Truth 21 🙅🏻 Kaba

1.3K 49 13
                                    



Ynna POV

Tumingin ako sa gilid ko at huminga ng malalim at pa simpleng tumingin sa likod ng makita ko nanaman ang mapanuksing titig na 'yon ni Ellijah.

What now?

Kunwaring kinunot ko ang noo ko at agad ring naglakad. Nasa unahan nila ako at silang apat ay nasa likuran ko.

Medyo binagalan ko ang paglalakad dahil napansin kong hindi ko masyadong naririnig ang kanilang pag uusap. Tumingin ako sa likuran at nakita kong nag akbayan sila habang may dumaan na isang babaeng estudyante.

Sumipol naman si Bench, "Hi, Miss ganda! What's your room I.D po?"

"For what? For stalking me? Hell no!" Naglakad ito papalayo.

Nagtatakang tumingin saamin si Bench. "Really, man? I just asked her, so what's the point of shouting her at me?"

"You're too Hokage kasi, that's why she leave you and scream to you." Ani Prince.

"What? I'm noseblooding. Wait, Ej penge tissue." Tinakpan ni Bench ang kanyang ilong.

Bumingisngis ako at umiling sabay naglakad pa diretso. Hindi ko alam sa kanila kung may problema ba talaga sila oh naayos na. Basta saakin ang importante, magkakasama sila ngayon.

"Ayan may dadaan na dude." Mahinang sabi ni Prince.

"Hi, Miss beautiful!" Malambing na sabi ni Bench.

Ngumiti naman ang babae at naglakad papalayo.

"Oh buuurn! Walang wala ang angas mo ngayon, Benchoy!" Bulyaw ni Prince. "Tsk, nginitian lang oh. Hindi manlang naghalumpasay. Tsk wala na, ako pa rin ang pinaka gwapo—"

Binatukan naman siya nito, "Baka kwago, gago!"

Nagtawanan nanaman sila at nag usap seryoso. Mga dalawang minuto pa...

"Ah, hey."

Nanlaki ang mata ko ng biglang sumulpot si Ellijah sa gilid ko at nakangiti ng malaki.

Oh, mighty God, what the heck is this.

Ilang segundo ko pa muna sya binalewala para hindi mapansin na gulat na gulat ako at agad ring sumagot.

"Oh, Ej. Hello." Tipid na sagot ko at yumuko.

Ano 'to? Bakit ka nandito sa tabi ko. Dati rati ay ayaw mong dumidikit ako sa'yo. Tapos ano 'to? Dati rati ay hindi ka maka-ngiti saakin pero ngayon may kasama ng ngisi. Ano 'to, Ellijah?

"Mmm, so where's the girls?" Aniya at nilagay ang kamay sa kanyang bulsa.

Lumunok muna ako bago nag salita. "Hindi ko alam eh. Kakababa ko lang kasi at nilagay ko ang mga gamit ko sa locker ko, dahil ako ang naunang magpasa ng quiz." Mahabang sagot ko sa kanya.

Tinanong ka lang kung nasaan yung mga kasama mo daw 'kunno' essay ang sinagot mo.

Nakita kong ngumisi siya at nag harumentado nanaman ang dibdib ko.

"Still smart? Sabagay, since we're elemantary."

Tumingin ako sa kanya. "Ikaw ka din kaya, top 2." Ngiti ko sa kanya.

Nginiwian niya naman ako, "And now what? Top-on? 'Wag ako." Natatawang sabi niya.

"Well, you're smart. Just..."

"Yeah, lazy. And ano pa nga ba?" Animong mag iisip na sabi niya.

"Barkada."

"So you mean, sila Bench ay bad influence saakin? Hala grabe ka po." Nguso niya na nakangiti.

Truth Or Dare #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon