Chapter 33: I owe you one

22 1 0
                                    

Hi guys!! I'm sorry for not updating my story! My high school life now is hell!! I hope you understand me!! If I have a free time I will write some scene of my 2 stories. Please check out my new story its 'Little By Little'. Hope you enjoy my Update!! I promise that I will finish this book soon!! Madami pa tapat na kembot para matapos na ito.

NicoleCortez0

***

Alleyn's PoV

Umalis na kami ni ate sa restaurant na kinainan namin dahil tapos na kami.

Naglakad lakad muna kami before we go home. Nasisiyahan naman ako kasi mas nagiging close kami ni Ate Allysa. Bakit kasi galit samin si Kuya James? Ano bang ginawa namin sa kanya? [ :( ]

Pagka labas namin sa mall. Nagabang kami ng taxi. Pero habang nag hihintay kami ng Taxi.

BIGLANG MAY HUMABLOT SA BAG NI ATE ALLYSA!! I don't know what to do!!!! Pilit na kinuha ni Ate ang kanyang bag. Nalaglag ang cellphone ni ate kaya naman tumawag ako. Di ko alam kung sino ang tinawagan ko.

"Tulungan nyo po kami!! NASA harap po kami ng Mall sa sakayan!! please---" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil hinablot nung lalaki yung cellphone ni ate!!

Tatakbo na sana ako ng nakita ko ang ate ko na nakahandusay. Di ko na lang sinundan yung lalaki bagkus lumapit ako sa ate ko. Life is the most expensive thing you have but you can't buy it.

"Ate!! Ate!!" Tinapik ko ang pisngi niya, di sya nagising. Pumara ako ng taxi at nagpatulong na ihiga si ate sa back seat.

"Kuya sa hospital po. Pakibilisan po!!" Sabi ko at nagulat ako ng may tumutulong dugo sa ulo ni ate. Kinabahan ako kaya tumingin ako sa bintana pero may nakita akong lalaki sa di kalayuan binubugbog nya yung lalaking nagnakaw sa bag ni ate.

Si kuya John Mark.

Jm's PoV

Biglang may tumawag sa cellphone ko. Si Allysa lang pala. (--,) Bat kaya tumawag to?

[Tulungan nyo po kami!! NASA harap po kami ng Mall sa sakayan!! please---] parang boses yun ng kapatid ni Allysa. Di nya na natapos ang pagsasalita Niya dahil parang may kumuha nito. Bigla akong nataranta.

"Nicole?!!!! Hello?!!!" Sigaw ko sa phone pero pagtingin ko ended na yung tawag. Shit shit shit!! Napasabunot ako sa buhok ko.

Kinuha ko na lang ang susi ng kotse ko at kinuha ang jacket ko.

"Uy JM San ka pupunta?" Tanong sakin ni manang.

"Sa mall lang po makikipagkita po kasi ako sa Classmate ko. Sige po kailangan ko na pong umalis nagmamadali na po kasi ako eh! Babye po" sigaw ko. Tinatawag pa ako ni manang pero di ko pinapansin. Bastos man ang ginawa kong yun pero buhay naman ng classmate ko ang kailangan. Nagmadali akong magdrive.

The Three Mean GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon