13

343 16 7
                                    

"อยู่โรงพยบาลข้ามปีเลยนะคะ" พยาบาลที่มาดูความเรียบร้อยในห้องคนไข้ของแฮร์รี่พูดในระหว่างที่เขากำลังใส่รองเท้า

"ครับ ครั้งแรกเลยที่ไม่ได้ฉลองปีใหม่" เขาตอบพร้อมกับหัวเราะเล็กๆ

หลังจากที่เขาจัดการทุกอย่างเสร็จเรียยร้อยแล้วเขาก็เดินออกจากโรงพยาบาลอย่างหน้าระรื่นหลังจากที่นอนที่นั่นมาหนึ่งเดือนเต็มๆ ช่างเป็นวันที่อากาศสดใส แสงแดดอ่อน และมีลมเย็นพัดบางๆ

"แฮร์รี่ เพิ่งออกจากโรงพยาบาลแบบนี้จะขึ้นคอนเสิร์ตไหวไหม?" นักข่าวที่ดักรอเขาถามขึ้น

"ไหวครับ" เขาตอบอย่างมั่นใจ

"แล้วตกลงคุณกับลิลี่นี่เป็นแค่เพื่อนกันจริงๆหรอเพราะเห็นเธอมาเฝ้าที่โรงพยาบาลทุกวันเลย" นักข่าวคนหนึ่งถามขึ้น

"ก็ผมเป็นคนพิเศษนี่ครับ" เขาตอบพรางอมยิ้มแล้วเดินไปที่รถของตัวเองที่สั่งให้ไนออลขับมาจอดไว้ตั้งแต่สองวันที่แล้ว

ลิลี่กำลังเดินคุยอยู่กับเลียมระหว่างก้าวเดินออกจากลิฟต์ พวกเขากำลังจะไปหาอะไรทานกันเพื่อที่รอแฮร์รี่ที่กำลังขับรถออกจากโรงพยาบาล เธอรู้ว่านี่อาจจะไม่ปลอดภัยนักสำหรับเขาแต่เธอจะปล่อยให้เขาเห็นท้องโตๆของเธอไม่ได้ เพราะเธออยากจะบอกเขาตอนที่เขามาถึงมากกว่า

"ตื่นเต้นจัง เธอว่าเขาจะกรี๊ดออกมาไหม?" ลิลี่ถามเลียมที่กำลังนั่งไขว่ห้างจิบชาอย่างสุภาพบุรุษอังกฤษ

"คงไม่ขนาดนั้นหรอกหน่า" เลียมตอบพร้อมกับหัวเราะออกมาเล็กๆ "แล้วเธอจะบอกให้โลกรู้เมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ดูเหมือนใครๆก็รู้แล้วว่าเธอ ท้องป่อง" เลียมกระซิบคำหลังเพื่อไม่ให้คนรอบข้างได้ยิน

"หลังจากที่ฉันบอกแฮร์รี่แล้ว พรุ่งนี้เราจะบอกกับสื่อเอง ตั้งแต่เรื่องแต่งงาน" ลิลี่ตอบเสียงเรียบและเบา

จากนั้นทั้งสองก็เงียบ ไม่มีใครพูดอะไรต่อจากนั้น เลียมนั่งจิบชาต่อและมองออกไปข้างนอกหน้าต่าง ส่วนลิลี่ก็นั่งคนกาแฟในแก้วไปมาอย่างเหม่อลอยเพราะแฮร์รี่ยังไม่โผล่มาสักที

Home ที่เดิมเสมอมา (Harry's Fanfiction)Where stories live. Discover now