Chapter 20: Best Friends

51 9 0
                                    


Jane PoV

Hay buti na lang at nandito na si Marriane sunday na ngayon bukas na kami papasok sa Smith Academy yay excited here haha!

Biglang nag-beep yung Cellphone ko.

From: Jed Manok.

~I miss you baby san ka papasok ng 2nd year?~

Masasampal ko na talaga to may mga endearment pang nalalaman eh sapakin ko kaya sya no? At tinatanong pa kung san ako papasok? Bitch please haha!

To:Jed Manok.

~ano na naman ba yun?and can you please stop calling me with that stupid endearment. Tayo ba?ha?! Tayo?! Pati bat mo gustong malaman kung anong name ng school ko ha?! You idiot just leave me alone!!!~

Haha! Baka kasi mamaya dun den sya mag-aaral eh.

Jed manok calling...

"What's your problem?ilang beses ko ng sinasabi sayo na layuan mo nako nakakainis eh" sabi ko nakakainis naman talaga eh lagi na lang naka-sunod sakin eh. Baka mapagkamalan pang personal alalay.>:(

[Worried lang ako sayo. Sige na bye.] He said buti na lang at binaba na nya yung cellphone at ako naman? Tutulog muna ako syempre para mamaya may gana ako diba? Haha! Galing ko talaga.

After 3 hours na tulo ang laway.

Nagising ako sa cellphone ko. O___O 125 messages and 56 missed calls puro si Nicole. Ang sabi nya ay .. Example ko na lang hehe.

Best asan kana?
Nandito nako.
Baka tulog ka tulo laway ka pa eh.

Pumunta agad akong sala. Naabutan ko sya dun na nnanonood kasama si ate Allysa And Ate lyka.

"Oh ayan na pala si Mai. Marriane andito na si Alleyn kanina ka pa nyang hinihintay" sabi ni Ate Lyka.

"Nix halika dito tayo sa kwarto ko dali!!" Sabi ko. Syempre excited ako kasi 1 month kong hinfi sya nakikita.

"Okay Jane" then umakyat na sya papunta dito sa kwarto ko.

"Miss na kita bebs" sabi ko with hug pa.

"Miss na den kita i lab yu yesyesyow bebs" pagnag-a-ilabyuhan kami may kasama yang yesyesyow. Para maiba naman diba.

"I lab you too yesyesyow" at sabay kaming tumawa.

"Best balita ko may nagpapatibok na ng puso mo. Sino sya? Dali sabihin mo na" sabi nya.

"Ahm.. Ano--" naputol yung sinabi ko dahil sa kanya.

"Ano yon best? Bakit mahal mo na ba sya? Tell me"-Nicole. Nakakainis na sya.

"Kasi nga ano--" naputol na naman ang sasabihin ko.

"Ano nga yon? Puro ka jan ano tapos ayaw mong sabihin ano kasi yun?" Masasapak ko na talaga to.

"Sinong nagsabi nun? Si ano ba--" naputol na naman ang sasabihin ko dahil sa lukaret na ito.

"Ano ga yon? Puro ka dyan ano tas--" di ko na sya pintapos dahil naadwa nako.

"WAG KANG MAGSALITA DYAN!!KAYA DI KO MATULOY YUNG SASABIHIN KO EH!!" Sigaw ko sa kanya. Pano ka maaadwa jan di pako pinapatapos bigla-bigla na lang magsasabihin.

"Sorry Best" sabi nya tapos nagpeace sign sya.

"Can i proceed now?" Sabi ko with suplada tone.

"Yes you can proceed best cause i can't imagine that your inlove--" pinutol ko yung sinabi nya.

"Who said to you that im inlove?" Mataray kong tanong sa kanya.

"Your sister, sister Elyza" ha!? Si ate ang nagsabi pano nya yon naabi na inlove ako.

"What!? My sister said to you that im inlove? Is there any evidence to prove that im really inlove!?" Sabi ko pa nakakainis sya.

"She said that your inlove with that guy and after that wala na syang sinabi" sabi ni Nicole.

"Kala nya inlove ako dun sa jed manok na yun" bulong ko sa kanya.

"OMG-OH MY GOD BEST!!! KAY JED HENSON TACHIBANA KA NAINLOVE SWERTE MO BEST MAY GUSTO DEN SAYO YUN YIEEE I'M SO KINIKILIG TALAGA!!!" Kala nyo mahinhin tong si Nicole then you're wrong pag ako ang kasama nitong lukaret na ito ganyan ang ugali. Minsan nga naiinis ako dyan eh pero kahit ganun lab na lab ko sya hihi.

"Hoy hindi no! Hate ko nga sya eh" pag-defense ko sa pagsasabi nya.

"Sabi nga nila the more you hate the more you love ayiee haha!! Im so kinikilig talaga haha!!" Sabi nya.

"Bahala ka na nga dyan liligo lang ako tapos pupunta tayong mall para makabili na den ng gamit na tin for school" i said haha galing ko talaga. Haha!!

"Okay best kahit inout of topic mo yung pinaguusapan natin haha!!" Sabi nya nahalata nya pala may sakit na talaga ako haha.

"Haha!!" Yan na lang ang sinabi ko then pumasok nako sa restroom ko. Hilod hilod muna yan wala na ang libag.

After kong maligo nagbihis nako simple lang naman ang suot ko eh di ako katulad nila ate Elyza na bongga kung magsuot naka-pantalon lang ako tapos naka-guess na t-shirt den naka-converse na sapatos and yon na nga ang suot ko. Simple lang no? Haha!

"Halika na best alis na tayo" sabi ko.

"Okay"

Mga 10 minutes nandito na kami sa mall namin. Pumunta muna kami sa Boutique namin kasi dun kami bibili ng uniforms namin.

Section Diamond kami ni Nicole nakakainis eh. Pero okay lang bago lang kasi kami dito eh.

"Jane punta na tayong National Book Store dali" Sabi ni Lukaret

"okay"sabi ko

Nang nakapunta na kami sa NBS pumunta muna kami sa book session.

"oy Nix tignan mo to oh MHIAMB Volume 1-5 bilhin natin?"

"ge bilhin mo dalwa ha punta lang ako sa mga notebooks and papers bye" at pumunta na nga sya sa May likod ng NBS.Sumunod na ren ako sa kanya.

Pinili ko yung mga notebooks nama'y Quotes.After naming bumili pumunta muna kami sa Shakey's.

"What is your order Ma'am?" tanong samin ni ateng waitress

"Carbonara and Coca-cola"-Nicole

"Chicken spicy,Spaghetti and sprite.That's all"-ako

"best sure ka jan sa order mo?" bulong sakin ni Nicole

"oo naman best" sagot ko.

"ehem ehem excuse me ma'am i will repeat your orders 1carbonara, 1 Chicken Spicy,Spaghetti and for your drinks Coke and Sprite. Am i right Ma'am?" singit ni ateng waitress.

"yes ate" sabi ko. Tapos umalis na den si ateng waitress.

after 15 minutes nakadating na den ang aming pagkaim ugh ang sqrap talaga. After den naming kumaun umalis na den kami sa mall. hay excited nako bukas







--------------------------------------------------------------

A/N:

Next Chapter 1st day nila Jane sa SA kaya wait lang. Sorry mga readers kasi di ako nakapag-update kahapon na sira kasi wifi namin eh. thank you mga Mean girls. <3 :*

The Three Mean GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon