Ynna POV"Go Ellijah!" Ani ng mga tao. Kanina pa sila nag iingay ng maglaro na ang apat na boys. Dahil medyo marurunong naman sila, pinaghiwalay sila at pinagkampi sa mga hindi marurunong.
"Go baby Bench! I heart you! l4b l4b mU4h mu4h! Hahaha!" Sabay tawa ng mga kababaihan dito nag jejemon pa nga.
Magkakampi sila Ellijah at Prince at kalaban nila si Steve at Bench kasama nila Ellijah sila Paul Maloon Mattew at Guian yan ang mga hindi pa marurunong at sa kabilang dako naman ay sila Patrick Eduard Erik at Alvin. Well sila ang mga beterano sa larangan ng mens volleyball.
"Go! Prince, my Prince Foreveeeer!" Ani ng mga kaibigan ni Natalia sa kabilang dako na nag akbayan pa.
"Like err, ginaya lang nila yung ginawa nila Paul kanina na chini-cheer ka di ba?" Ani ni Ayii.
"Oo, wala atang maisip na step." At tumawa kami, nag start na yung game at sinerve ni Steve ang bola, malakas ang hampas niya kaya nag service ace agad ito. Nag cheer agad ako kay Ellijah.
"Go Ellijah! Go!" Ani ko at sabay hawak sa railings ng bleachers. Naglalaro lang siya at walang pake-alam na nakikinig sakin minsan nga padabog pa niyang binibigay ang bola sa kalaban at nagtataka akong tumingin sa kanya.
"Ang gwapo mo! Go! Isang spike naman diyan oh! Please!" Sigaw ko nanaman agad naman itong sinet ni Prince at binigay sa kanya pinalo niya ito at na-block agad siya ni Bench dinilaan pa siya ni Bench.
"Wag kang magpapadal niyan kay Bench unggoy yan! Go! Ang galing mo kaya!" Ani ko tumingin na siya sa dako ko at nag kunoot noo. Well I' guess nakatulong yung pag chi-cheer ko dahil ngayon lamang na sila.
"Goooo! Omygood!" Ani ni Ayii, tumingin dito si Prince. "Go Ellijah! Woo!" Ani ni Ayii at tinarayan si Prince, nag kunoot noo si Prince at agad nag focus sa laro.
"Ang sama neto." Ani ni ko, tumawa siyang tumingin sakin.
"Kala niya naman siya yung ichi-cheer ko? No way!" Ani niya at agad nakipagtilian sa mga babaeng kaklase namin doon. Nag cheer din agad ako at si Keitth naman nag lalaro ng cellphone kumakanta pa nga wala siyang pakealam sa larong 'to.
Sa gitna ng laban pansin kong laging tumitingin sakin si Ellijah, ngumiti ako at sinasabi kong "Go Ellijah!" pero di niya ito pinapansin. Hanggang sa sila Steve na ang lamang dahil puro naman drop ball ang binigay nitong sila Paul. 2-1 na at ang score ay 23-21 malapit na'ng nag set point ang kalaban.
Si Ellijah na ang mag s-serve, saktong serve lang ito kaya agad na nasalo ni Alvin at binigay kay Eduard pinalo naman agad ito ni Bench. Cross court.
"Go Zac!" Nanlaki ang mata ko nang marinig ko ang boses niya. "I'm here! Go Fight! Aja!" Ani ni Tin.
Agad na tumingin sa dako namin si Ellijah at agad kumislap ang mata niya.
"Fucking cheer shit." Rinig kong tawa ni Prince naglaro agad ang ngiti sa labi ni Ellijah. She's motivating someone, at yung pag momotivate na cheer na ginagawa ko ay hindi ko kayang tablan manlang.
Pero hindi ko kayang hindi na lang din ako titili. So ang ginawa ko tumayo ako sa may bleachers at ipinag patuloy ang ginawa ko.
"Go Ellijah! Ang gwapo mo! Kaya mo yan!" Ani ko at tinaasan na talaga ang boses, baka mapaos ako neto pero ok na din yon, atleast nagawa ko yung best part na kaya kong gawin sa crush ko.
"Will you please just shut up and sitdown?! Nakakrindi ka na kasi." Ani ni Coreen sa likuran ko
Nagbaling ako ng tingin sa kanila. "Edi sumigaw din kayo." Sabay tingin uli sa court at nag cheer nanaman. Ilang beses ng tumitingin sa dako namin si Ellijah, well I guess si Tin Villafuerte ang tinitignan niya.
BINABASA MO ANG
Truth Or Dare #Wattys2016
Novela JuvenilSa laro ng pag ibig hindi mo malalaman kung ilang beses ka ng natalo. Dahil hindi mo to mamalayan kapag nasaktan ka na ng higit pa sa inaasahan mo. Ynna Zin Marchesa still accept the fact na kailan man ay hinding hindi na siya magugustuhan ng taong...