[11] Confession

42 1 0
                                    

Julia's POV

After 2 months..

"Miss Chen, you're the Vice President of the Student Council, right?"

I nodded. "Yes ma'am, why?"

"Magkakaroon ng European Ball this coming September ** ang buong Junior and Senior, gusto sana namin na kayong Student Council ang mag-organize, is it okay?"

"Oo naman po!"

"Great. Talk to the President, Kevin Cortez. He's in the Senior building."

Kevin? Sounds familiar.

***

Hmm. Ang laki naman kasi ng school. Ang tagal ko tuloy makarating sa senior department, oh buti nalang kumakain ako ng marshmallow habang naglalakad. Kundi, pagsisisihan ko na talaga ang pagiging Vice President. Joke lang. Hihihihihi. I so love the position!

Hay! After 1decade, andito na ako. XD pero saan naman kaya 'yung room ni Pres? Mukhang sa third floor pa yata ang section A. Humagosh.

Well,I decided to take the stairs instead of the elevator. For a little exercise narin. Malapit na maubos ang marshmallow ko! Okay, Julia. Malapit ka na.

Nasa hagdan na ako papunta sa third floor nang makarinig ako ng tumatakbo. Ang bilis ng bawat steps at papalapit ito sakin. Nang makayapak na ako sa third floor, saktong may nakabunggo sakin at sa lakas ng impact, napaupo ako at napatukod sa lower step.

"Ugh." I groaned in pain.

"Miss, s-sorry!" Umupo siya at pumantay sakin. "Wait, Julia? What are you doing here?"

I faced him and slapped him. "You jerk! Tinanong mo pa sakin 'yan kesa tulungan ako?!"

"Sorry.." Tapos tinulungan niya akong tumayo. "Julia, right?" He asked.

"Oo, bakit?!" Hiyaw ko habang hinihimas 'yung butt ko. Ang sakit kaya! Umiiyak na nga ako eh. Ang sakit! Parang nag-crack 'yung bone ko!

"Easy sorry na, ako si Kevin, naalala mo ako?"

"Kevin Cortez? President ng Student Council?" Nagmamadaling tanong ko habang nag-pupunas ng luha gamit ang neck tie ko at nakakapit sa pader. Aba, hindi ako makalakad!

"Oo, ako nga. Bakit?"

"Ah. May gaganapin daw na party ang school this coming September, gusto daw nila tayong Student Council ang mag-organize."

He smiled. "Oo ba, magmeeting tayo mamaya sa Student Council room. Tara muna sa clinic? Mukhang 'di ka makalakad eh."

Aangal pa sana ako nang buhatin na niya ako na parang pang-kasal. "Oh my God, Kevin! Put me down, nakakahiya!"

"Shh. This is my way of saying sorry to you." Tapos naglakad na siya pababa.

**

Ken's POV

Langya!! Sino 'yung manyakis na may buhat kay Akin?! At bakit pupunta sila sa clinic? Ano bang nangyayare? Anong nangyari?

"Pre, si Julia oh. Nyahahaha!"

Napabuga nalang ako ng hangin at muling tumingin kila Julia saka sa lalaki. Tsk. Ang sarap sapakin ng ugok na 'yun! Sino ba kasi siya?

"Teka, si Kevin ba 'yon?" Tanong ni Tan.

Mico smirked. "Yeah. The President. Julia is the Vice President, right? I think I know what going on between the two." Tapos humalakhak siya.

"What do you mean?!" Inis na tanong ko.

His Time Should Be Mine [Monterialle Series #2] ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon