang biglang na lang humarorot ang sasakyan sa likod.
" JAMES! ANO BA?! SUNDIN MO YUN" sigaw ni Patricia.
Sumunod naman si James tsaka sinundan ang sasakyan.
A/N
Hey guys sorry for the late update... Hope you enjoy this Chapter 14.
Signing out
Ayumi
BINABASA MO ANG
𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romance➥ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Richard Faulkerson Jr. Or Alden for short is blind because of a car accident but what happens when he meets Nicomaine Dei Capili Mendoza or Maine in a awkward situation. What happens when the people they love do...