Chapter 15

1 0 0
                                    

Good morning sir.."bati ng secretary ni jimin

Good morning."bati din

Ser sabi po pala ni ma'am valerie mag horse riding raw po kayo bukas."sabi ng secretary.

Ok sige ano oras."tanong nito ng di nakatingin.

---------------------

Ding dong!

Jimin.?"sabi ni valerie

Hi."ngiti ni jimin

Bakit nandito ka.?"gulat ni valerie

Pwede pumasok sa loob.?"tanong muna ni jimin

Sige pasok ka."sabi nito

Bakit nandito ka.!?"sabi ni valerie agad

Namiss kasi kita eh."seryoso mukha.

Jimin my fiance na ko."sabi nito

Di mo ba talaga ko minahal.?"malungkot na sabi

Kapatid lang turing ko sayo."sabi nito

Bigla tumayo si jimin mahal pa rin kita valerie tas umalis na to.

Pov valerie

Hi ako si val nalang tawag nyo sakin nakauwi na ko sa pilipinas.kasi may engagement party ikakasal na ko sa tao mahal ko si drew yon.wag kayo magalala di ako kontrabida dito isang kapatid lang turing ko kay jimin kaya umiiwas ako sa kanya.bukas inaya ko sya para mag horse riding kasama girlfriend nya naiinis ako kay jimin kasi ginamit nya si justine para magselos ako pero kapatid lang turing ko sa kanya.

Kinabukasan....

Maaga umalis si justine sa bahay sinundo sya ni jimin sa bahay.dahil kinausap sya na valerie na mangangabayo sila alam ni justine na masasaktan na naman sya nito.

Buti dumating kayo jimin.."ngiti ng babae napaka ganda.

Helow justine."ngiti ni val

So lets go to ride sabi ni val sila apat partner ang nangyari sa ka kanila...si valerie at si drew si jimin naman at justine ang magkapartner di maiwasan ni justine na magselos dito.

Ma'am sakay ka na po."sabi ng lalake nagalalay kay justine.

Sige po manong salamat po."pasalamat na sabi ni justine.

Nakatitig si jimim dito..tinignan si val baka malaglag..

*Gulp* na nakatingin si justine kay jimin sabi muna nalang sa isip mo na sana sakin ka nalang tumingin jimin.

Are you ok."salita ng fiance ni valerie.

Yeah tingin ni justine...nangmakasakay sila sa kabayo naglibot libot sila.



Bro mahal mo pa ba ang fiance ko.!?"matigas na sabi ni drew

Tumingin muna si jimin dito at..sinabe nya dito na Ou.

Bro sana naman pakawalan mo sya dahil may girlfriend ka na."mahinahin ni drew na sabi.


Alam justine ang swerte mo kay jimim."habang mabagal yung takbo ng kabayo

Bakit mo naman nasabe yan.?"sagot ni justine.

Habang sila naguusap nagwala ang kabayo ni sinakyan ni justine nagulat din si valerie sa nangyari .ng nagwala ang kabayo ni justine nahawa din kay valerie kaya ang nangyari sa kanila......


Valerie!!!!!"sigaw na sabi ni drew at jimin


Ahhhhhhh!!!"sabay na sabi ni val at justine

Valerie are you ok.?"worry tanong ni jimin dito kaya nagkatinginan sila ni drew ang pinapuntahan nalang ni drew si justine nakita nya kasi na si justine ang grabe yung bagsak nya..


Thanks drew."pasalamat ni justine tayo sakin grabe ang sakit nakikita ko akala ko ako ang pupunta n jim n nagkamali kaya umalis na ko don naluluha ako habang paalis don sa lugar na yon.







Pov jimin

Nagusap kami ng fiance ni val kanina sinabe ko sakamya na mahal ko pa si val totoo.naman sinabe mahal ko pa rin sya talaga nakita ko lang kanina kung pano bumagsak si val sa kabayo kaya ako mabilis sa isang minuto nakarating ako sa kanila.pero di ko tinulungan si justine kaya naman nya kung pano tumayo nakita ko na tinulungan sya ni drew tumayo nakita ko sya umalis mali sinabe ko sa isip ko bigla ko sya hinabol.




----------------------------------

Justine!!"sigaw ko sa kanya


Huminto si justine...di sya humarap " bakit sumunod ka pa." Sabi ko ng di ko sya nilingon

S-sorry."mahina sabi nito

Alam mo ang tanga ko! Jimin bakit minahal pa kita ang tanga ko dapat pinigilan ko na sarili ko na mahalin pa kita lalo.!"sigaw ni justine

J-justine.."mahina boses ni jimin


Uuwi na ko jimin."sabi nito

Sorry justine mahal ko pa rin si valerie."sabay yuko ni jimin

Ok lang sana isipin mo andito ko sa tabi mo ang.manhid mo alam mo ba yon nakakainis bakit ako umiiyak dapat di ko mapigilan sarili ko bakit sinabe ko to.




Sobrang nasaktan si justine sa nangyari na yon dapat di nalang sya sumama.nasaktan lang sya sa nangyari sa kanya di na sya nagpakita dito ang mga kaibigan naman nya sobrang nagalala sa kanya pati mama nya.lumilipas ang araw na natatapos na ang contract nila.

I'm waiting for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon