Dare 24 🙅🏻 Crazy

2.5K 84 65
                                    



Ynna POV

"Mr. Natividad, stannap!!" Sigaw ni Proffessor Jhayke.

"Yes, Miss—Sir." Hindi niya alam kung anong babanggitin niya.

Tumawa naman ang mga kaklase namin. "What do you prefer to call me, Mr. Natividad?!" Sigaw naman nito sa kanya.

"Ewan ko po sa inyo. Ang gulo ng identity niyo eh." Mahinang sabi niya pero rinig na rinig naming lahat.

"What?! Can you please talk in English?! Is that my rule, right?! If I talk English, you talk too!" Papalapit na siya sa row namin.

"Aray ko po nosebleed." Bulong ni Keitth saakin.

Siniko ko siya dahil natatakot na ako sa at naririndi sa sigaw nitong si Sir Jhayke! Yes, he's a man. But...you know medyo tagilid.

"Yes, Sir." Prenteng sagot ni Ellijah.

"Hmm!" Singhal ni Sir. "So, because you are the one who's the best in English here. Tell me, who si Mr. William Shakespeare?" Tanong nito.

Agad na nanahimik ang lahat at nagbulungan.

"Sino ba 'yon?" Ani Jess sa harapan.

"Ewan ko eh."

"What the fuck? Anong connect ni William Shakespeare sa galing kong mag English dito?" Bulong niya.

"Are you saying sometheyng, Mr. Natividad?!" Sigaw niya ulit.

Wish ko lang na sana hindi ka mapaos. Kumuha ako ng isang pilas ng papel at agad nag sulat.

William Shakespeare: was an English poet, playwright, and actor, widely regarded as the greatest writer in the English language and the world's pre-eminent dramatist. He's often called England's national poet and the "Bard of Avon."

I dont know if tama pa ba 'tong nilagay ko dito oh mali pa ang grammar ko. Medyo may nakalimutan din kasi akong facts about, Shakespeare.

Nilagay ko ang kamay ko sa likuran ng upuan ko. Bale kaharap na ito ni Ellijah. Winagayway ko ito at pa simpleng humarap sa prof at kunwaring nakikinig.

"What was that?" Sobrang hinang bulong niya. Batid kong nakayuko na siya uluhan ko para bumulong.

"And what are you doweyn, Mr. Natividad?! You need the help of Ms. Marchesa or you need the answer of her?!" Mahabang sigaw niya.

Mas lalo ko pang winagayway ang kamay ko sa kanya. Rinig na rinig ko ang pagaspas ng papel ko rito.

Is he didn't see it? Eh halos buong braso na yung gumagalaw sa harapan niya hindi niya pa rin kunin 'to?

"Grab it." Sabi ko. Hindi niya ata narinig kaya't inulit ko. "Ellijah, kunin mo."

Nakatalikod na si Sir Jhayke at nagsusulat sa whiteboard na. 'WE HAVE A QUIZ IF...'

What the hell? Mag q-quiz eh absent nga siya kahapon? Anong ituturo niya? Spelling?

"Okay, listen!! You read what's on your infront right?!" Tanong niya sa amin agad namang nag tanguan ang mga kaklase ko. "We have a quiz, if!!!" At tumingin siya kay Ellijah. "He didn't answer my question." Ngumisi si Sir dito.

"Woah, hala sana masagot niya." Ani Benson ang rank4 sa klase.

"Sana masagot ni baby, Ej ko."

"Go baby, kaya mo 'yan! Don't be pressure!"

"Shet, ang gwapo nya pag nag-iisip."

"Mas lalo siyang ma-gwapo pag nag susungit, ano!"

"Tignan mo nag li-lipbite pa siya! Ang hot talaga grabe!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Truth Or Dare #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon