MIW:twenty-one

1.7K 41 2
                                    

Natsumi's POV

He has a brain tumor ... 3 months na...

He has a brain tumor ... 3 months na...

He has a brain tumor ... 3 months na...

Narinig ko na ang pag-iyak ng mga magulang namin... lumapit sakin ang mga bata at niyakap ako... umiiyak din sila...

"mom.. dad will be okay right??" iyak na tanong sakin ni Stace

"yes baby.. your dad will be okay... he's a strong man.."

pati ako feeling ko magbebreak down na... pero gusto kong malaman kung ano bang kondisyon niya..

"a-ah... doc... m-may... may lunas po diba??"

"meron... pero mayroon itong magiging epekto sa pasyente... pagkatapos namin siyang operahan may 50% possibilities na mag ka amnesia siya.. 50% din na maari siyang maparalisa... pero wag kayong magalala meron ding chance na hindi ito mangyari at maging normal ang epekto sa pasyente... ngunit kaunti lang ang chance na makaya niya ang operasyon... "

Halos manghina kaming lahat sa sinabi ng doctor...

"doc!! Gawin niyo po ang lahat... para gumaling ang anak namin.. please doc.. please..." mom ni Kurt

"wag po kayong magalala gagawin po namin ang lahat... maghahanda na po kami para sa operasyon..."

Kurt... okay ka lang diba??? Magiging okay ka... please para sa amin Kurt.... Para saamin ng pamilya mo..

-----------------------------------------

Sinimulan na ang operasyon at lahat kami nagdadasal na sana maging okay na si Kurt...

Unti-unting nagsink-in sakin ang mga pangyayari... kung bakit pilit niyang nilalayo ang sarili niya samin.. kung bakit nag-iba ang pakikitungo niya sa amin.. at kung bakit nag file siya ng annulment... maliwanag na sakin ang lahat ngayon...

Ang tanga tanga ko at pinagdudahan ko ang asawa ko... mahal niya kami kaya gusto niya handa na kami sa mga mangyayari .. gusto niyang mawala ang komunikasyon namin sa kanya para hindi kami masaktan..

Alam nya kung anong mangyayari.. na darating ang araw na to... ang araw na mag-aagaw buhay siya at ayaw niya na mahirapan kami...

Lord .. please po... please... tulungan niyo po kami... wag niyo po munang kunin ang asawa ko... marami pa po akong gustong sabihin sa kanya... marami pa po kaming pangarap para sa mga anak namin... please...

----------------------------------

Makalipas ang ilang oras ay lumabas din ang doctor...

Lumapit kaming lahat sa doctor at ako na ang unang nagsalita...

"Doc kamusta po ang asawa ko??"

Halos walang huminga samin at inintay lang magsalita ang doctor

.

.

.

.

.

.

.

"congratulations... successful ang operasyon.. intayin na lang natin siyang magising at tingnan kung anong magiging epekto.. pero all in all magaling na ang asawa mo.. buti nga at naagapan agad bago lumaki ang tumor sa utak niya.. "

Naiyak ko sa tuwa dahil sa sinabi ng doctor.

Lord salamat.... Salamat po...

----------------------------------

ιαмαƒαвυℓσυѕαυтнσя

Book 2 of MIF:My Imbecile Wife(Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon