Chapter 2 ♥

5.8K 54 9
                                    

Daniel's POV

"Kath, sorry na. uy, kath...."

Hindi ko siya titigilan haggan;t di niya ako napapatawad.

*kalabit* Kath.....

"O?!" 

Patay. Napikon ata.

"Sorry naaaa" 

"Oo na."

Tas bumulong siya.. (oo, bulong pero narinig ko)

"Pasalamat ka mahal kita."

Tapos sabi ko naman, "Ano, ano?" 

"Wala! sabi ko tara na!"

"Yieeeeeeeeee. Why so sweet?" Si Julia naman oho, makapang asar.

Ayun. Pumunta na kami sa classroom namin. Hindi na ko nakatiis. Hindi na nakaya ng Inhale Exhale ang nararamdaman ko. Pinauna ko ang girls tapos nagpahuli kaming mga boys. 

"Pre, Tinamaan na ko." sabi ko.

"Kay Kath?! 

"Oo." 

"Tinamaan na ako. Sapul na sapul sa puso."

"Corny mo. HAHAHA." aba. Si neil naman makapagsalita.

"Hindi, pero seryoso pare."  Ayaw kasing maniwala. mukha ba akong nagloloko? TSK

" Oo na, naniniwala na. Eh ikaw lang naman kasi eh. Ayaw mo pang ligawan. Halos isang taon ka na nagpaparamdam eh. Dati crush lang yan. Level up ka na ngayon ah"

"Pare, pano ba?"

"Ang alin?" Sabay pa sila.

"Eh de ano pa. MANLIGAW!"

"Seryoso ka pare? HAHAHAHA."

" Di ka talaga sanay? HAHAHA" 

"Sige, LAIT PA." 

"Joke lang. HAHA.  Ganto. Dahan dahan lang. Wag masyadong mabilis." 

*******************RING RING RING RING*******************

Nag bell na. Kailangan na nilang makapasok sa classroom. Mamaya na lang ipagpapatuloy. 

Kath's POV

"Asan na kaya sila....mm..

SHOCKSSSSSSSS!" Bigla akong napasigaw. May kumiliti sakin. Oh my. Si DJ.

"Sino hinahanap mo, ha?"

"WALA."

Yun. Ngumiti na lang siya at eventually, natunaw ako. 

"Good Morning class. "

Grabe. Saya naman dito tas biglang dating si Ma'am. Pero talaga. Iniisip ko yung nasabi ko kanina na mahal ko siya. Bat ko pa kasi nasabi? AUGH. Buong klase namin, yun lang iniisip ko. Pano kayo kung narinig niya? Sana di niya ako iwasan. Di naman siguro? Nagulat na lang ako nung nag ring yung bell. Recess na.  Lumabas na ako kasama ang barkada. Naglalakad kami puntang canteen. Magkatabi kami ni DJ. Dubdubdubdubdubdubdub. 

Daniel's POV. 

DUBDUBDUBDUBDUBDUB. Yung mga kamay namin, nagkakadikit. Napaka awkward naman masyado. Ano ba? Hahawakan ko ba? Eh kung wag na lang kaya? Masyado pang maaga. Hindi pa nga ako nanliligaw eh. Hay, bahala na si Batman! Nung nakarating kami sa canteen, umorder ako ng pizza. tas ganun din sila Kath,Julia, Kiray, Ej, neil. Binili ko si Kath ng Softdrinks tas bigla silang nang asar..

"Bat si Kath lang? Ay, may something dito." Sabi ni Julia.

"Uy, juls." Sabi ni kath. Nakita ko si Kath. Namumula. Napansin din siguro nila Neil.

"Kath, bat ka namumula?" 

" AKO?! Di nga? Seryoso?!" sagot naman niya. Di ba ganito naman pag kinikilig? Hay ewan. Haha. 

Nag kaasaran tapos umakyat na kami sa taas. 

(fast forward)

UWIAN NA. Hindi tuloy yung training kasi biglang umulan ng malakas. Ayun. Bago umuwi, nag stay muna ang barkada sa loob ng classroom. Lagi naming ginagawa yun. At eto. Sana eto na yung tamang oras. 

KATH's POV

Nag susuklay ako nung tinawag ako ni DJ. Lumapit siya tapos bigla niyang sinabing....

"Kath, alam ko naiinis ka sakin. Pero narinig ko kanina sabi mo mahal mo ako. At yun yung naging go signal ko para sabihin sayo 'to. Kath, Mahal kita.

Pwede ba kitang ligawan?"

Ikaw Na Kaya Talaga? [CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon