Chapter 24: Intramurals Day 2

39 5 0
                                    










Florence's PoV

Day 2 na ng Intramurals namin, like i said ang day 1 namin ay yung Mr. and Ms. campus. By the way ako po yung naging Ms. Campus hehe ^__^ si gerald naman ay ang Mr. Campus galing talaga ng 3-A hehehe. So ngayon nasa bahay pako nagreready na ako may laban kasi kami ng Volleyball eh. Sana manalo po kami sa volleyball. Sila Gerald naman ay sa basketball pero mas mauuna ang game namin. Hihi ^__^. Kakampi ko sila bitchy girls at ang powerpuff girls sila Julian,patricia at Florean yon. Ganda ng name nila no?

After 15 minutes, nasa school na ako. Naka-short ako tapos yung tshirt naming pang-pe and white rubber shoes. Nakatingin sila sakin ako naman nakangiti sila sakin. May lumapit nga saking lalaki eh ang cute nya sarap pisilin ang mga pisnge nya. I think first year sya.

"Ate Florence can i have a picture with you?"pakipot nyang sabi. Napangiti na lang ako yiee.

"Yes, you can where's the camera?" nakangiti kong sagot.

"Here" sabay aboy sakin ng phone nya. Naka-four capture kami yung isa nakasmile ako and the rest puro wacky na.

"Thanks ate florence" sabi sakin ni baby boy.

"Always welcome" sagot ko naman nagwave na lang sya and umalis na den sya at ako naman pumunta na sa room namin. Nakarinig na naman ako ng mga bulung-bulungan sa corridor. And you know what they say? Huh?

~Mabait pala sya~

~Mabait naman talaga sya eh sinaktan lang naman sya~

~Pakitang tao lang yan~

What?! Me?! Pakitang tao? You better shut up your fcking mouth! Sabi ko sa









Isip ko Hehe. Syempre mabait ako pero once na binastos moko di kita palalampasin. :/.

Nasa room nako lahat sila puro naka-pangpe syempre florence nakape talaga sila intramurals ngayon eh! sorry naman po hehe.

Tapos tumayo sila at nag-bow except sa PPG (PowerPuff Girls)

"Congratulations" sabi nila may humawak naman sa bewang ko si JD lang pala.

Nag-yieee naman sila ako naman nagblush lang.

"Uy nagba-blush sya oh" sabi ni Elyza aish. Pahamak talaga tong si Elyza mas lumakas yung pagtili nila nung sinabi yun ni Elyza kainis talaga ting babaeng ito! -_-

Tumigil lang sila nung pumasok si gerald tumabi sya sakin at inakbayan ako. Ano to love triangle? Pero habang naka-akbaysya sakin may kuryenteng dumaloy sa katawan ko. Yung puso ko naman may construction!!! Weird na talaga ako.

"Don't you congratulate us?" Tanong ni Gerald.

"We already congratulate you Mr. Washington" Sabi ni JM

"When?"- Gerald.

"Yesterday" singit ni Allysa with matching taas kilay.

"Papansin ka lang kay Flor---" naputol yung sasabihin ni Vincent dahil tinakpan ni Jm yung bibig ni Vincent tapos si JM wear his fake smile tapos nagsalita sya.

"Uy girl sayo daw nagpapapansin si Gerald Florean" lahat kami napatingin dun ako naman napa-taas ang kilay ko.

"Oh bat kayo nakatingin dito narealiza nyo ba na dalat si pat ang kasali sa Ms. Campus?" Sabi samin ni Julian.

"Never!!!!" sigaw ng mga classmates ko at nagtawanan pa.

"Feelingera kasiii" sabi ni Allysa. With matching smirk pa.

"Yahh oo nga"sabi naman ni Elyza

Napatingin naman kami kela Vincent at JM. T

"Eh papansin lang daw si Gerald sa Classmates natin hehe" tumaas ang kilay ko at tumingin kay Gerald naka-glare si Gerald kela Vincent.

"Why are you glaring?" Tanong ko.

"Cause they're naughty" bilis nyang sagot. Napatungo na lang ako sa sagot nya.

Umalis na si Geraldsa pagkaka-akbay sakin ako naman humarap kay JD.

"JD go to your room na baka-late kana sa class nyo eh bye" and i kiss his cheeks napatulala sya.

"O-okay" sabi nya and hawak sa pisnge. nagtago ako sa likod ng pinto at sumilip. Tumatalom si JD sa tuwa. Napangiti na lang ako. I think I'm ready to fall inlove again ;)

Pagkaharap ko nandun agad sila Elyza at Allysa.

"Hoy. Ano yon? Kayo na ba? Kailan pa? Bat di mo sinabi samin ha?! Kaibigan mo kami---" Naputol yung sinabi nya dahil pinitik ni Allysa yung noo nya haha nakakatuwa si Elyza bagay sila ni Vincent Hahaha.

"ARAYYY!!!! BAT MO GINAWA YON HA?!" Nagchange na si Elyza naging si Hulk naman Hahaha

"HINAY-HINAY LANG KASI SA PAGTATANONG KAY FLORENCE!!!!!" sagot ni Allysa bagay naman sya kay JM.

"Okay po" sagot ni Elyza tapos tumungo sya at anytime iiyak na sya.

"Wag mo na yang pansinin florence nagiinarte lang yan" sabi ni Allysa. Sama naman nito kay Elyza.

Naglakad nako papunta sa upuan ko. Katabi ko si Gerald ang awkward nga eh hehe.

"Sinong kalaban nyo gerald?" Tanong ko.

"Sila Edwards" sagot nya. Ay oo nga pala nakalipat na sila sa bagong section like i said may ginagawang rooms para dumami yung sections dito. Di nga lang sila nakasali sa Ms. And Mr. Campus busy kasi sila sa pagaayos ng room nayon.

"Guys labas na daw tayo sabi ni Teacher" sabi ni Mary. Mahiyain talaga sya no? By the way. Maglalaro na po kami ng Volleyball goodluck to us ^____^

















---------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N:

Patawad po kung akoy late na mag-update busy po kasi magbibirthday na po kasi ako at yung lola ko hehehe 8 days before my birthday gift nyo na lang sakin vote nyo tong story ko hahaha.

The Three Mean GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon