Jane's PoVBat parang ang sakit ng nararamdaman ko ngayon? Diba tapat masaya nako kasi di na sakin umaaligid si Jed? Bat parang ang sakit nung nakita ko sya kasama yung babae parang anytime iiyak nako.
"Lukaret"
Ang sakit talaga pramis! </3.
"Jane!"
Wait?! Teka?! Bakit ako nasasaktan? Huhu. Anong ibig sabihin nito?!
"MARRINAE JANE THOMPSON!!!!" Halos lahat nakatingin kay Nicole. Di ko pala sya napansin hay i will forget about it mag-aral muna bago lovelife pero may crush ako haha gusto nyong malaman? Secret Haha!
"Wag ka ngang sumugaw para kang baliw eh"- ako
"Pano ako di sisigaw kung yung kasama ko ay binge!"-Nicole
"Sorry na please!!"-ako
"By the way, bat parang ang lalim ng iniisip mo?"-Nicole
"W-wala akong i-iniisip no!" Katwiran ko.
"Wag muna yan ang isipin natin lika muna punta na tayong canteen!" -nicole
"Okay" hinila nya ako ng hinila ugh bat parang ang tamlay ko ata? Aish bakit bako nagkakaganito? Ang gulo shete!!!
"Dun tayo sa may likod para di tayo center of attention tara?" Aya sakin ni Nicole. Tumango na lang ako. Habang papunta kami sa may likod may nagbubulungan.
'Sya yung kaptid ni Elyza at Allysa right?' Sabi nung school mate namin.
'Yeah di ako makapaniwala na sister sya ni Elyza at Allysa'
'Yeah by the way,papunta sila sa table ni Aiden oh' wait Aiden?
'Ya nga eh lika na alis na tayo dito' at tuluyan na silang umalis.
"Mm.. Nicole wag na tayo dyan baka kasi naka-reserve na yan eh"bulong ko kay Nicole
"Ako bahala" lakad ng fighting spirit ni best malakas kasi ang loob nya eh kainggit sya. :'(
Pagkaupo namin dun may lumapit saming lalaki parang nakita ko na sya eh. Ah ayun si Mr. Suplado. Yung tumingin kay Nicole that time i was so kinikilig yieee.
''Get out of my table" sabi nung Aiden daw.
"Why? Did you buy it" Nicole's said while smirking.
"Bakit may sinabi bakong akin to?"-Mr late
"Eh bakit mo ba kami pinapaalis? Iyo to ha? Iyo?" Naiinis na si Nicole
"Kakasabi ko lang diba? Hindi ko to binili but its my territory"- Aiden.
"Your territory? Patawa kaba? Mr. and Mrs. Smith are the owner of this school. Kaya pano mo nasabi na territory moto?" Haha galing ni Nicole.
"Magkapatid talaga kayo ni Allysa. Palaban tsk." At tuluyan na ngang umalis si Aiden daw.
Nicole's PoV
Hahaha barado si Mr late HAHAHA!!!
"Jane order kana" sabi ko kay jane haha hindi sya makaka-hindi sakin ako pa! HAHAHA
"Lagi naman ako yung taya eh parang sa pag-ibig ako lagi yung nasasaktan. Ano bang kasalanan ko? Nagmahal lang naman ako diba?" HAHAHA sarap buhusan ng mainit na tubig eh HAHAHA!
"Blah blah blah" sabi ko tapos parang puppet yung kamay ko HAHAHA!
"I'll be like nah to ah to the no-no-no" sabi ni Jane tch.
"Eh bumili kana malalate pa tayo dali!" Sabi ko kay jane at tuluyan na stang umalis HAHAHA!
Kumain muna kami pagkatapos naming kumain pumunta na kami sa room namin. At saktong nandun na si Ms. Jen. Umupo na lang kami sa aming respective chairs namin. Saktong math time na yieee favorite namin ni Jane tong subject nato.
"So what is PEMDAS?" Tch so easy. Tumaas ako ng kamay. Tumamgo naman si Ma'am.
