MIW:eleven

1.6K 43 0
                                    

Natsumi's POV

Lumipas nga ang maghapon sa opisina ng walang inutos sakin si hon..

Sobrang seryoso nya na hindi ko alam kung dahil sa trabaho nya o dahil may iniisip sya.

Nagbibiyahe na kami papuntang bahay.. pinagpapawisan ng malamig ang mga kamay ko...

minsan naririnig ko din si Kurt na humihinga ng malalim... mukhang mahaba haba ang pag uusapan namin mamaya... pero keri lang.. gusto ko rin naman na maayos namin ang diskusyon na ito...

-----------------

Nasundo na din nina mom at dad ang mga bata.. natutulog na sila ngayon

Umupo muna ako sa sofa... habang iniintay ko si hon dahil may kukuhanin daw siya sa kwarto...

Tensyonado pa rin ako... dahil wari ko ngang napakahalaga ng pag-uusapan namin ngayon... mahalaga pero iba ang pakiramdam ko dito..

Nakita ko naman na pababa na siya.. kumunot naman ang noo ko nang nakita ko siyang may dalang envelope... inabot niya sakin ito...

Third Person's POV

"ano to? Hon?" tanong ni natsumi sa asawa

Nagulat siya sa ekspresyon ng mukha ng asawa... parang nakikita niya ulit yung dating Kurt noong una niya itong makilala...

"just open it then read.. at pakipirmahan na rin"kurt

Hindi niya alam pero parang kinabahan siya...

Pagbukas niya... isang CONTRACT ang nandito..

Hindi niya napigilan at napaiyak...

"H-Hon... a—ano to?? Ba-bakit??"natsumi

Sandaling katahimikan at nagulat na lang si Natsumi sa sigaw ng asawa...

"Tanga ka talaga kahit kalian... CONTRACT FOR ANNULMENT YAN!! Siguro naman alam mo na ang ibig sabihin.. NAKIKIPAGHIWALAY NA AKO SAYO!! AYOKO NA!! HINDI NA KITA MAHAL!! NAINTINDIHAN MO?!?!? HINDI KITA MAHAL!! Kaya please lang pirmahan mo na"kurt

Sa isip ni natsumi:paano humantong sa ganito?? Dahil lag doon sa hindi nila pagkakaintindihan ay nakikipaghiwalay na siya?? Dahil ba to sa pride niya?? Pero hindi.. hndi ito maaari... alam kong may nagtulak sa kanya na gawin ito.. alam ko...

"p-pero hon.. p-paano ang mga anak natin.. paano na sina Natsu at Stace?? Hon.. pagusapan natin to please.. please.. wag mo kong iwan.. hindi ako papayag.. sino ba ang nagtulak sayong gawin to?? May babae ba.. ha??? Sumagot ka!!"natsumi

Matagal bago nakasagot si kurt pero lalo lang napaiyak si Natsumi... feeling niya magbe-breakdown na sya...

"OO!! At mahal ko siya.. nagsasawa na ako sa katangahan mo! Kaya gusto ko na ng annulment!! At hindi na mababago pa ang isip ko.."kurt

Napatakip na lang sa bibig si Natsumi habang tinitingnan ang asawang paalis.. alam niyang HINDI BABAE ANG DAHILAN DAHIL KAILANMAN AY HINDI NAMBABAE SI KURT.. AT AALAMIN NIYA ANG TUNAY NA DAHILAN PARA MABUO ULIT ANG PAMILYA NILA..



Samantala pumunta si Kurt sa kwarto ng mga anak..

>>>>

Nasa loob ng kwarto ng mga anak nya si Kurt.. binabantayan ang mga anak na mahimbing na natutulog

"sorry mga anak ko... kailangan kong gawin to para hindi na kayo mahirapan ng mama niyo.. ayokong nakikita kayong nahihirapan ng dahil sakin.. ayokong iwan kayo pero .........ganun din naman ang mangyayari kaya habang maaga pa kailngan matanggap niyo na.."kurt

Sabay tulo ng mga luha niya.. hinalikan niya sa noo ang mga anak..

"Natsu, HABANG WALA AKO.. HABANG HINDI KO NAGAGAMPANAN ANG TUNGKULIN KO SA INYO BILANG AMA... sana alagaan mo si Stace.. bata pa siya.. may tiwala akong kaya mong maging pansamantalalang daddy ni Stace.. "

"I LOVE YOU MGA ANAK.. alagaan niyo ang mommy niyo para sakin,, Pangako pag handa na ko sasabihin ko ang dahilan.. SANA...Magtiwala kayo sa Daddy niyo... lagi lang akong nandito... binabantayan kayo...."

At lumabas na ito..



Narinig ni Natsu ang lahat ng sinabi ng ama... nangangamba siya para sa kapatid niyang si Stace.. pero ang tanging magagawa niya ngayon ay magtiwala sa sinabi ng ama at alagaan ang kanyang kapatid at ina..


------------

Nadatnan ni kurt si Natsumi na nakaupo sa sofa habang tinitingnan ang annulment paper na binigay niya...

"Sana pirmahan mo yan as soon as possible..."

Nakita ni Kurt na umiiyak na ang asawa... ramdam niya ang kirot sa puso niya dahil siya ang may gawa nito... naisip niya na hindi talaga siya karapat-dapat dito...

"Please Kurt.. please.. pag usapan natin to... alam kong may tinatago ka sakin... at kung wala kang balak sabihin.. ako mismo ang gagawa ng paraan para malaman yun..."

"PLEASE LANG DIN NATSUMI!!! TAMA NA! ANG HILING KO LANG NAMAN AY PIRMAHAN MO ANG ANNULMENT PAPERS NA YAN! TAPOS ANG USAPAN!!"

"PWES KURT!! ITO ANG TANDAAN MO!!! HINDING HINDI AKO PIPIRMA!! NAINTINDIHAN MO?!??! HINDI KITA PAKAKAWALAN!! AKIN KA KURT!! ASAWA KITA KAYA AKIN KA!!"

Tila binuhusan ng malamig na tubig si Natsumi ng...

.

.

.

.

"anong nangyayari dito???"

Iyon ang tinig ng ama niya... sabay silang napalingon si Kurt sa pintuan at tumambad sa kanila ang mga naka-kunot noong mga magulang.....

-----------------------

ιαмαƒαвυℓσυѕαυтнσя

Book 2 of MIF:My Imbecile Wife(Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon