Merry Christmas and happy new year!!
hii!!! pasensiya na kung so much delay ang chapter na ito.. sana ay suportahan niyo pa rin at wag sana kayong mapagod mag vote at comment.. tsaka natutuwa talaga ako sa mga nagcocomment ng..
"ud na po"
"next ms. author"
talagang nao-overwhelmed ako sa tuwing nakakabasa ako ng ganyan😘.. hihihi enjoy reading..😉
---------------------
Natsumi's POV
Napag-alaman ko na... si bes Jeje pala ang unregisterd number na tumawag..
nagpalit na daw siya ng number dahil sa selosa niyang 'Girlfriend'.. oh I mean fiancee.. oo may fiancee na itong bestfriend ko at kaya pala siya natawag noon kase nag-iinvite siya for their wedding..
siya yung katext ko kanina noong nasa hospital pa ako...
At ngayon nandito ako sa harap nina Jerome at nung fiancee niya..
"sabi ko sayo Rome dapat talaga color pink yung theme ng wedding invitation naten eehhh.."
"Vieve naman ...pink din naman yan eh... Light light pink nga lang" sabi ni jerome na wari'y pagod na sa pakikipag-away sa fiancee.. hahah
Pero halata mo talaga na nagmamahalan sila dahil sa mga ngiti nila sa labi...
"sige na nga.." sabi ni Vieve sabay pout.. mabilis namang hinalikan ni Jerome ang nakapout na labi ng fiancee..
"Ano ba Rome.. nakakahiya..." sabi ni Vieve na namula.. cute nila.. bagay na bagay..
natawa na lang ako sa kanila..
"Siya nga pala Stace.. This is Vieveanne Vista.. Soon to be Vieveanne Vista Ponce.."
pinalo naman ni Vieve sa braso si Bes.. Talaga nga naman ang nagagawa ng pag ibig.. Hahaha
"eh teka bes.. Matanong ko lang ha.. Nai-intriga lang ako.. saan at paano kayo nagkakilala nitong fiancee mo?"
nagkatitigan muna sila bago nagsipulahan ang mga pisngi..
"ang totoo niya Stace pinagsamantalahan ako ng babaeng to kaya ayon no choice ako kundi ang magpakasal sa kanya--"
piningot naman ni Vieve ang tenga ni jerome.. hahahha..
"hoy! anong sinasabi mong pinagsamantalahan kita jan? ikaw nga tong nagnakaw ng puri ko!"
"ok ok Vieve sorry na..." sabi ni Jerome sabay halik sa pisngi ni Vieve.. wow.. kinikilig talaga ako sa kanila pramis!
"ako na ang magkukwento sayo Natsumi at kung ano-ano lang ang sasabihin nitong ugok na to"
ahahha feeling ko talaga magkakasundo kami nitong si Vieve..
"ganito yan eh.. nasa korea ako non at manonood ng concert ng BTS---"
"OMOyah! Army ka?? KYAAAAAH!! sinong bias mo?" sabat ko tuloy sa kanya.. Naexcite ako eh
"IKAW DEN!? KYAAHh!! Si Baby Jin ang bias ko.. OMG ikaw sino bias mo?!" mukhang naexcite din si Vieve kaya nagtitilian na kami
"Si Baby Jimin naman ang akin.. geeezzz.. Exo fan ka din ba!!!?? si Baekhyun naman ang bias ko dun KYAAAAHh!!"
"OMG!! magkakasundo talaga tayo.. Si Sehun bias ko dun.. geez yung abs niya ang yummy---"
"Sige Vieve... pagpantasyahan mo pa yang Sehun na yan at magtutuos tayo mamayang gabi..."
banta ni Jerome na tila ba papatayin niya ang kaawa awang bias ni Vieve.. hahha.. well nagets ko naman ang dirty na banta niya kaya ako naman ang pumingot sa isa niyang tenga..
"Hoy Jerome! igalang mo yang fiancee mo! nag-uusap lang kami eh.. tsaka kung di dahil sa mga kpop idol na yon hindi kayo magkikita.."
this time si Jerome ang napanguso..
"aish! ang tatanda niyo na pero Kpop pa din.. nagseselos lang naman ako eh.. "
at nagpaawa pa talaga ang mokong..
"ano ka ba Rome.. siyempre bias ko lang naman yon pero ikaw pa den ang mahal ko.. pramis.. *MWUAH*"
hinalikan ni Vieve si Jerome sa lips kaya ayon ngiting aso na naman si Jerome.. hahhaha napailing na lang ako.. ang sweet nila..
"so ayun nga nagkabangayan kami don sa concert ng BTS na kahit hindi kami magkarinigan eh talaga sigawan pa rin..nainis kase ako sa kanya kase hindi siya nakikinig sa kanta ng BTS natutulog lang siya sa concert.. like seriously? so ayon.. hindi ko alam na siya pala ang new boss ko sa trabaho ko kaya ayon dun na nagsimula.. 3 years na kaming magjowa and I am so happy nung nagpropose siya sakin.." mahabang paliwanag naman ni Vieve
Naalala ko naman kung pano kami nagkakilala ni Jerome dati.. Sa concert naman yun ng Exo.
Hahahah. Natatawa na lang ko sa mga alaalang yon.. Ngayon ay masaya na din sya.
"kaya Stace pumunta ka sa kasal namin.. isama mo si Kurt.. malay mo dun siya makaalala" sabi naman ni Jerome
"oo na bes..hindi ako mawawala jan .. pupunta ako sa wedding niyo.. sige hindi na ko magtatagal pipilitin ko pa si Kurt eh.. bye.. ingat kayo" nakangiti kong paalam
at ayun nga nauna na kong umalis .. ayoko namang makaabala pa sa kanila..
natulog ako ng maaga para bukas dahil bibisitahin ko ulit si Kurt ... kailangan ko siyang mapilit sumama sa wedding.. baka nga pag makakita siya ng mga kakilala niya eh makaalala na siya.. sana..
-------------
ιαмαƒαвυℓσυѕαυтнσя
BINABASA MO ANG
Book 2 of MIF:My Imbecile Wife(Kathniel)
RomanceMy Imbecile Wife(KATHNIEL) BOOK 2 OF MY IMBECILE FIANCEE Ang buhay mag asawa mahirap... lalo na kung wala kayong "TRUST" sa isa't isa... yung kahit paulit ulit kayong magsabi ng "I Love You" kung wala ang salitang yan balewala ang relasyon... masisi...