"PEMDAS is an acronym for the words parenthesis, exponents, multiplication, division, addition, subtraction. Given two or more operations in a single expression, the order of the letters in PEMDAS tells you what to calculate first, second, third and so on, until the calculation is complete." I said sisiw lang yan sakin haler para lang yan sa mga elementary. Nagpalakpakan naman ang mga classmates ko hihihi ngumiti na lang ako sa kanila.
"You spire me Ms. Carter magkapatid talaga kayo ni Allysa You two are so smart with beauty" sabi ni Ma'am sakin.
"Not too much Ms Jen" sabi ko at sabay upo na. Nag sulat si Ma'am sa board its like problem.
Eto yung problem.
2x(4+142)/4-14=X what is X?
(Yung 2 na katabi ng 14 Exponent po iyon)
Yan yung nakalagay sa black board namin.
"Ma'am" sabi ni Mr. Late. -.- inunahan ako tsk.
"What is the answer Mr. Aiden?"tanong ni Ma'am kay Aiden so ayun pala ang name nya.
"1 is the answer." Sabi nya sabay upo wala pang isang minuto natapos na nya edi sya na.
"Mukhang may mareracing dito sa room natin"sabi ni Ma'am.
Naglecture na ulit si Ma'am nag-quiz kami and as always lagi akong perfect pero ang nakakainis lang pati si Aiden perfect ren ugh!!! Gagalingan ko pa talaga Pramis!!
*LUNCHBREAK*
Nagtext sakin si Ate Allysa sabi nya pumunta daw kami ni Jane dito sa canteen may papakita daw kasi sila sakin.
Pagkadating namin sa Canteen unang yapak ko sa hagdan ng canteen nagbulong bulongan na sila i don't care di nako magpapaapekto sa kanila. Pagkadating namin sa center ng canteen may naiyak na babae at nagsasalita.
"I'm sorry Queen di ko po talaga alam na---" naputol yung sinabi nung babae dahil may nagsalita.
"Di mo alam na maganda sya right? Paginayusan ko sya diba gaganda silang dalwa. So shut up ka na lang"alam ko kung kaninong boses yun kay Ate Allysa to. Tumingin kami parehas ni Jane sa isa't isa tapos tumakbo na kami. Di nga kami nagkamali kung sino yun sila ate Florence ang nandoon. Bigla namang nagsalita si Ate Florence.
"Eto ba yung umaway sayo Alleyn?" Tanong sakin ni ate Florence.
"O-oo A-te pero sana---" naputol ang sasabihin ko dahil kay ate Allysa.
"Shut up Nicole kailangan mo ng lumaban! Wag ka ng magpaapi. Tumingin sya sa lahat ng mga students na nandoon sa canteen at sinabing.
"WALANG AAWAY KAY NICOLE ALLEYN CARTER AT MARRIANE JANE THOMPSON KUNG NILABAG NYO MAN ANG SINABI KO EXPELL NA KAYO!" O____O I cant believe. Nagbago na talaga si ate ayaw nyang may nasasaktan.
"Hmmm nics cr lang ako di ko na kaya eh"PFFT.. nakakatuwa HAHA
"ge baka dito pa yan sumabog HAHAHA!" At tuluyan na nga syang umalis. Nagtext nako kay Jane na ina nako sa room namin. Okay daw matatagalan pa daw sya eh HAHAHA.
Habang naglalakd ako pabalik sa room namin may humawak sa aking braso.
At sinabing."YOU'RE MY ENEMY"
---------------------------------------------------------------
A/n:sorry po kung 1 week akong hindi nagupdate gawa po kasi ng basketball nanonood po ako kaya pasensua na po talaga.
And by the way, almost 700 reads napo ang the three mean gurls thanks readers mwahh
BINABASA MO ANG
The Three Mean Girls
Teen FictionLove will make you change. Love will make you happy. Love will make you nervous. Love will make you cry if its true love. Love is blind. Love is Forever. Love is Forbidden. Love is so mysterious. Love will break your heart. Love means everything! T...