Paano mo malalaman kung sino ang 'The One'?
Kapag ba, pag kasama mo siya, ayos lang kahit anong gawin mo? Yung bang parang, hindi ka nahihiya kahit para ka ng baliw?
Kapag ba, kumportable na kayo sa isa't isa?
Kapag ba, wala na kayong itinatagong sikreto sa isa't isa?
Kapag ba, kahit anong problema ang dumating, walang iwanan, hawak kamay haharapin ang mga problema?
Kung ganoon nga, siya na nga ata ang The ONE para sa akin.
It's been 5 years simula nung sinagot ko siya. Oo, nakatapos na kami ng college. May mga trabaho na din kami. Masaya ang lahat.Si Julia at Diego, going strong pa din. Mabuti na lang at nakinig si Julia sa mga payo ko. At least hindi siya naging Kathryn the second sa pagiging impulsive, diba? Turns out na may nakitext lang pala kay Diego. Kabarkada niya. Kaya pala may 'I love you' sa sent items nila. Buti na lang talaga.
Wala talagang nagagawang mabuti ang pagiging impulsive. Dapat, pakikinggan mo ang both sides nang istorya. Hindi lahat nadadaan sa init ng ulo. Kung mahal mo ang isang tao, tatanggapin mo siya sa mga pagkakamaling nagawa niya.
Hindi man naging happy ang ending nina Kiray at EJ, masaya pa rin sila as friends. Nahuli kasi ni Kiray si EJ na may iba 3 years ago. Syempre masakit para kay Kiray. Pero at least nakapag move on na siya. Natanggap na niya na may pagkukulang din siya. Masyado siyang nagger at impulsive kaya siguro naghanap ng iba si EJ.(Dear DJ, Subukan mong maghanap ng iba, pabubugbog kita. Joke!)
Sila ay isang living proof na lovers can be friends after the break up. Kung wala naman na kayong natitirang bitterness sa isa't isa, keri yan. They remained friends after all what they've gone through.
Si kuya Neil naman, ayun. Under. Joke! Masaya sila ni Ate Yen. And guess what. Kasal na sila! Syempre, sila ang pinaka matanda samin eh. Akalain mong si Kuya, nag seryoso? That's a big wow!
Kahit ang pinaka gagong tao sa mundo ay kayang magbago. Don't judge them. Basta tinamaan na sila ng pana ni Kupido, magiging maayos na ang lahat.
Si Sam at si Ate Coleen, nasa ligawan stage pa lang. Like, come on! ANG KUKUPAD NILA! Hahahaha! Ang tagal for Sam na ma-realize niyang si Ate Coleen talaga. Kailangan pa ata niyang mabagok para marealize na ang babaeng para sa kanya, nasa harapan lang niya.
Talaga nga namang Real love takes quality time.
At kami ni DJ, BREAK NA KAMI! KANINA LANG.Joke! Kami, mag be-break? Mukhang malabo ata. Mehehee.
Going strong. 5 years. Hindi biro yun! Lagi man kaming nag-aaway, sinisigurado namin na maayos pa din namin yun.
Etong storya namin, nagpapatunay na may happy ending talaga. Kami ay mga tipikal na tao lang. Wala man kaming storya na kagaya ng kay Romeo at Juliet, Basha at Popoy, Bella at Edward, Rose at Jack, at least, kami ang Kathryn at Daniel na sa kabila ng mga pagsubok na aming kinaharap, magkasama pa rin kaming lumalaban.
--
"Danieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeel!!!!!!!!!!!!"
"Oh, bakit?"
" Ano to?!" sabay abot sa kanya ng pulang velvet box na nakatago sa drawer sa kwarto niya. Sorry naman. Nakita ko eh.
"Kath naman eh! Mamaya pa dapat yan ehhhhh! Grabe naman kasi ehhhh!"
"Eh kasalanan ko bang makita yan?! Sorry naman!"
"Tutal nakita mo na din naman, eh dito na lang." sabi niya.
"Ano?! Ano bang sinasabi mo diyan?!"
"Eto," lumuhod diya at binuksan ang velvet box. Isang singsing. "Kath, kahit isa akong battered boyfriend dahil lagi mo akong binubugbog, kahit lagi mo akong ginagawang driver, kahit laging ubos ang pera ko sa pag treat sayo dahil ang takaw takaw mo, at kahit halos umusok na ang tenga mo pag natitingin ako sa ibang babae,
I want you to be the woman I'll be with, forever.
I want you to be the woman who will be beside me when I wake up in the morning.
I want you to be the woman whom I will call my wife and be the mother of our future offsprings.
Kath, I want to spend my lifetime with you
WILL YOU MARRY ME?"
Umiiyak na lang ako at paulit ulit na tumatango."Sorry naman kung napaaga tong proposal mo. Tumayo ka na dyan.
Yes DJ..
I will marry you"
BINABASA MO ANG
Ikaw Na Kaya Talaga? [CURRENTLY EDITING]
Novela JuvenilYour typical teen fiction story. Light story lang. Fan fiction story about KathNiel. My first! ♥