From : Qui
To : Kali Roswell
"Babe. Gala na tayo sa mall" Sabi ni Kali kay Qui habang nakasimangot.
Kanina pa kasi gustong gusto ni Kali gumala. Eh ito namang si Qui, ayaw. Kasi busy siya sa pagbabasa ng wattpad.
"Mamaya na Kali." Sabi ni Qui at hindi na pinansin si Kali.
Napasimangot nalang si Kali at hindi alam ang gagawin. Humiga nalang siya sa higaan nila ni Qui.
Nasa iisang condo lang sila. College na din silang dalawa at nagaaral sa p.u. Noonng bata palang sila magkaibigan. Bali Childhood bestfriend ganun. Matagal na rin ang pagsasamahan ng dalawa. May konting tampuhan, away, pero maayos din naman. Mahal na mahal ng dalawa ang isa't isa.
Halos magkapareho na ng gusto si Qui at Kali. Paboritong pagkain, paboritong kulay, paboritong mga gamit. Pero ang pinagkaiba. Si Kali, natatakot magmahal. Habang si Qui, hopeless romantic.
Walang ibang ginawa si Qui kundi magbasa ng wattpad, manood ng Korean Novela, teleserye at kung ano ano pa. Si Kali naman, walang ibang ginawa kundi maginternet at magrp.
Habang nagscroscroll si Kali sa kanyang phone, nakarinig siya ng babaeng umiiyak. Tumaas balahibo niya pero nang tumingin siya sa likod niya, nakita niya si Qui. Umiiyak.
"Oh? Ano nanaman?" Sabi ni Kali at lumapit kay Qui.
"E-eh kasi. N-namatay si N-note."
"Ha? Sinong note?" Gulat na tanong ni Kali.
"Dito sa the twisted love story. S-si notario."
Napaface palm nalang si Kali. "Magbihis ka na nga. Punta na tayo sa mall."
"Oo na"
Napangiti naman si Kali. Excited na siyang magmall. Isang buwan narin kasi siyang babad sa komputer at kausap ang kars niya kuno na si Trigger.
Binabawi ko na yung sinabi ko na takot magmahal si Kali. Oo. Takot naman talaga siya pero ng makilala niya si Trigger sa RPW nagbago ang buhay niya. Gusto nga din ni Trigger na magkita sila eh. OP to OP na daw sila kaya ayun. Pero di siya pumayag na magpakita. Binigyan niya lang si Trigger ng OP selca niya at ganun din si Trigger. Si Trigger din ang dahilan kung bakit babad siya sa net. Alam na ni Qui yun kahapon lang. Nagtampo si Qui pero nagkaayos din naman agad sila.
Nang makarating sila sa Mall. Walang masyadong tao. Nagtataka si Kali pero dahil excited siya pumunta sa Mcdo para kumain ng fries hindi niya nalang pinansin.
Nagtataka din si Kali kung bakit ngiting ngiti si Qui. Kanina pa kasi siya ng papunta sila sa Mall. Palaging nakangiti sa harap ng cp niya.
"Para kang tanga"
Napa-hmp nalang si Qui at naglakad. Sinundan siya agad ni Kali at ng makita nila ang mcdo, pumasok agad sila. Nang makapasok na sila, si Qui na yung nagorder.
Nang makabalik si Qui sa upuan nila, may kausap siya sa phone. Hindi maintindihan ni Kali yung pinaguusapan ng dalawa kasi Korean. Half Korean si Qui. Bigla tuloy naalala ni Kali si Trigger. Taga korea yun pero marunong din naman yun ng tagalog, kuntelang.
"oMG BEs" Nagulat si Kali sa biglaang tili ni Qui.
"Pota ano kumakain ako dito!"
"Magccr lang aq omg"
Umalis na si Qui patungo cr at naiwan si Kali magisa. Napanguso nalang si Kali at tumawa ng mahina.
Nagulat si Kali ng magsara yung mcdo. "HALA PUTANGINA MAY TAO PA PO DITO SA LOOB"
Pero parang hindi nakarinig si kuya na nagsisira. Wala ng magawa si Kali kasi tuluyan na itong sumira. Mas nagulat siya ng biglang nawala yung ilaw. "BROWN OUT POTA?!"
Napatayo si Kali at syaka pumunta sa counter. "Kukuha nalang kayo aq ng mga fries tas ice cream!!!"
"Gago."
Lumaki ang mata ni Kali ng makarinig siya ng isang malamig na boses sa kanyang likuran.
"OMG SORRY SIR JOKE LANG YUN HALA POTA" Sabi niya syaka nag bow ng nagbow.
"Ang cute mo."
Sabi nung lalaki at syaka biglang umilaw. Nagulat si Kali...nakakagulat. Sino ba naman kasi ang hindi magugulat eh yung kars mo sa rpw, kaharap mo na.
Tumingin siya sa likuran ni Trigger at syaka nakita si Qui na kinikilig sa kanilang dalawa. Tinaas lang ni Kali ang kanyang gitnang daliri kay Qui.
"Plano to ni Qui haha. Happy first monthsary babe."
Nakalimutan ni Kali na motmot na pala nila ngayon ni Trigger. Ngumiti lang si Kali at syaka niyakap si Trigger. Masaya. Masayang masaya si Kali. First time niyang makaramdam ng ganitong saya. Ng ganitong ligaya.
Napatingin ang dalawa sa isat isa at biglang lumapit ang kanilang mga katawan. Magkikiss na sila. Malapit na. Malapit na talaga.
Pero bago mangyari ang first kiss ni Kali. May isang tunog ng flash ang nakapagpigil sa halik ng dalawa.
"Ops sorry" Syaka nag peace sign si Qui at tumakbo paalis sa dalawa.
Napatawa nalang ang dalawa. "Tuloy natin?" Sabi ni Trigger pero nakatanggap lang siya ng batok mula kay Kali.
× sorry lame ಥ_ಥ ×
YOU ARE READING
Rpw : Fanservices Book 1
RandomPuro fanservices to ng mga Roleplayers. ☺ Karamihan dito mga FS nila sakin. Mga fs nila kay Kali Roswell. xD Pero wag niyo naman sana kunin yung mga FS na nandito dahil meron ng may ari nun. Don't plagiarize it kung ayaw mong ma-bash. If you know wh...