Natsumi's POV
"nasa iisa pa lang school ang mga anak natin ah... pero bakit ngayon lang ata kita nakita??"
Andito kami ngayon ni Baretto sa isang coffee shop ...
Kakahatid lang niya kay King sa school nito which is school din nina Stace at Natsu...and sa maniwala kayo at sa hindi nag-uusap kami ngayon ng matino..
nakakapagtaka nga at hindi man lang siya nagmamataas ngayon tila sinapian siya ng anghel..
"ano kase... kakagaling lang namin mula new york... gusto ni Hon na dito mag aral sa pilipinas si King.."
Isa pa din ang pinagtataka ko napaka hinahon niyang magsalita ngayon...
si Baretto ba talaga ang kaharap ko ngayon? O nagpa-plastic surgery to at nagpanggap na si Baretto? Kanina pa din siya Hon ng Hon...
"ano Baretto.. nakakapagtaka ha... back in the past kase di tayo ok?? Diba? Pero ngayon parang ang hinahon mong kausap.. parang di ikaw si Baretto?? Ikaw ba talaga yan?? Atsaka kanina ka pa hon ng hon eh.. nag asawa ka na ba?? Ah! Right may anak na kayo... Sinong asawa mo??? Gusto ko sagutin mo lahat ng tanong ko.."
Nagulat ako ng tumawa siya... yung hindi fake.. yung as in natural...
"ako talaga to PAIN.. Ako to si Baretto.. maaaring nagugulat ka sa pagkatao ko ngayon.. pero antagal ng panahon iyong nangyari sa atin.. at humihingi ako ng tawad sayo sa mga nagawa ko.. at oo kasal na ako kay Khalil Ramos.. siya ang ama ni King.."
Napangiti naman ako doon...
"matagal naman na kitang pinatawad eh... saka kalimutan na natin yun!! Anyway.. Ako pa rin si Pain.. at ang asawa ko pa rin si Death.. pero matagal na kaming umalis sa pagiging gangster... nilipat na namin ang pagiging queen at king sa iba... napagisip isip kase naming ayaw naming mangyari ang nangyari dati sa mga anak namin eh.. Anyway pati sina.. Kaisha at Andrea kasama ng mga asawa nila eh umalis na rin sa pagiging gangster..." pagpapaliwanag ko
"Nako ganon din kami, mas mabuti ng itago sa limot ang pagiging gangster natin para sa mga anak natin." pagsang-ayon naman nya
"tama ka... sa katunayan... noong naguusap kami kung kanino ba namin gustong ilipat ang trono ay ikaw at si Khalil ang naisip namin... matagal ka na naming napatawad... yun nga lang... sabi ng iba magiging unfair.. kaya nagkaroon ng labanan para makapili kami ng papalit sa amin.. at napagtagumpayan naman namin iyon.. "
Ang gaan ng pakiramdam ko habang nakikipag usap sa kanya.. Kung alam ko lang na magiging ganto kami kaayos magkausap edi sana matagal na naming inayos ang alitan namin noon diba?
"ahhh.. ganon ba?? Ang totoo niyan pagkatapos ng nangyari sa atin noon eh nagpakalayo layo na kami ni Khalil.. para makalimot.. tinulungan ako ni Khalil na makabangon muli.. siguro noon kung aalukin mo kami ay tatanggihan din namin.. katulad nyo gusto na rin namin ng payapang pamumuhay."
"oo.. iba rin kasi na may seguridad ang buhay namin...pero asan nga ba si Khalil ngayon?"
"hmm... nasa trabaho siya ngayon .. kailangan niya pang mag ipon ng marami kase nagpaplano kaming magkaroon ng pangalawang anak.. Hehehe" nahihiya nyang tugon
"Wow!! Maganda yan.. pero mapunta tayo kay King.. ang cute ng anak niyo ha.. kaya pala parang pamilyar sakin iyon eh.. kamukha siya ni Khalil.."
"ahh oo... hahha andami ngang nagsasabi na kamukha siya ni Hon pero ayokong pumayag kase kamuka niya ako.. period! Hahhaha"
"ahahhaha... so dapat pala di na Baretto ang itawag ko sayo...Mrs. Ramos na lang.. hahhaha"
"Anubayan.. baka naman pwedeng sa pangalan mo na ako tawagin... o kaya bff na lang..."
BINABASA MO ANG
Book 2 of MIF:My Imbecile Wife(Kathniel)
Storie d'amoreMy Imbecile Wife(KATHNIEL) BOOK 2 OF MY IMBECILE FIANCEE Ang buhay mag asawa mahirap... lalo na kung wala kayong "TRUST" sa isa't isa... yung kahit paulit ulit kayong magsabi ng "I Love You" kung wala ang salitang yan balewala ang relasyon... masisi...