Chapter 12 ♥

3.7K 35 7
                                    

Kathryn's POV

Nasa park na kami. As usual, si EJ at Kiray, magkasama. Kami ni DJ. And si Juls and si Diego. Hahaha. I sense something. =)))

"Pssst." Sabi ni Neil. Tapos tinuro niya yung dalawa na enjoy na enjoy sa pag uusap. Mukhang nakakahalata na rin 'to. Hahaha.

"Pakinggan natin. Hahaha." Bulong sakin ni DJ.

"Tara. Hahaha"

[paguusap ng JuliEgo]

D: Saan ka na nga pala nag aaral? 

J: Dun sa !@#$%*()__&% :)

D: Wow! Talaga? Dun na din ako mag aaral. Mukhang magkikita tayo palage. 

J: Oo nga! Buti na lang pinayagan ka na mag transfer kahit simula na ang classes. 

D: Oo nga eh. Tsaka buti na yun, nakilala kita, diba? :)

Si bes namumula na! Hahaha.

"Ahem. Pinuputol na po ang usapan ng dalawang magsing-irog. Wag niyo po kaming i-OP."  Natatawa ko sa mga sinasabi ko. Hahaha!

"Bes naman eh. Mag sing-irog ka pang nalalaman. Hahaha!"  -Julia 

"Oo nga, kat-kat. Hindi PA naman kasi." So, may PA? HAHAHA.   -Diego

"Hay kupo. Bago pa mag ka-in-love-an si Julia at si Diego, mag truth or dare na tayo! :))" Sabi pa ni Neil. 

"Ay sige sige!" Unli tong si Kiray, hane? Hahaha.

Magkakatabi yung girls. Tapos yung boys sa kabilang side ng circle. Ayun. Naglabas ng bote si EJ. 

*SPIN*

"DIEGO! WOOOOOO!" makapagwala naman si Neil. Wagas. 

"So, Diego. Truth or Dare?" Ang taray ng pagkakatanong ko. Haha!

"DARE!" 

"Kiss mo yung crush mo dito. Teeheee. ALAM NA." sabi ni Kiray. Oo kiray, alam na! :))

"Ha? Kailangan ba talaga?"

"Oo, pare. Bawal KJ."

"Hmm, sige na nga, kahit nahihiya ako."

Lumakad si Diego sa aming mga girls at huminto siya sa tapat ni Julia.  EH ALAM NA. 

He kissed Julia. Sa cheek. :)

Namula si Julia. As in pula! Trust me when I say namula! HAHAHAHA. 

Sumigaw ako. 

"Bes, blush on alert! Blush on alert!"

Alam na! Hahaha. Naintindihan niya ako kaya nilagay niya yung kamay niya sa cheeks niya. Cute ni Bes! Hahaha. Tapos nagtawanan sila kasi alam nilang namula si Juls. 

*Spin ni Diego*

 [Fast forward]

"KATH! IKAW NA! HAHAHA" Kinakabahan ako sa sinabi ni Neil eh. 

"hmmmm, truth."

"Ano ang---" Pinutol ni DJ yung sinasabing truth ni Kiray..

"Gaano mo ako kamahal?"

Tapos sigawan sila.

"Hindi nasusukat ang pagmamahal. Basta pag sinabi mong mahal mo ang isang tao, mahal mo siya 100%. Mahal mo siya kesa sa sarili mo. Mahal mo siya to infinity and beyond. Kaya, basta mahal kita." :">

Natawa nga ako sa sinabi ni Diego eh. Hahaha.

"DJ, BLUSH ON ALERT! BLUSH ON ALERT! HAHAHAHA."

Grabe, tawanan ang buong barkada! :)))) 

Tapos biglang nag ring yung phone ni DJ. 

"Wait lang, guys. Tumatawag si daddy."

Habang naglalaro sila, sa sobrang lakas ng boses ni DJ, hindi ako naka concentrate sa game. 

"Pero pa! Bakit?"

------

"Hindi po pwede!"

------

"Ayoko po! Please, pa?"

------

"Pa, I'm begging you. Please."

------

"5 years? Pa naman!" 

------

"PA, PLEASE. AYOKO PO. "

------

"BYE PO."

Yan yung narinig kong mga sinasabi ni DJ. Ano kaya ang nangyayari? 

Natapos yung game at nagkwekwentuhan na lang sila. Pinuntahan ko si DJ. 

"What happened?"

"Si Dad kasi."

"Tapos?"

"Gusto niya akong sumunod ng states and dun ako mag aral for college."

"Anong sabi mo?" 

"Sabi ko, ayoko. Kasi andito sila Mama. Andito sila Ate. Andito yung mga kaibigan ko. Dito lang ako. Kasi andito yung buhay ko. Kasi Andito ka."

Speechless, niyakap ko na lang siya. Mukhang nagulat siya. Pero yun lang ang alam kong paraan para mapagaan yung loob niya. Alam ko pakiramdam nun. Sobrang hirap. Sariling ama mo ang pumi-pressure sayo. 

"Okay lang yan, DJ. Andito naman ako. Dadamayan kita sa lahat ng problema mo." 

"Salamat. Pero Kath, di kita iiwan." 

*yung pong narinig ni Kath, si DJ lang po ang nagsasabi nun. Syempre po hindi niya naririnig yung sinasabi ng dad ni DJ. POV lang po ni Kath to. Nxt chapter yung POV ni Daniel. Thank you.

Ikaw Na Kaya Talaga? [CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon