Truth 11 🙅🏻 Powerbank

1.6K 58 0
                                    



Ynna POV

"You know what? Mas better if kaltukan natin ya'ng si Ellijah ng matauhan. Nakakainis! Babae tayo kaya dap--uh! Hi Ej san kayo ng galing?" Kabadong tanong ni Ayii kay Ellijah na paparating dito kasama ang tatlong boys. Kaltukan pala ah? Ngumisi ako.

Dumiretso sila dito sa table namin at liningon ng mabilis si Ayii sabay tinaas ang kanyang labi. Napalunok ako. He's too handsome. Umupo muna siya at pinag sikop ang mga daliri. Magsasalita na dapat siya ng pangunahan siya na Prince.

"Kay Tin Villafuerte. Tsaka dumiretso muna kami dun sa Park Hyun Wolf room kasi may pina-meeting samin si coach." Ngisi ni Prince kay Ayii.

Huminga ako ng malalim. He's going to Tin Villafuerte. Kinagat ko ang labi ko. They couple now? Pinilig ko ang ulo ko. Meeting? Ah baka sa basketball. Sa bagay malapit na ang Intrams.

"Am I talking to your bullshits Mr. Frog?" Sabay kuha ni Ayii ng kubyertos at sinumulang kumain.

Tumawa naman si Prince. "No. You're the one who asking about our 'bullshits' you said a while ago." Sabay subo ni Prince ng fries at diretsong nakatingin kay Ayii.

Huminto sa pag kain si Ayii at hinarap ng maayos si Prince. "Ikaw na nag sabi na bullshits niyo yan. But I am asking kung san kayo nang galing--at si Ellijah ang tinanong ko. Who the hell are you?" Sabay inom naman ni Ayii.

Ngumiti si Prince. "Ouch. I'm hurt baby."

"Baby your face!" Sabay taray ni Ayii.

Nag aaway nanaman ang dalawa. Umiling ako habang ngumingiti. Pa square itong table namin at ganon pa rin ang pwest namin..nasa harapan ko pa rin si Ellijah.

Kanina nung nasa second floor na kami biglang tumunog ang cellphone ni Steve at sinabing nag text daw ang coach nila. Baka malapit na ang training nila. Kaya ayun nga pinapunta sila sa room nilang mga varsity players.

Habang kumakain kami dumating ang mga kaibigan nila Ellijah, I mean they're teammates. Tumingila ako sa kanilang may dalang bolang hawak at pawisan. Kilala namin sila. Ang makukulit na kaibigan din nila Ellijah.

"Mukhang ang sarap ng kinakain niyo ah! Penge!" Sabay kuha ni Matt ng shake ni Keitth at bigla itong ininom.

Nagmura si Keitth sa gulat. "Tangina Matt ang palaboy mo pa 'rin! Dun ka nga." Taboy ni Keitth dito.

Nagtawanan sila. Maya maya nag salita si Aikee. "Keitth naman oh ang sama mo pa rin samin. Grabe ka." Madramang sabi ni Aikee at nag sukluban sila sa isang gilid at parang umiiyak. Tumawa ako. Mga baliw talaga.

Tumingin naman sakin si Richmond. "Anong tinatawa tawa mo Ynna? Ganyan ka na din ba kasama? Na impluwensyahan ka na din ba netong badgirl na si Keitth?! Huhuhu." Sabay iyak ulit nila.

Tumawa nanaman ako ng malakas. "Baliw! Oh eto na alam kong gutom na gutom kayo." Sabay alok ko sa kanila ng mga inorder ko.

Lumiwanag agad ang mukha nila at agad nag si puntahan sa dako ko. "Talaga?" Sabay nilang sabi at agad kinain ang mga inorder ko. Di pa nga ako naka oo kinain na nila. Ganyan sila ka-kapal. "Ang bait mo talaga Ynna maraming salamat." Sabay tawa nila.

Ngumiti ako. "Ok lang..alam ko namang patay gutom kayo." Tumawa agad sila Ayii at Keitth sabay inapiran ako.

Agad nila akong tinignan ng masama. "Grabe ka din pala. Yan na!" Sabay lapag ni Ken ng pagkain ko at agad lumipat nanaman sa ibang pag t-tripan nila.

"Oh ano? Kumain pa kayo." Sabay halakhak ulit namin. Pero ang totoo konti lang naman ang kinain nila konting kuha sa fries ko, sa burger, konting kagat sa taccos, konting sipsip sa noodles ko at syempre inibos lang naman nila ang shake ko. Ganyan talaga sila mang trip.

Truth Or Dare #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon