Chapter 21: 1st Day

58 8 0
                                    

Nicole's PoV

Wah excited nako kasi bukas papasok na kami sa SA ni Jane wahahaha. Si Jane Diba parang in love na no? nung tinanong ko sya Kung inlove sya ang defensive nya eh haha sabi pa nya hate na hate nya daw si Jed. Tangs nya naman ang bait bait nga nung tao Tapos papalayuin nya basta ako boto ako Kay Jed kasi ,,matyaga,medyo matalino at higit sa lahat pogi ayiee I'm so kinikilig talaga >_<. Matutulog muna ako.
.
.
.
.
.
.
Yay! gising nako *kusot kusot mata* sarap matulog * hikab* nahiga ulit ako kaya ngalang may nambulabog sa kin.

"HOY ALLEYN!! BUMANGON KA NA DYAN! MALELATE MA TAYO BILISAN MO!!!" Sabi ni ate Allysa

"Okay" sabi ko. Pumunta nakong CR para maligo. After kong maliho ng toothbrush nako and nagbihis bumaba na ko para kumain. After kong kumain Umalis nakami ni ate Allysa. Nakakailang ang dami kasing nakatingin samin or i can say sa ate ko at may naririnig pakong mga bulung-bulungan.

'Sya ba yung kapatid ni Allysa? Parang ang pangit'

'Ang panget nga di sila bagay na magkapatid Popular si Allysa tapos sya nerd iw just iw'

Ang sakit naman nilang magsalita baka anytime iiyak nako.

"Don't mind them mas maganda sila sayo at kung may umaway sa inyo ni Jane tawagan nyo lang ako by the way, hahatid na kita sa room mo ha!?" Sabi ni ate close talaga kami ni ate ang bait nya kaya.

Pagkadating namin sa section diamond lahat sila nagtinginan samin ni ate allysa syempre isang nerd tapos may kasamang popular dito sa school. Nakakailang talaga.

"Oh iwan nakita jan Alleyn bye take care and have fun cause this is your 1st day sa SA" sabi ni ate.

"*Gulp* okay ate" and i wear my fake smile wah nakakakaba!!! Pumasok nako sa room ang daming nakatingin sakin lahat ata nasa akin ang atenasyon. Biglang may lumapit saking babae.

"Bakit kasama mo si Allysa Carter ha?! Alam mo bang walang nalapit dun dahil katarayan non ha! At kami lang ang pwedeng lumapit sa kanya kaya please stay away from our queen" galit nyang sabi mamaya makikita mo kung ka-ano ano ako ni Allysa Carter :/ . After 15 minutes dumating na den si Jane hay salamat at may kausal nako dito a few minutes dumating na den si Ma'am mmm ano nga palang pangalan nito? Aish nevermind!! :3

"So class we have a new transferees okay punta kayo dito sa unahan and introduce yourself" sabi ni Ma'am Jen ayun yung pangalan nya haha galing ko talaga hahaha!! Naunang nagpakilala si Jane.

"Im Marriane Jane T-thompson k-kapatid ni Elyza Thompson sana maging mabait kayo sakin" and she wear her sweet smile ganda nya talaga nakakainlove sya!! Okay its my time na para makapag pakilala tumayo nako papunta sa unahan.

"Im Nicole Alleyn CARTER Sister ni ALLYSA CARTER---" naputol yung sasabihin ko dahil sa babaeng umaway sakin.

"No you're joking right?di ka kapatid ni Allysa Carter" sabi nya syempre di ako papatalo.

"Excuse me? You heard it right? My sisters are Allysa Carter and Ally James Carter. So can i proceed now?" Palaban kong sabi hoy galing tong states kaya dugo ang ilong mo dito haha joke peace tayo. Si papansin girl umupo na lang haha ano sya ngayon? Nga nga? Tinuloy ko na yung sasabihin ko.

"So my name is Nicole Alleyn Carter Siblings Of Mr. And Mrs. Nico Carter. Im from California USA cause i study there at 1st year highschool so i hope dont be MEAN at me okay?" Inem-phasize ko yung mean pinaparinggan ko kasi si papansin girl and after that pumunta nako sa upuan ko saktong may pumasok sa room namin.

"Sorry Ma'am im late" sabi nya syempre late sya bat nya pa sinasabi tangs den talga to ano?

"Okay Mr. Dela Cruz dun ka na lang sa likod may nakaupo na kasi sa chair mo. Is it alright?"our teacher said

"K. Ma'am" pagkasabi nya nun tumingin sya sakin with no emotions ako umiwas ng tingin.

"Yaree lumalovelayp na eh HAHA!!" Pa bulong na sabi ni Jane.

"What do you mean?" Hindi ko kasi maintindihan yung sinabi nya eh.

"Maganda ka sana binge ka lang" sabi nya maganda daw kaso binge lang daw ede wow!!

"Dyan ka na nga---" naputol yung sinabi ko dahil kay Mr. Late yung nalate kanina. Ganda nung nickname ko sa kanya haha!!

"Kung magiingay kayo dun na kayo sa labas walang mangingialam sa inyo" tsk. suplado nakakainis :3

"Suplado" bulong ko and after that naglecture na si Ma'am Jen. Pagkatapos magpaliwanag ni Ma'am nagrecess na kami. Tinext ko na si ate Allysa.

Sender:me

~ate allysa recess na namin ni jane san ba dito yung Canteen?~

Sender: Ate Allysa

~mmm magtanong na lang kayo jan. Sige na may klase pa kami eh balitaan mo na lang ako tungkol sa first day mo dyan bye mwah~

Sender: me

~okay ate~

Naghahanap ako kung saan yung canteen. Yun may nakita nako lumapit kami ni Jane dun sa lalaki.

"Mmm excuse lang san dito yung Canteen?" Tanong ko nung pagharap nya bat sya nandito? O_____O





Jane's PoV

O____O wah bat sya nandito?.

"Hey dito den pala kayo papasok what is your section?" Tanong samin ni manok ang yabang nya. Pinagmasdan ko sya may kasama syang babae naka-holding hands sila. Biglang sumakit yung puso ko parang na heartbroken ako wait teka?! Bakit ako nasasaktan? Bakit?!

"Section Diamond kami ni Jane Diba Jane?" Tanong sakin ni Nicole.

"Ah... o-oo section d kami. K-kayo?"tanong ko kay jed shet bakit ganito yung nararamdaman ko? Bat ako nauutal? Aish im so weird!!!

"Section Emerald kami eh" sabi ni jed bat parang ang cold nya? Dati naman hindi sya ganyan. Ano kaba Jane diba pinalayo mo na sya sayo!! Ay oo nga pala.

"Ah sige na una na kami pupunta na kami sa canteen diba nicole?" Sabi ko binigyan nya ko ng what-do-you-mean look. Binigyan ko naman sya ng makisabay-ka-na-lang-best look.

"Ay oo sige na una na kami" sabi ni nicole. Hinila ko sya papuntang kanan.

"Ahm Jane sa Kaliwa ang canteen. Pffft" sabi ni manok sakin.

"I dont care" sabi ko hahaha nakabawin na den ako sa wakas. Pumunta muna ako sa cr at humarap ako sa salamin. Bat ako nasasaktan? Bakit?!





----------------------------------------------------------

A/n:

Dun sa mga readers na di alam ang pronunciation ng Alleyn ganito po yun yung A po gawin nyong E so ang pagpronounce po is E-Lleyn. And sorry kung ngayon lang ako nakapagupdate forgive me please.....

The Three Mean GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon