Chapter 23: Mr. And Ms. Campus

62 8 0
                                    




Allysa's PoV

Hay nakakainis talaga! Bakit ganon yung ginawa ko sa kapatid ko? Hay para namang maee-spoiled yung lapatid ko sakin eh pero okay lang safety first ^___^

By the way, bukas na pala yung Mr. And Ms. Campus kasali duon sila Flirence diba? Haysst excited na nga kami eh by the way nag-gagawa kami ng baner para sa kanila by group kami eh ang nakalagay samin.

3-A For the win ;).

Hahaha okay lang ba? Tapos may mga design pa yung pinangsulat namin dun sa cartolina ay glitters na red tapos yung cartolina au white tapos kung ano ano na hahaha galing ko no? Hahaha charrr.

Sana maganda yung pagpresent nila. And guys may ibabalita pala ako sa inyo.

-Flashback-

Kakapasok ko pa lang sa room namin may nagbubulungan na. May transferees daw eh tatlo ang popogi daw. nung dumating nasila ma'am pinapasok na nila yung transferres nakakainis kilala nyo ba kung sino?
Sila Edwards,Adrian and my fucking ex James.

Mga pota sila nakakainis ay. Tapos sa likod pa namin pinapwesto ni Ma'am hayss ang buhay nga naman parang life eh. I have an idea ahaha.

"Babe sabayan moko mamaya sa canteen ha! May sasabihin kasi ako sayo" sabi ko kay Jhon mark haha pagseselosin ko sya. Hahaha. Si JM naman kj binigyan nya ko ng para-kang-baliw-look haha! Ako naman binigyan sya ng makisakay-ka-na-lang-look hahaha!.

"Ah sige babe punta tayo mamaya sa canteen. Ha?!" Reply ni jm haha galing ko sadya. Hahaha.

Tumayo si James at sinabing "Ma'am Cr lang po ako." Selos nga sya hahaha mission complete.

-End of flashback-

Oh diba? Galing ko! Artista nako hahaha. By the way uwian na namin eh magreready na kasi kami bukas Mr. and Ms. Campus ganda ng pag organize namin sa stage eh ganito kasi yun. Ako yung nagdesign vice president kasi ako dito sa student council kaya kailangan kong magorganize right? Ang design pa naman eh ganito. May mga balloons sa harap ng stage tapos may mga roses na petals na nakakalat and may mga red and white balloons ang mga nakakalat tapos may tarpolin na may sulat na 'S.A. Present: Mr and Ms. Campus' yan hahahaha baduy ba? At kahit may balloons na nakakalat may carpet yan. Yan yung magsisilbing dyan sila maglalakad diba? Tapos sa taas may confetti ng nakalagay para pag nanalo lalaglag yun diba? Hahahaha okay bukas na lang guys tayo magkita bye :*






Florence PoV

Okay eto na ngayon na ang Mr and Ms campus namin shet kinakabahan ako sanay nako sa ganito pero parang gusto ko na malaman nila na kahit anak ako ng may ari ng school nato ay hindi ko kailangang manalo sa mga ganito baka sabihin nila ay kaya lang naman yan nanalo dahil anak yan ng may ari ng school. Ayoko ng ganun ang gusto ko na maimpress sila sakin kahit di ako manalo dito okay lang kahit papano napatunayan ko sa kanila na kaya kong tumayo sa king satiling mga paa.

Nandito na ko ngayon sa room namin kasalukuyang inaayusan. Yung buhok ko ginawa nilang curl konting kulot lang naman and ang susuot ko is tube na color cream and may hukaw at necklace, a little make up para mas kita daw ang pagihing dyosa ko hahaha! Dejk. Lang. Si Gerald naman naka tuxedo simple lang sya tapos nagfoundation sya napatawa nga ako nun eh kasi nung lalagyan sya ng foundation ayaw nya pang babae daw eh gagawin daw syang bakla kundi lang dahil kay Ma'am Rodriguez hindi sya magpapalagay ng foundation. May pumunta sa room namin na isang staff ng Contest pinapasabi na malapit ng magsimula ang contest.

