Third Person's Pov
Nabigla sila sa sinabi ni Alden.
" ano ba ang pinagsasabi mo diyan Alden? " nagtatakang tanong ni Rose.
" sino ang babaeng nasa party? " sabi ulit ni Alden. Tumingin naman si Rose kay Louise.
" bakit alam niya ang pangalan ko? Kilala ko ba siya? " sabi naman ni Alden na naka titig pa rin kay Louise.
" hi... Hindi ko si.. Siya kilala'' sabi ni Louise habang iniiwasan ang tingin ni Alden sa kanya.
" sino ba talaga ako? " tanong ni Alden sa dalawa.
" anak kita.... Ginawa ko lang ang tama para sa iyo anak" sabi ni Rose.
Tinitingnan lang siya ni Alden pero biglang sumakit ang ulo niya at napasigaw siya sa sakit.
" ahhhhhhhhhhhhhhhhhh" sigaw ni Alden.
" Alden! " sabay sabay nilang sabi.
" anak? Anong nangyari sayo? Louise tumuwag ka nang doctor dali " sabi ni Rose.
Nanatili si Louise sa kanyang kinatayuan parang wala siyang naririnig.
" LOUISE! " nagbalik siya sa realidad at lumabas ng kwarto para tawagin ang doctor.
Pinatahan naman ni Rose ang kanyang anak na napaungol sa sakit na naramdaman niya sa kanyang ulo.
Pumasok naman ang mga doctor at nurse para tingnan ang kalagayan ni Alden. Kumuha ng isang syringe ang nurse atsaka tinurok ito kay Alden na bigla nalang natulog. Tumingin naman ang doctor sa dalawa.
" doc kumusta na po ang kalagayan ng anak ko? '' Tanong ni Rose.
" ok na siya ngayon and maybe in a few weeks his memory will come back anytime soon" sabi ng doctor.
" ang nangyari sa kanya ngayon ay stress... Wag niyo muna isabi sa kanya ang nakaraan niya. " dagdag pa ng doctor.
" sige po doc... " sabi ni Rose.
" aalis na ako... Tawagin niyo lang ako kung may nangyari nanaman sa kanya. " Lumabas na ang doctor at nurse sa kwarto ni Alden.
" paano na yan? Paano natin ipaliwanag sa kanya ang tunay na nangyari sa kanya? " tanong ni Louise Kay Rose na nakahawak sa kamay ni Alden.
" hintayin nalang natin siya... Sasabihin din natin ang totoo kapag naka alala na siya"
***************************************
A/NHey guys Author here again.
Here's chapter 19 I hope you will like this short chapter.
Exams are fast approaching and I need to concentrate on it first.. Hope you understand. I promise I will update on sembreak.
We already reach 1k read thank you so much for your support guys.... I hope you won't get bored reading this.
Don't forget to comment or like if you like this chapter...
Till the next chapter guys....
BINABASA MO ANG
𝐁𝐋𝐈𝐍𝐃 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romance➥ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Richard Faulkerson Jr. Or Alden for short is blind because of a car accident but what happens when he meets Nicomaine Dei Capili Mendoza or Maine in a awkward situation. What happens when the people they love do...