Chapter Eleven
Naikwento ko na lahat nang pangyayari sa buhay ko kay Thomas.Yung araw na gaano ako nasaktan.Yung mga araw na hindi ko na kaya at gusto ko nang isuko ang lahat.Kwinento ko rin sakanya iyong sa amin ni Harry pero hindi ko ito binanggit sakanya kung sino.Alam kong kilala niya si Harry kaya impossibleng hindi niya makilala ang taong nagdagdag ng sakit sa buhay ko kaya minabuti ko nalang na itago ito sakanya.
Ayos naman kausap si Thomas.Nakakainis nga lang dahil ni isang beses hindi nagbago ang reaksyon ng mukha niya,poker face pa rin.Hindi ko nga alam kung mahihiya ako kay Thomas eh.Para kasi kaming ewan.Isipin mo ako umiiyak ako habang nagkukwento tapos si Thomas nakaupo lang at nakapoker face.Siguro ang palagay nang ilan ay nababaliw ako kasi hindi naman ako tintignan ni Thomas habang nagkukwento eh.Nakakaasar din pala tong si Thomas.Bihira lang siya magbigay ng side comments niya sa mga naranasan ko.
"Cara, halika na.Balik na tayo sa hotel.Kalimutan mo na yung nangyari kanina.It is not you fault Cara.Matatanggap din yun ni James.Hintayin mo lang na mawala ang init ng ulo niya bago mo siya kausapin ulit."
"Thankyou Thomas ah? Pasensya ka na dumaldal ka pa dahil sa akin."
"No need to say sorry Cara.It's fine with me.And besides I am comfortable with you."
Niyakap ko si Thomas.Akala ko magagalit siya dahil naging madaldal siya kahit papaano dahil sa akin.Naramdaman ko tuloy ang mga pandesal niya.Nakakagutom tuloy.
Naglakad na kami pabalik sa hotel rooms namin.Sakto naman na naabutan namin si Zayn.Nasa baba naghihintay.
Hindi ko nalang siya pinansin.Babalik nalang ako sa kwarto ko kasabay si Thomas.Magkatabi lang naman ang kwarto namin ni Thomas lol.
Kinausap ko si Thomas dahil nakita kong lalapitan sana ako ni Zayn."Thomas bababa ka pa diba?Sabay na ako sa'yo later.Magpapalit lang ako ng suot."
"Okay I will wait for you outside."
"Thankieee Thomas.*hugs*"
"Ang kulit mo Cara."Kinurot niya ang pisngi ko.Nakita ko pa na may sumilay na ngiti sa labi ni Thomas.
OMG TOTOO BA TONG NAKITA KO? SI THOMAS DE LEON NGUMITI? WAAAAAH ANG GWAPO SHEEET!
"Totoo ba ang nakikita ko Thomas?"
"Ha? Ano yun?"Bigla nalang nawala ang ngiti niya.Poker face ulit.Siguro napansin niyang napangiti siya.
"Ngumiti ka?OMG Thomaaaas ang gwapo mo lalo kapag ngumiti ka.Baka titigan mo lang ang babae at ngitian mabuntis mo na agad grabe Thomas!"Natawa naman si Thomas sa reaction ko sa ngiti ko.OMG unexpected again tumawa si Thomaaaas.
"Ayan na yung room mo oh, pasok ka na.Hintayin nalang kita mamaya."
"Sige thank you ulit Thomas.Promise mo na hihintayin mo ako ah?"
"Oo naman."
"Pag di mo ako hinintay magpapagupit ako sa'yo."
"Ha?Bakit ka naman magpapagupit sa akin?"
"Wala di mo gets."
Iniwan ko na si Thomas na nalilito sa sinabi ko.Hindi ko nanaman akalain na hindi siya agad nakakagets ng ganon.Medyo slow din pala si Thomas eh.
Pumasok na ako sa kwarto ko para magpalit.Kinuha ko sa bagahe ko lahat ng swimsuits ko.Hindi ako makapili.Ang hirap.Siguro susubukan kong i-fit muna lahat.
×××××××××××××××××××××××××××××××
Nakailang beses na ako papalit palit pero sa huli ito lang ang napili ko.