Pumunta si Ma'am Rodriguez sa unahan mukhang may sasabihin sya ah. "So guys kailangan natin ang malakas na hiyawan kasi 20% ay sa audience impact. Talent ay 30% sa question and answer portion ay 40% and for our representative na pogi at maganda ay 10% for being theirselves okay? So guys kailangan natin ng impact ha! Para manalo ang section natin sa Mr and Ms Campus so guys baba na tayo. Para kaming nasa flores de mayo kami yung nasa gutna and the rest nasa likod na sa harap namin may nakalagay na '3-A representatives Florence Smith and Gerald Washington' tapos habang papunta kaming gym nagsisigawan sila ng 'Go third year Archery' yan tuloy pinagtitinginan kami pero okay lang sanay na ako sa mga tingin nila.

Ng makapunta na kami sa gym naiwan ang 3-A sa bleachers and kaming dalwa ni Gerald inihatid sa room na likod lang ng gym maghanda na daw at magsisimula na ang Contest. Ng umalis na kami sa room hawak ni Gerald ang kamay ko parang may kuruenteng dumaloy sa katawan ko bakit ganito ang nararamdaman ko? hayss...

"Don't be nervous it's just a contest"sabi nya.

"O-okay" sagot ko naman.

"Hatid na kita sa part nyo ha?" Tanong ni gerald sakin.

"Sige"hay kala ko mauutal pa ko eh.

"Wag kang magalala mananalo tayo Florence tiwala lang"-Gerald bat parang ibang gerald ang nakikita ko ngayon? Bat matino sya ngayon. Hayss dont pressure yourself florence maiistress ka lalo.

"Salamat Gerald" at nginitian ko sya. Pagkatapos non ay pumunta na sya sa part nya okay na magsisimula na ang Contest okay lang yan florence sanay ka na diba dito?

"So good afternoon Smithers!" Bati ng Emcee

"Good afternoon" sagot naman nila.

"Are you excited smithers? So in our contest kailangan lang natin ng Gorgeous 8 so apat na lalaki at apat na babae so ngayon palang ay rarampa pa lang sila at talent pagnakapasok ang mga resprentatives nyo tsaka lang tayo mag-kwe-question and answer and portion and iaanounce namin kung sino ang Mr and Ms Campus. Okay ba?" Emcee. Tumango sila .

"So start na nati ang contest"- emcee

Tinawag nya ang mga ibang resprentatives sabay papasok ang couples. pag tinawag na ang number nyo tsaka palang kayo lalabas. No. namin ni gerald ay 9 apat lang kasi ang section namin dito kaya 50 students by room ngayon ay nagpapagawa na kami ng isa pang building para maging 5 na ang section dito sa S.A.

"So next contestants number nine"sabi nung emcee at huminga ako ng malalum bago ako mglakad. Ngumiti sakin si Gerald so i gave a sweet smile too.

"Mukhang may nabubuo na dito right Smithers" sabi nung emcee.

Tumili naman ang mga nanonood tsk. Kala nila may gusto ako dito kay gerald not in their wildest dream mga totoy at nine. Hahaha.

Habang naglalakad ang bilis ng tibok ng puso ko at ng nasa gitna na kaming dalwa ay kumapit ako sa braso nya at sya naman ay humawak sa bewang ko may dumaloy na naman na kuryente sa buong katawan ko. At naglakad na kami papunta sa unahan.














Itutuloy........

------------------------------------------------------------

A/n:

Hahaha sorry kung nabutin kayo excited na ba kayo para sa susunod na scene wait lang guyss HAHAHA :P XD... At yung nasa multimedia po ay sina Florence and gerald yun po yung suot nila. Hihi...

The Three Mean GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon