Makalipas ng ilang araw ilang araw lagi na nakikita si jimin at justine lage pinupuntahan. ni jimun to sa bahay alam na rin ng mama ni justine na sinusundO sya nito ngayon magkasama sila.Ahm justine.."tawag nya dito
Hmmm ano yon.?"sagot ni justine ano kaya tatanong nya sakin.
Ahm..gusto ko sana na magpanggap tayo.in my girlfriend."tun in nito kay justine
A-ano you say a contract jimin."sabi ko dito.
Yeah two months contract justine.."pakiusap nito
Bakit naman gusto mo magpanggap tayo give me a reason.?"sabi ko dito
Ok fine...my bestfriend ako dati she name is valerie cruz.its my first love and i never forget here."lungkot ng mukha.
Ouch sabi ko nalang sa isip ko grabe lang ah ako ang gagawin nya panagip butas di ko alam kung papayag ako.
Please justine...uuwi sya this week.kasama nya.fiance nya."malungkot na mukha ulit
May fiance na sya tapos gagamitin mo ko jimin.?"medyo malakas na sabi ko ayaw ko ng ganto pwede ba yung totoo nalang jimin
Pov justine
Grabe lang si jimin gagawin daw ba ko girlfriend gusto but how about my feeling masasaktan lang ako pag pumayag ako pero..Ahhhh! Di ko na alam di ako makapag isip.kainis naman.bahala na bukas kung papayag ba ko susunduin nya kasi ulit ako bukas.ang hirap naman magisip kainis naman talaga...
Habang ako nagiisip teka tawagan ko kaya si ash.?
Dialling bes ash...........
Yes.."sagot agad ni ash
Bes ano na gawa mo.?"tanong ko muna
Inaayos yung mga picture
Talaga may.sasabihin sana ko eh.."hiya ko sabi kahit bes ko to nahihiya pa din ako no.
What is it.?"tanong nya
Ahm kasi ano..pano pag sinabe ng boy na pwede ba kita maging girlfriend with in two months contract papayag ka ba.?"sabi ko dito
Hmmmmm nagisip muna si ash
Depende kung di ka mafall sa kanya if your are not like her if your heart is a stone..sabi nito sakin
Huminga muna ko ng malalim di ko alam.kung ano gagawin ko.
Tell me may problema ka ba.?"tanong agad ni ash dito
W-wala naman..."sabi ko agad
Haist ok sige ito nalang sabihin ko sayo pag ginawa mo yan bgay na yan dapat pag sinimulan mo na ipagpatuloy mo na at handa ka dapat masaktan bes pagginawa. Mo yon fahil marami na nasaktan sa contract dahil mga nafall to pero di sila nagkatuluyan.
I end of call my friend im not decided from now haist na fall na ko sa kanya eh.hirap naman to dapat bukas ok na disisyon ko dapat lang ahhh!sabi ko sa isip ko.
End of pov
Pov ash
Habang inaayos ko mga picture nakatingin lang ako don maya maya tumatawag si justine bakit kaya sinagot ko to.
Yes.?"sagot ko
Bes ano na gawa mo.?"Tanong nya sakin naramadaman ko na agad na may problema ito.
Inaayos ko mga picture sagot ko naman kay justine.
Talaga may.sasabihin sana ko eh.."mahina boses na sabi nya.
What is it.?"Tanong ko dito kunot noo ko may problema talaga sya kaya tinanong sa wakas sinabe din.
Ahm kasi ano..pano pag sinabe ng boy na pwede ba kita maging girlfriend with in two months contract papayag ka ba."sabi nito sakin na curious ako sa sinabe nya.
Hmmm..nagisip muna ko non bago sumagot sa kanya.pagibig ata problema nito.
Depende kung di ka mafall sa kanya if your are not like her if your heart is a stone."di ko alam kung tama sinabe ko basta.
Huminga ko ng malalim tsk! Mahirap yan sabi ko sa isip ko.
Tell me may problema ka ba.?Tanong ko dito
W-wala naman."sagot nya sakin wala daw nararamdaman ko sa kanya na meron kahit kela to bes ko buking na ayaw pa umamin.
Haist ok sige ito nalang sabihin ko sayo pag ginawa mo yan bgay na yan dapat pag sinimulan mo na ipagpatuloy mo na at handa ka dapat masaktan bes pagginawa. Mo yon fahil marami na nasaktan sa contract dahil mga nafall to pero di sila nagkatuluyan.
Yan nalang pinayo ko sa kanya ang hirap naman kasi non contract..napaisip tuloy ako masasaktan na naman to bes namin ala ako balita sa dalawa asan kaya mga yon.haist umakyat na ko sa taas magpapahinga na maaga ko bukas aalis eh.
BINABASA MO ANG
I'm waiting for you
Romanceeven how many years of me are waiting for you di ako magsasawa intayin kita .