~ Iris Francine Smith ~
Pinauwi kami ni mommy sa Pilipinas, she told us na doon na daw kami magtatransfer, sinali niya yung bestfriend kong si Athea, buti nalang pumayag ang mga parents niya, basta kami lang daw ang magkasama. Mommy said to them not to worry kasi may kakilala kami doon na mga pinsan ko. Kaya pinayagan din siya.
Ngayon na pala ang flight namin. Mga 8:30 pm. And I'm so excited!!! Ngayon lang ako makakasakay ng airplane na wala sila mommy at daddy at kasama ko pa si Athea.
"OMG,,, Iris matagal na rin tayong hindi nakauwi sa Pilipinas." Athea.
O, sige na siya na ang excited.
"Yeah!" Sabi ko naman.
Tinawag na ang flight namin, kaya nagmamadali kaming pumunta papsok sa airplane.
~♥~
"HELLO PHILIPPINES!!!" Sabay naming sabi ni Athea. Natawa nalang kami sa sinabi namin. Mag-bestfriend talaga.
"FINALLY! Bestie, nakauwi na tayo." Athea.
"Oo nga, last kong punta dito 10 years ago." Me. Nag-migrate kasi kami noong 8 years old ako.
"Ako, last 8 years." Pati din sila Athea nag-migrate dito sa US.
~♥~
Andito na kami sa aming dating bahay, buti nalang, hindi binenta ni mama yung bahay. May sentimental value daw ito.
"Best, ito pala ang bahay ninyo dito sa Pilipinas? Ang ganda!" Athea.
"Mm, halikana pasok na tayo." Me.
Tinawagan ko ang aming kasambahay dati. Kasi, mom said, she already know that we're coming home, and she's willing to return.
~♥~
"Best, halikana male-late na tayo. Wake up!" Athea.
"5 minu- What?" Nagmamadali naman akong bumangon sa kama ng...
"Ay!JETPACK AND AQUATIC COBRAS!" Me.
"HAHAHAH!" Athea
"WOW! Ganyan talaga ang magbestfriend noh? Tawa muna bago tumulong." Me.
Bigla naman siyang natahimik at tinulungan ako.
"Buti naman naisipan mong tulungan ako." Me.
"Graveh ka! Ang hard mo talaga." Athea.
"Eh?" Me.
Nagawa ko na lahat ng morning routines ko.
~♥~
~ Athea Reyes ~
"Ay!JETPACK AND AQUATIC COBRAS!" Iris.
"HAHAHAH!" Me.
Kasi naman nakakatawa ang itsura niya...
"WOW! Ganyan talaga ang magbestfriend noh? Tawa muna bago tumulong." Iris.
"Buti naman naisipan mong tulungan ako." Iris.
"Graveh ka! Ang hard mo talaga." Me.
"Eh?" Iris.
Kahit kailan talaga ang slow niya...😁
Pero kahit ganyan yan, love ko yan. Wala kaming secrets sa isa't-isa. She tell me everything. We promise that, no secrets. Ganyan talaga pag bestfriend noh?
BINABASA MO ANG
Sweet Love
Teen FictionSunrise... We played together... Dumating ang araw ng pag-uwi nila, kasi nagbakasyon lang sila dito sa Pilipinas... We stop playing... Face to face... Then she gave me a locket... And she kept the key... Promising to each other, we get married and t...