Allysa's PoVBumaba na kami sa room namin but parang may kakaiba. Magkasama kasi ngayon si Elyza At Vincent tapos magka-holding hands pa sila lumapit ako kay Florence nagcecellphone kasi sya ngayon.
"Florence tignan mo si Elyza at Vincent parang sila na oh magka-holding hands pa tapos pag nasa room tayo ang sweet nila. Curious na talaga ako." Sabi ko pero narinig ko natawa ng mahina aish mukhang ako na lang ang walang Lovelife tinignan ko kung sino yung ka-text nya si JD lang pala. Mukhang inlove na sila ako na lang hindi.
Tinapik ko yung balikat nya para makuha ko yung atensyon nya and successful naman yung ginawa ko. Ang ginawa ko na lang naghand gesture ako tapos naka-nguso para makita nya si Elyza at si Vincent. Bigla naman akong hinila ni Florence papunta kela Elyza at Vincent.
"Vincent paheram lang si Elyza ha?" Sabi ni Florence.
"Sure."sabi nya tapos nakangiti pa ang cute nya pala. Tapos hinila na naman kami ni Florence sa corner ng Gym.
"Isang tanong isang sagot Elyza" Sabi ni Florence. Tumango na lang si Elyza.
"Kayo na ba ni Vincent?" Deretsahang tanong ni Florence. Parang nasa hot seat si Elyza ngayon.
"Ahm o-oo k-kami na p-para makalimutan ko na si A-adrian" sagot ni Elyza samin tapos tumungo na sya.
Elyza's PoV
Ano ba naman to bakit ko inamin sa kanila? Pero pag hindi ko inamin magagalit sila? Aishh baka magalit sila sakin. Pero bigla na lang may yumakap sakin. Sila Florence at Allyza. O____O
"H-hindi kayo g-galit sakin?" sabi ko sa kanila
"Hindi kasi inintindi ka na lang namin your my bestfriend diba?" Sabi ni Allysa
"Pero Fake relationship lang to ha" sabi ko sa kanila sila naman napatulala.
"O-okay" parehas nilang sabi at naglakad na sila. Hinabol ko naman sila.
"Oy galit na kayo sakin?" Tanong ko sa kanila.
"Hindi. Pero nakakagulat lang akala ko kasi hindi sya si Vincent na nakilala ko" sabi ni Florence.
"Oo nga tama si Vincent Gentleman sya biruin mo tinulungan ka nyang makalimutan si Adrian tama talaga yung Introduction nya nung 1st day yiee" sabi naman ni Allysa.
"Huwag kang ganyan Allysa baka agawin mo si Vincent kay Elyza" sabi naman ni Florence sa kanya.
"NEVER!!!!!!" napatawa na lang ako sa kanila. Nagbalik na naman ang masiyahing Bitchy Girls. Pumunta na kami sa bench namin. Nung naka-upo naman kami. Nagkatinginan kami ni Allysa. Ang meaningful nung mga titig nya sakin. Hahaha its our time to shine.
"Florence. Isang tanong isang sagot" sabi ko halatang nagulat si Florence sa tanong ko. HAHAHA bawian lang to HAHAHA.
"S-sure" sagot nya halatang ninenerbyos si luka HAHAHA.
"Kayo na ba ni JD?" Sabi ni Allysa pinipigilan ko yung tawa ko kasi ginagaya ni Allysa yung boses ni Boy Abunda.
"H-hindi pa no!" Defensive na sagot ni Florence nagkatinginan kami ni Allysa sabay tango at tumingin kami sa malayo.
1
2
3
Kinuha ko yung cellphone nya at si Allysa naman hinahawakan si Florence para di makuha yung cellphone nya. Tapos may nabasa ako.
~ I think i like you now~ text ni Florence kay JD. Nung nag-thumbs up na ako binitawan na nya si Florence ako naman binigay na sa kanya yung cp nya. Nahihiya samin si Florence dahil sa sinabi nya. HAHAHA
"I think i like you now" panimula ko sa pang-aasar kay Florence at saktong papunta dito si JD. HAHAHA
"TAKE 2" sabi ni Allysa HAHAHA at nandito na si JD nakaupo na haha.
"*cough* I think i like you now" sabi ko. Humarap kami ni Allysa kela JD at Florence namumula na si Florence ang cute nya hahaha.
"Talagang sinabi mo pa sa kanila na may lihim na pagsinta sakin HAHAHA" sabi ni JD haha
"H-hindi ah" sabi ni florence
"Defensive ka eh" sabi ulit ni JD.
"HINDI NGA SABI EH" galit na sabi ni Florence tumakbo na si JD hahabulin na ni Florence si JD pero humarap muna samin si Florence "Mamaya kayo sakin" at tumakbo na sya. Kami naman ni Allysa tawa pa ren ng tawa ang awkward kasi nung mukha ni Florence parang sili na yung mukha niya HAHAHA XD
"1st game po ay ang 3-A Vs. 3-B" sabi ni Ms. Ferrer. "Pumunta na po yung unang batch ng team nyo" pahabol ni Ma'am.
Pumunta sa gitna si Florence na parang coach
"So guys eto lang ang masasabi ko sa inyo. Ibigay nyo ang lakas nyo kahit talo man tayo basta naibigay nyo yung best ninyo that's enough for me." Sabi nya.
"So this is for 3-Archery"sigaw ni Patricia. Ngayon ko lang sya nakitang ganyan. Pinagpatong-patong namin ang kamay namin.
"GO ARCHERY" sabay-sabay naming sinabi. Lahat ng atensyon nila napunta samin nung naging awkward na tumawa na lang kami.
Bali 12 kami. Ako,si Allysa,si Florence, ang PowerPuff Girls, si Mary, Joana, Joy, Rachelle, Trisha, at si Nina.
First six namin ay Ako, si Florence, si Nina at ang PowerPuff Girls. sa second batch na lang daw si Allysa.
Pumunta na kami sa loob ng court. At pumwesto.
FLORENCE'S POV
"Nasan na ba yun?" bulong ko may hinahanap kasi ako nakita ko sya nag-thumbs up. Ako naman ngumiti na lang ako at nagfocus na sa bola. Si JD yung hinahanap ko eh Hehe.
By the way, Ang taga-block namin ay si Elyza at si Nina malaki kasi sila at yung powerpuffgirls sa dalwang gilid yung isa nasa likod pati ako nasa likod. Nasa kalaban ang bola at nagserve na si Ritchelle agad ko naman itong nahit. Pumunta ito kay Rose at inis-pike nya nablock naman ni Elyza at tumama sa ground. Score namin YEHEY!!!!
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-Panalo kami YES!! mamaya na daw ang laro namin maglalaro pa daw ang players ng basketball may laban game 2 pa sila Gerald eh mga tanghali pa kami eh.
***
BINABASA MO ANG
The Three Mean Girls
Teen FictionLove will make you change. Love will make you happy. Love will make you nervous. Love will make you cry if its true love. Love is blind. Love is Forever. Love is Forbidden. Love is so mysterious. Love will break your heart. Love means everything! T...