[3] Akin Ko

32 0 1
                                    

Ken's POV

"Langya, binenta mo sakin tapos kukunin mo lang ulet? Siraulo ka talaga," Reklamo sakin ni Mico habang inaabot sakin yung bike 'nung iyakin na 'yon. ^_____^

"Sarreh! Malay ko bang iyakin pala 'yung may ari neto." Then I handed him the money.

"You mean, this bike isn't yours?!" Gulat niyang tanong kaya naman napangisi ako at hinampas 'yung upuan sa bike.

"Hindi. Kinuha ko lang kasi pinatay niya si Peachie."

"Patay na si Peach?! 'Yung kapatid mong mataray pa sa mataray?" Nilapitan ko siya at binatukan. Abnormal 'to. Kahit mataray at masungit si Peach, mahal na mahal ko 'yung kapatid kong iyon na uhugin.

"Gago. 'Yung aso ko. Sige alis na ako, baka ipahanap pa ako nun."

"Anong pangalan niya?" He asked. Fvck. I smirked.

"Bakit? Susulat mo sa listahan mo?" Natatawang tanong ko kaya naman ako naman ang binatukan niya. Hanep. Sakit nun.

"Sira. Ano nga?"

"Akin." Tapos humalakhak ako.

"Ken, isa pa." He said in fvcking dangerous tone. Asar naman 'tong si Mico. Walang sense of humor. Palibhasa mas pogi ako sakanya. Yown oh! ^______^

"Akin' nga ang tawag ko sakanya. Bakit ba? Maganda pre, mukhang intsik. Sige alis na ako." Tapos nilagay ko yung bike sa likod ng van tska nag drive paalis. Ilan taon na ako? 16. May student license na kaya malaya ng mag drive!!! *sabog confetti sabay batok kay Peach!!!!* Joke lang. Sabi ko naman sainyo, mahal na mahal ko yun.

***

Nang makarating ako sa school, hinagilap na agad ng gwapong mata ko si Akin. Nasan na ba 'yon? Hindi ko alam na malikot din pala.

"Ken!" Sigaw sakin ni Peach habang naglalakad palapit sa akin sabay batok ng malakas. Syempre, nagreact agad ang gwapong batok ko.

"Aray! Bakit na naman ba?"

"Where did you take her bike?! She's crying! That bike means a lot to her!"

Napangisi nalang ako. Sinasabi ko na ba. Si Akin talaga. ^______^

"Bye, sis." Sabi ko at nilagpasan siya. Isa lang naman ang lugar dito na tahimik at pwedeng magmukmok. Saan? Edi sa library. :)

At tama ako! Wooohooo. Another point goes to Ken the Handsomest! XD pero what the fvcking hell? Umiiyak na naman si Akin? Napaka talaga!

Lumapit ako at hinimas ang buhok niya. Mukhang nagulat ko yata at napaangat ang ulo niya. Sh.t kahit umiiyak ang ganda parin.

"Ken..?" Pero hindi ko siya pinansin. Hinawakan ko ang braso niya at tinayo siya, kinuha ko 'yung mga gamit niya at hinila siya palabas sa library papunta sa parking.

"Bitawan mo nga ako!!" Sigaw niya at nagpumiglas mula sa pagkakahawak ko sakanya. Tngna, ang arte naman netong si Akin. Gwapo ko kaya!

"Shut up, cry baby." I said irritatedly. Fvking sh.tty hell. Napakakinis ng balat...

Hinila ko nalang hanggang sa makarating sa kami sa likod ng van ko. Oo, van, eh sa ayaw ko ng kotse eh, bakit ba? Sarap kayang pang-road trip 'tong van.

Nilabas ko yung bike niya mula sa likod at nakita kong nanglaki ang mga mata niya. Wow, mahal na mahal talaga ni Akin 'tong bike niya?

"Peace offering ko sayo. Sorry ah? Huwag ka nalang iiyak ulet. Iyakin ka na nga, sipunin ka pa. Pumapanget ka, sayang ang ganda mo pa naman, half-chinese ka ba?" Tanong ko sakanya. Nakakacurious kaya! Naksss, gwapo ko.

His Time Should Be Mine [Monterialle Series #2] ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon