Arranged To Be A Couple

12 1 0
                                    

~ Iris Francine Smith ~

Nagtaka ako kung bakit pag-uwi ko, pinapabihis na ako, kasi may pupuntahan daw kami. Business partner daw niya.

Kaya naligo na ako, at nagbihis, ang sinuot ko ay turtle neck na color pink at mini skirt na color blue. Wala kasi ako sa mood eh. Dahil kay Kyle the monkey. Hindi pa nga ako nagsasabi sa kanya na bati na kami, aasarin na naman niya ako? Bad mood tuloy ako.

"Anak! Bilisan mo na male-late na tayo!" Sigaw ni mommy. And yes, umuwi muna dito sila mommy para sa business, kasi dito kasi sila mag-memeeting.

"Ok, pababa na po!" Bumaba na ako sa hagdan. Bakit ba kasi isasama pa nila ako? 😮😮😮

"Ready?" Nakangiti si mama ng nakakaloko. Weird! 😮😮😮

Tumango na lang ako atsaka sumunod sa kanila.

~♥~

Nandito kami ngayon sa Taylor Company...

Naglalakad na kami ng may naaninag akong familiar na mukha. Mukhang si Alex. Pero, di ako sure.

Pinatuloy kami ni Mr. Taylor. Bakit parang familiar?

"Iris, this is Mr. Edwin Taylor." Dad.

"Oh! Hello po Mr. Taylor." Nag-bow ako bilang respect.

"Sit down iha, may ipapakilala ako sayo." Mr. Taylor. 😮😮😮

Nag-smile nalang ako. 😊😊😊

Di ko gets... 😮😮😮

May tinawagan si Mr. Taylor.

"Son, where are you? They are here na." Mr. Taylor.

Oh! Son...😮😮😮

"Ok, bilisan mo. Naghihintay sila dito. Bye." Mr. Taylor.

Yun lang ang mga narinig ko sa kanilang pag-uusap. Hindi ko kasi narinig, sino sa kabilang linya.

After 5 minutes...

Mayroong nagbukas ng door. At sa gulat ko, ang iniluwa ng door ay si...

"KYLE!/IRIS!" Sabay naming sabi. Kaya pala familiar ang Mr. Taylor. Tawag ni Ma'am kay Kyle, Mr. Taylor. Bakit di ko naisip yun? Baka slow talaga ako. 😱😱

"Ky-" may sasabihin sana si Kyle nang sumabat si Dad.

"Oh, teka, magkakilala na pala kayo." Dad.

Lumingon kami kay Dad at tumango.

"Classmate ko ho sya sa ASDU." Sagot ko.

"Oh!" Sabi nila Dad, Mom, at Mr. Taylor

"That's nice to hear! But, can two of you do me a favor?" Mr. Taylor.

Lumingon ako kay dad at mom. Tumango sila, no choice to say...

"Yes Sir/Yes Dad" Sabay na naman naming sabi.

"Nice, magkasabay na naman kayo ng pagkakasabi, so sana magkasundo kayo sa favor ko." Mr. Taylor.

"Just say it dad, I'm in a hurry." Kyle. Kahit kailan talaga ang bastos niya. 😒😒😒

"Ok, kayong dalawa kailangan magpanggap na mag-jowa, para magkasundo ang mga tauhan namin." Mr. Taylor. 😱

Sweet LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon